'พท.'หวั่นโควิดคลัสเตอร์ขอนแก่น หลัง'พปชร.'จ่อขนทัพประชุมใหญ่ 18มิ.ย.

'พท.'หวั่นโควิดคลัสเตอร์ขอนแก่น หลัง'พปชร.'จ่อขนทัพประชุมใหญ่ 18มิ.ย.

"อนุสรณ์" เตือน พปชร. ขนทัพ ประชุมใหญ่ ที่ ขอนแก่น คนมาจากหลายพื้นที่ หวั่น เกิดโควิด คลัสเตอร์ใหม่ ซ้ำเติมสถานการณ์ ชี้ คิดแต่การเมือง แก้ขัดแย้งในพรรค ก่อนความเดือดร้อนปชช. แนะ ทบทวน เอาเวลาแก้วิกฤติประเทศดีกว่า ดักคอ คิดขยายฐานการเมือง น่าจะเข้าใจคลาดเคลื่อน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่ .ขอนแก่น วันที่ 18 มิ..ว่า ก่อนหน้านี้หลายพรรคการเมืองได้ทำเรื่องขอเลื่อนการจัดประชุมใหญสามัญประจำปีเพราะไม่ต้องการให้เกิดการเสี่ยงต่อการเกิดคลัสเตอร์ใหม่ ที่อาจเป็นการซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดพรรคพลังประชารัฐจะไปจัดการประชุมที่ใดก็เป็นสิทธิ แต่การเข้าไปจัดในพื้นที่ขอนแก่นที่อาจเป็นการขยายผลทางการเมืองเสมือนหนึ่งว่าพรรคพลังประชารัฐคิดการเมืองก่อนคิดถึงความเดือดร้อนของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการจัดประชุมใหญ่เพื่อแก้ปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐเอง ยิ่งไม่เป็นการสมควร

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า หากการจัดประชุมดังกล่าวซึ่งมีคนจากหลายพื้นที่เข้าไปร่วมตัวกันจำนวนมากๆในจ.ขอนแก่น อาจเป็นคลัสเตอร์ที่ซ้ำเติมสถานการณ์ได้ ความจริงถ้าจัดที่จ.ขอนแก่นแล้วหวังว่าจะขยายฐานการเมืองเข้าไปในพื้นที่ภาคอีสาน น่าจะเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเหมือนกับความพยายามขยายฐานการเมืองเข้าไปพื้นที่ภาคใต้จนพรรคร่วมรัฐบาลไม่พอใจ ดังนั้น จึงอยากให้ทบทวนว่าการประชุมดังกล่าวนอกจากไม่เป็นบวกกับพรรคพลังประชารัฐแล้วยังติดลบทั้งต่อประชาชนในพื้นที่และคนไทยทั้งประเทศ

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า แทนที่จะแก้ปัญหาภายในของตนเองเอาเวลามาแก้ไขปัญหาวิกฤติของประเทศ ตรวจสอบนโยบายที่เคยหาเสียงเป็นคำสัญญาของคนทั้งประเทศว่านโยบายใดยังไม่ได้ทำรวมถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจะเป็นประโยชน์กับประชาชนมากกว่า