'เจ้าอาวาส' แฉอีก! ทหารยศ 'นาวาโท' อ้างเป็นสายลับขอยืมเงิน เอะใจก่อนรีบแจ้งตร.

งามไส้ไม่เลิก! เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน แฉอีก ทหารเรือ "นาวาโท" อ้างเป็นสายลับขอยืมเงิน ก่อนเอะใจแจ้งตำรวจปากเกร็ด มาเชิญตัวไปโรงพักแล้วปล่อยตัวลอยนวล

จากกรณีนายทหารเรือยศ "นาวาโท" มีพฤติกรรมก่อเหตุเรี่ยไร หยิบยืม และฉกเงินตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการและนนทบุรีนั้น

ความคืบหน้าในส่วนของจังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพระครูอนุวัฒน์ศาสนวงศ์ หรือ หลวงตาฉ่ำ อายุ 84 ปี เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ทองบน หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นอีกวัดที่ถูก นาวาโท คนดังกล่าวเข้ามาก่อเหตุภายในวัดแห่งนี้ด้วย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา

162331338620

พระครูอนุวัฒน์ศาสนวงศ์ หรือ หลวงตาฉ่ำ เจ้าาวาสวัดโพธิ์ทองบน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เวลาประมาณช่วงบ่าย ได้มีชายคนหนึ่งแต่งกายด้วยเครื่องแบบทหารชุดสีน้ำตาลอ่อน ติดยศอะไรมา อาตมาก็จำไม่ได้

เข้าขอสบู่กับยาสีฟัน โดยอ้างว่ามาสืบราชการลับในพื้นที่และจะขออาศัยอยู่ที่วัดสัก2-3วัน อาตมาเห็นว่าเขาใส่เครื่องแบบมาก็ไม่ได้สงสัยอะไร ก็อนุญาตให้เขาพักอาศัยอยู่ที่วัดได้ จึงได้สั่งให้นายสวาท เม่นสาย คนดูแลวัดมาจัดเตรียมห้องให้นายทหารคนดังกล่าว

ระหว่างที่รอนายสวาทคนดูแลวัดมาเปิดห้องให้นั้น นายทหารคนดังกล่าวได้ขอยืมเงินจากอาตมาจำนวน 2 พันบาท แต่อาตมาไม่มีให้ เพราะตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด19 ระบาด ทางวัดก็ไม่มีรายได้ใดๆ อาตมาจึงบอกปฏิเสธ

จนกระทั่ง เมื่อนายสวาท คนดูแลวัดมาถึงแล้ว อาตมาจึงเล่าเรื่องที่นายทหารคนนี้อ้างว่ามาสืบราชการลับ และขอยืมเงินสองพันบาทให้ฟัง นายสวาทก็เริ่มเอะใจว่านายทหารคนนี้เป็นทหารจริงหรือมิจฉาชีพปลอมตัวมากันแน่ จึงได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด เข้ามาเชิญตัวนายทหารคนดังกล่าวไปสอบสวน

162331340328

โดยที่อาตมาก็ไม่ได้ติดใจหรือแจ้งความดำเนินคดีใดๆ กับนายทหารคนดังกล่าว เพราะยังไม่ได้ให้เงินไป เพียงแต่สงสัยว่าเป็นนายทหารมาสืบราชการลับจริงหรือไม่แค่นั้น

ทางด้านนายสวาท เม่นสาย อายุ 70 ปี คนดูแลวัดแห่งนี้ กล่าวว่า หลังเจ้าอาวาสเรียกให้มาเปิดห้องว่างให้นายทหารคนนี้เข้าพักที่วัดเพราะอ้างว่ามาสืบราชการลับในพื้นที่ ตนก็มาเอะใจและสงสัยว่าทำไมคนระดับนายทหารต้องมาขอหยิบยืมจากเจ้าอาวาสวัดด้วย เพราะพฤติกรรมแบบนี้ไม่น่าจะใช่นายทหารที่แท้จริง

ตนจึงตัดสินใจปรึกษากับเจ้าอาวาสและโทรตามให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบนายทหารคนดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงเชิญตัวไปตรวจสอบสวนที่โรงพัก และทราบต่อมาว่านายทหารคนดังกล่าวเป็นทหารเรือ ยศนาวาโทจริง ซึ่งทางตำรวจก็ทำประวัติไว้แล้วปล่อยตัวไปตามกระบวนการกฏหมาย เนื่องจากไม่มีผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดี จากนั้นนายทหารคนดังกล่าวก็หายไปและไม่กลับมาที่วัดอีกเลย

162331341541

ทางพยานรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุเห็นนายทหารคนนี้นั่งโดยสารรถ จยย.รับจ้างเข้ามาที่วัด และเดินเข้ามาพูดคุยกับพวกคนในลักษณะการแต่งกายครึ่งท่อน โดยอ้างว่า เข้ามาสืบราชการลับในพื้นที่ ก่อนจะเดินไปหาเจ้าอาวาสที่กุฎิ

จากนั้นตนก็ออกจากวัดไปทำธุระแล้วมาทราบจากคนที่อยู่ในวัดว่า นายทหารคนดังกล่าวถูกตำรวจเชิญตัวไปที่โรงพักแล้ว จนกระทั่งเมื่อตนกลับไปนอนดูข่าวที่บ้าน จึงเห็นข่าวนายทหารยศนาวาโทไปก่อเหตุตามวัดต่าง ๆ ที่จังหวัดสมุทรปราการ

โดยเฉพาะคลิปที่เข้าไปหยิบเงินใต้เบาะนั้น เป็นคนๆเดียวกันกับที่มาที่วัดโพธิ์ทองบนแล้วอ้างว้ามาสืบราชการลับโดยชัดเจน