ลุ้น 'ศบค.' ผ่อนคลาย เปิด 'ร้านอาหาร'ได้เต็มรูปแบบ 18 มิ.ย.นี้

ลุ้น 'ศบค.' ผ่อนคลาย เปิด 'ร้านอาหาร'ได้เต็มรูปแบบ 18 มิ.ย.นี้

"ณัฐพล" โยน "สาธารณสุข" ชง มาตรการผ่อนคลาย เปิด ร้านอาหารเต็มรูปแบบ ยัน พร้อมพิจารณาถ้าส่งเรื่องมา คาด 18 มิ.ย. เข้าที่ประชุมศบค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลชาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบริหารสถานณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (ศปก.ศบค.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาคลายล็อคเปิดอาหารเต็มรูปแบบว่า เรื่องนี้ต้องรอกระทรวงสาธารณสุข เสนอมา โดยการทำงานของ ศบค.ไม่ได้เป็นการสั่งงาน และคิดอะไรเอง แต่ทำงานแบบบูรณาการ ทั้งการควบคุมโรค การรักษาพยาบาล จะต้องฟังจากสาธารณสุขและหารือกับกระทรวงที่เกี่ยวข้องต่อไป ยืนยันว่าศบค.พร้อมพิจารณาถ้าส่งเรื่องมา

เมื่อถามว่า แนวโน้มตัวเลขผู้ติดเชื้อยังสูง สามารถจะเปิดร้านอาหาร และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้หรือไม่ พล..ณัฐพล กล่าวว่า ปัจจุบันร้านอาหารก็เปิดอยู่แล้ว แต่ก็ต้องฟังกระทรวงวาธารณสุขเป็นหลัก

ทั้งนี้ ตนบอกผู้ประกอบการร้านอาหาร และนักดนตรี ยื่นข้อเสนอเพื่อให้มีการผ่อนคลายไปว่าเห็นใจ พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ให้ดูแลในเรื่องนี้ด้วย ซึ่งเราต้องฟังกระทรวงสาธารณสุขจะมีข้อเสนออย่างไร คาดว่าจะมีการเสนอมาตการผ่อนคลายเข้าที่ประชุมศบค.ในวันที่ 18 มิ..