'คนละครึ่งเฟส 3' เช็ค SMS หรือยัง? ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำไงต่อ?

 'คนละครึ่งเฟส 3' เช็ค SMS หรือยัง? ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำไงต่อ?

หลังลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" เสร็จแล้ว ต้องคอยเช็ค SMS ในมือถือว่ามีข้อความจากโครงการส่งมาหรือยัง? โดยจะมี 2 แบบ คือ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" และ "ลงทำเบียนสำเร็จ" แล้วต้องทำไงต่อ? เช็คที่นี่

ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ทั้ง "กลุ่ม 1" ผู้ที่เคยได้สิทธิเดิมในเฟส 1 เฟส 2 และ "กลุ่ม 2" ผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งมาก่อน ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว จะสามารถเช็คผลการลงทะเบียนได้ทาง sms ที่ต้องรอภายใน 3 วัน แต่พบว่าตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.  หลายคนก็เริ่มได้รับ sms แสดงผลการลงทะเบียนแล้ว

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ชวนเช็ค sms แสดงผลการลงทะเบียนว่าของคุณเป็นแบบไหน? แล้วหากลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำยังไงต่อ? เช็คที่นี่เลย

1. SMS ระบุ "ลงทะเบียนสำเร็จ"

ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" คนไหนได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" แปลว่า คุณได้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปสำหรับผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งมาก่อน ก็คือต้องไปทำ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ เป๋าตัง ซึ่งทำได้ตามขั้นตอนคลิกที่ >> อ่านเพิ่ม : ยืนยันตัวตน 'คนละครึ่งเฟส 3' ทำได้ 3 ช่องทาง รวมกรณียืนยันไม่ผ่าน

162374998251

แต่สำหรับผู้ที่เคยได้สิทธิเดิมในคนละครึ่งเฟส 1 เฟส 2 มาแล้ว หมายความว่า คุณเคยได้ทำการยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง ไปแล้ว ไม่ต้องยืนยันตัวตนซ้ำอีก และให้รอรับเงินที่จะโอนเข้ามาให้ในแอพฯ เป๋าตัง ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ได้เลย โดยเป็นการโอนงวดแรก จำนวน 1,500 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

2. sms ระบุ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ"

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" แล้วได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" แปลว่า คุณกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผิดพลาดไป ไม่ตรงกับข้อมูลในฐานระบบ เช่น พิมพ์ชื่อ​-นามสกุล​ผิด, พิมพ์เลขบัตรประชาชน​ หรือ​เลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง​ ดังนั้น คุณต้องเข้าไปกรอกข้อมูลในระบบใหม่อีกครั้ง​ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ

162374992637

ทั้งนี้ มีข้อมูลจาก ..กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะไม่ตัดสิทธิผู้ที่มาลงทะเบียน เพราะไม่มีเงื่อนไขเหมือนโครงการเราชนะ กล่าวคือไม่มีเงื่อนไขของเงินฝากเกิน 5 แสนบาท ดังนั้นหากคุณเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็สามารถร่วมโครงการได้ทุกคน

3. กลุ่ม "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" แก้ไขข้อมูลที่ไหน? อย่างไร?

หากคุณได้รับ sms ว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องได้ 2 ช่องทางคือ 

ช่องทางที่ 1 : เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด รอบนี้เช็คให้ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนกด "ยืนยัน"

ช่องทางที่ 2 : เข้าไปแก้ไขที่แอพฯ "เป๋าตัง" โดยช่องทางนี้ แอพฯ จะดึงข้อมูลมาให้แล้วบางส่วน ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น

4. เจอข้อความอื่นๆ จากแอพฯ "เป๋าตัง" แปลว่าอะไร?

สำหรับบางคนที่เข้าไปลองใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" อาจพบข้อความที่ระบุว่า "หมายเลขบัตรประชาชนนี้ ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว" แปลว่า คุณลงทะเบียนได้แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ ให้รอ sms ยืนยันผลการลงทะเบียนนั่นเอง (เช็คผลการลงทะเบียน ย้อนกลับไปอ่านในข้อ 1 และ ข้อ2)

162374992474