‘โควิด-19’ ธารน้ำใจยังหลั่งไหลไม่ขาดสาย

‘โควิด-19’ ธารน้ำใจยังหลั่งไหลไม่ขาดสาย

ช่วงนี้คนไทยทยอยได้รับ “วัคซีน” ป้องกัน “โควิด-19” หน่วยงานต่างๆ ยังคงหลั่งน้ำใจช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาล วันนี้มีทั้งข่าวคราวของทาง มทร.อีสาน มีส่วนร่วมในการ “ฉีดวัคซีน” ลดค่าเทอมให้นักศึกษา รวมถึงข่าว “บริจาคโลหิต” สภากาชาดไทย

162382908699

ช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” ใช้ระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี ส่งผลกระทบทั่วโลก ส่งผลให้เศรษฐกิจชะลอตัว  ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) ขอมีส่วนร่วมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว ภายใต้นโยบายของสภามหาวิทยาลัย

162382908456

ผศ.ดร.วิโรจน์ ลิ้มไขแสง

ศาสตราจารย์ พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย นายกสภาฯ มีความห่วงใยนักศึกษา บุคลากร ผู้ปกครอง และภาคประชาชนที่ได้รับผลกระทบ จึงมอบหมายให้ผู้บริหาร มทร.อีสาน หากำหนดมาตรการในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบดังกล่าว อาทิเช่น การลดค่าเทอม 10 เปอร์เซ็นต์  การปิดพื้นที่และให้บุคลากรทำงานที่บ้าน Work from home  พร้อมทั้งมอบนโยบายให้ทุกวิทยาเขตสนับสนุนการทำงานให้กับส่วนราชการที่วิทยาเขตตั้งอยู่ ไม่ว่าจะเป็น วิทยาเขตขอนแก่น วิทยาเขตสุรินทร์ วิทยาเขตสกลนครฯ

162382908423

ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย

สนับสนุนบุคลากรและนักศึกษาทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะนี้บุคลากร และนักศึกษาได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วทุกวิทยาเขต รวมกว่า 40 เปอร์เซนต์ โดยหลังการฉีดวัคซีนไม่เกิดอาการข้างเคียงใดที่น่ากังวล และ มทร.อีสาน ได้มีการสนับสนุนให้บุคลากรและนักศึกษาลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนให้ครบ 100 เปอร์เซนต์ในส่วนพื้นที่นครราชสีมาได้ดำเนินการส่งบุคลากรจิตอาสา มทร.อีสาน ในการสายด่วนลงทะเบียนรับวัคซีน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงเดือนกันยายน 2564 ณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาและมีการส่งบุคลากรจิตอาสาวันละ 60 คน และอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 50 เครื่อง เพื่อให้บริการรับลงทะเบียนผู้ฉีดวัคซีน ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลนครราชสีมาอีกด้วย

162382908659

162382908555

แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ตัวแทนแบรนด์ "Minus20" (ไมนัสทเวนตี้) ส่งกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วย ซึ่งถือว่าเป็นด่านหน้าที่เสียสละตัวเองในการปฏิบัติงานในสถานการณ์ Covid-19 โดยส่งมอบอาหารกว่า 100 ชุด โดยมี รศ.นพ.พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เป็นตัวแทนรับมอบ เมื่อวันก่อน

162382908580

ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่และเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป ภายใต้เครื่องหมายการค้า "ไวไวและควิกแสบ" เข้ามอบผลิตภัณฑ์ในเครือ ให้แก่ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อส่งมอบให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และใช้ประโยชน์ในสถานพยาบาล ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยมี นงลักณ์ เลี่ยนเครือ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป โรงพยาบาลศิริราช เป็นผู้แทนรับมอบพร้อมทีมบุคลากร ให้การต้อนรับ ณ โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเร็วๆ นี้

162382908510

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองซังซัง ขนาด 300 ml. จำนวน 2 ล้านกล่อง มูลค่า 20 ล้านบาท ภายใต้ โครงการ ซังซัง...รักกัน ครั้งที่ 2 จาก สาธิตา จิรพัฒนกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แลคตาซอย จำกัด เพื่อนำไปร่วมเสริมสร้างกำลังกายให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในโรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยมี นพ. เกียรติภูมิ วงศ์รจิต, นพ. สมศักดิ์ อรรฆศิลป์, นายพลพีร์ สุวรรณฉวี และ นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ ร่วมพิธี ณ กระทรวงสาธารณสุข เมื่อเร็วๆ นี้

162382908519

บริษัท ซีพี รีเทลลิงค์ จำกัด บริจาคน้ำดื่มมวลชน จำนวน 500 แพ็ค สมทบหน่วยบริการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส COVID -19 ที่ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ไทยพีบีเอส) จัดขึ้นร่วมกับโรงพยาบาลธนบุรี กรุงเทพมหานคร และหอการค้าไทย เพื่อให้บุคลากรทางการแพทย์และประชาชนทั่วไปที่มาใช้บริการ โดยมี คุณสุริยัณห์ เหลานาคำ ,คุณชุติมา ศรีฤทธิ์ และคุณนพดล ศรีหะทัย เป็นตัวแทนรับมอบ ณ องค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย ถนนวิภาวดีรังสิต ในวันอังคารที่ 8 มิถุนายน 2564

162382908591

ในช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญหน้ากับ “โควิด-19” บริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน) ไม่หยุดนิ่ง นำจุดแข็งในเรื่องสิ่งทอมาประยุกต์ใช้ต่อยอดเป็นธุรกิจใหม่ เพื่อให้ก้าวทันสถานการณ์โดยปรับสายการผลิตเสื้อผ้า มาเรียนรู้นวัตกรรมเพื่อสร้างสรรค์ชุดเสื้อคลุมกันน้ำภายใต้ชื่อ UNIFORM SPECIALIZER MEDGRADE สำหรับบุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข โดยใช้ประสบการณ์เดิมเป็นฐานต่อยอด ปณิธาน ปวโรฬารวิทยา ประธานกรรมการฯ กล่าวว่าตัดสินใจสร้างสรรค์ชุด PPE หรือเสื้อคลุมกันน้ำแบบใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง โดยตัดเย็บจากผ้าโพลีเอสเตอร์ 100% เคลือบสาร POLYTETRAFLUORETHYLENE มีคุณสมบัติสะท้อนน้ำได้ดี และป้องกันการซึมผ่านของน้ำที่มีแรงดัน เหมาะสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานในระดับความเสี่ยงน้อยถึงปานกลาง ผู้มีจิตกุศลต้องการสั่งซื้อเพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาล สอบถามได้ที่ โทร.095-712-2332 FACEBOOK FANPAGE : UNIFORMSPECIALIZER

162382908527

บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ สภากาชาดไทย ขอเชิญทุกท่านร่วมทำความดี บริจาคโลหิต ในโครงการ “เดอะ แพลทินัม Plus 1 เพิ่มจำนวนครั้ง เพิ่มโลหิต เพิ่มชีวิต ปี 2” ให้กับสภากาชาดไทย เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศที่รอคอยโลหิตในการผ่าตัดและรักษาโรคภัยไข้เจ็บซึ่งเกิดจากกรณีต่างๆ ซึ่งขั้นตอนการบริจาคโลหิตมีการคุมเข้มตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัส COVID-19 อย่างเคร่งครัด ยกระดับ มาตรการ 3 ข้อ ได้แก่ “คัดกรอง เข้มงวด ครอบคลุม” โดยสามารถร่วมบริจาคโลหิตได้ในวันที่ 17 มิถุนายน 64 เวลา 09.30 – 15.30 น. ณ บริเวณ ชั้น 1ด้านหน้าอาคาร ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.0-2121-8000

ทั้งนี้ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไว้รัส COVID-19 ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ได้ให้ความสำคัญสูงสุดต่อมาตรการรักษาสุขอนามัยและความปลอดภัยของลูกค้า คู่ค้า และพนักงานทุกคน โดยได้ยึดแนวทางปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของภาครัฐอย่างเคร่งครัดได้แก่ การคัดกรอง การเฝ้าระวังติดตาม การรักษาความสะอาด ลดการสัมผัส รวมถึงการเว้นระยะห่างเพื่อเพิ่มความมั่นใจ พร้อมให้ความร่วมมือกับสังคมส่วนรวม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเราจะสามารถก้าวข้ามผ่านวิกฤตไวรัส COVID-19 นี้ไปด้วยกัน