วุ่น! เจอคลัสเตอร์ใหม่ 'ตลาดบ้านทุ่ง' ติดเชื้อโควิดแล้ว 36 ราย สถิติพุ่งต่อเนื่อง

ศรีราชาวุ่น เจอคลัสเตอร์ใหม่ "ตลาดบ้านทุ่ง" ย่านแหลมฉบัง พบติดเชื้อโควิดแล้ว 36 ราย สถิติพุ่งติดอันดับ 1 ของจังหวัดชลบุรีอีกครั้ง รอลุ้นตรวจเชิงรุกวันนี้อีก 600 คน สั่งปิดตลาด 3 วันเร่งทำความสะอาด

เวลา 06.30 น. วันที่ 10 มิถุนายน 2564 เพจสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จำนวน 81 ราย โดยพบว่าพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจอคลัสเตอร์ใหม่ ที่ ตลาดบ้านทุ่ง ม.2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ซึ่งพบผู้ติดเชื้อโควิดแล้ว จำนวน 36 ราย และรอลุ้นผลตรวจเชิงรุกวันนี้อีก 600 คน ที่บริเวณจุดบริการตลาดบ้านทุ่ง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึง 12.00 น. ซึ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายคือพ่อค้า แม่ค้า ลูกจ้างภายในตลาด ผู้พักอาศัยใกล้เคียงตลาด และประชาชนที่เดินทางมาใบ้บริการตลาด

โดยในเบื้องต้นได้ทำการสั่งปิดตลาด เพื่อทำความสะอาดตามมาตรการป้องกันโรค Covid-19 ภายใต้การกำกับดูแลของเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นระยะเวลา 3 วัน

สำหรับประชาชนที่ได้เดินทางไปยังตลาดบ้านทุ่ง ระหว่างวันที่ 24 พ.ค. - 5 มิ.ย.2564 ขอให้เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และเมื่อได้ตรวจคัดกรองแล้วนั้นให้หยุดงานกักตัวจนกกว่าจะทราบผลตรวจ โดยสามารถประสานงานได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีราชา โทร.038-322503

ล่าสุด นายแพทย์วิชัย ธนาโสภณ นายแพทย์เชี่ยวชาญสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันลงพื้นที่เพื่อสังเกตุการณ์ ที่บริเวณจุดคัดกรอง และตรวจหาเชื้อจากรถพระราชทาน จำนวน 3 คัน ซึ่งมีประชาชนเดินมาตรวจคัดกรองในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการนำตัวมารักษาโดนทันที