สยามพิวรรธน์ปลุก‘ไทยช้อปไทย’

สยามพิวรรธน์ปลุก‘ไทยช้อปไทย’

การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงลุกลามวงกว้าง และจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ไม่มีแนวโน้มลดลง!  เป็นช่วงเวลาสำคัญที่คนไทยทุกภาคส่วนต้องช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยด้วยกัน เพื่อ ลดผลกระทบและก้าวข้ามวิกฤติโควิดนี้ไปให้ได้

มยุรี ชัยพรหมประสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายส่งเสริมการตลาดและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ หนึ่งในพันธมิตรเจ้าของ “ไอคอนสยาม” และสยามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต กรุงเทพฯ กล่าวว่า  ในสถานการณ์ที่ประเทศไทยต้องการการเยียวยาและฟื้นฟูทางเศรษฐกิจอย่างเร่งด่วน สยามพิวรรธน์ ร่วมกับพันธมิตรภาครัฐ เอกชน ชุมชน และผู้คนจำนวนมาก ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบผ่านโครงการ สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย” ครอบคลุมในทุกมิติ ประกอบด้วยโครงการไทยช่วยไทย, ไทยSAFEไทย และ ไทยช้อปไทย

"ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยต้องการวัคซีนเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและความแข็งแกร่งให้กับประเทศ พลังสนับสนุนจากประชาชนคนไทยทุกคนที่ออกมาจับจ่ายใช้สอยช่วยคนไทยด้วยกัน! จะเป็นส่วนสำคัญกระตุ้นการสร้างงาน สร้างรายได้ ผลักดันให้เกิดการหมุนเวียนเม็ดเงินในระบบเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยในภาพรวมต่อไป"

สยามพิวรรธน์วางแผนกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ ภายใต้แนวคิด ไทยช้อปไทย” โดย สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ รวมทั้ง ไอคอนสยาม และพันธมิตรกว่า 5,000แบรนด์ จัดแคมเปญพิเศษระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ค. กระตุ้นการจับจ่ายเพื่อสร้างรายได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคให้ได้ซื้อสินค้าในราคาประหยัด เพิ่มความคุ้มค่าในการจับจ่าย

วิกฤติโควิดเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนทุกด้านโดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและสังคมที่สร้างความยากลำบากให้ผู้คนอย่างมาก สยามพิวรรธน์ ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและศูนย์การค้าที่อยู่คู่คนไทยมากว่า 64 ปี ยืนหยัดเคียงข้างคนไทยในทุกวิกฤติ"

สยามรวมใจ ไทยช่วยไทย"  รวมพลังใจของคนไทยครั้งใหญ่ทุกภาคส่วน เป็นไปตามยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยการร่วมกันรังสรรค์ (Co-creation) และสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย (Creating Shared Values) ผ่านการเปิดพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพให้มีรายได้หมุนเวียนขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

ในเดือน ก.ค.ได้เปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ค้าปลีก เกษตรกรชุมชน พ่อค้าแม่ค้า เอสเอ็มอี ในรูปแบบต่างๆ ได้แก่  มาร์เก็ตเฟส (Market Fest) รองรับผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ เอสเอ็มอีเฟส (SME Fest) สนับสนุนพื้นที่จัดตลาดประชารัฐช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย และ ฟู้ดเฟส (Food Fest) ช่วยพ่อค้าแม่ค้าผู้ประกอบการร้านอาหารให้มีพื้นที่ขายชดเชยรายได้ที่หายไป

นอกจากนี้ ยังวางแผนจัดงานเพื่อ “เยียวยาจิตใจ” ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการณ์ เสริมความแข็งแกร่งทางด้านสุขภาพจิตให้กับคนไทยในช่วงเวลาที่สังคมต้องการความรักและการแบ่งปัน ผ่าน ไทยSAFEไทย” สนับสนุนวาระแห่งชาติด้านสาธารณสุข เปิดพื้นที่หน่วยบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนนอกสถานพยาบาลสยามพารากอน และไอคอนสยาม 

พร้อมมาตรการช่วยเหลือผู้เช่าร้านค้าและพันธมิตร โดยให้ส่วนลดค่าเช่า ค่าบริการ และร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย เปิดทางคู่ค้าเข้าถึงสินเชื่อฟื้นฟู และสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียน เสริมสภาพคล่องร้านค้าในศูนย์การค้าของกลุ่มสยามพิวรรธน์

ทั้งร่วมกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ จัดมาตรการพิเศษสินเชื่อเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย เสริมสภาพคล่อง เพิ่มเงินทุนหมุนเวียน สนับสนุนสินเชื่อเกษตรกร และกลุ่มวิสาหกิจชุมชน ใน สุขสยาม” ให้ดำเนินธุรกิจผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้