'อนุทิน' ยันภท.อภิปรายอย่างราชสีห์ ย้ำสัมพันธ์'ประวิตร' หวานแหวว

'อนุทิน' ยันภท.อภิปรายอย่างราชสีห์ ย้ำสัมพันธ์'ประวิตร' หวานแหวว

'อนุทิน' ยันภท.อภิปรายอย่างราชสีห์ เมินส.ส.ดาวฤกษ์พ้นโทษ ย้ำสัมพันธ์"ประวิตร" หวานแหวว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พลังประชารัฐ ออกมาโจมตีกระทรวงสาธารณสุขทันทีที่พ้นโทษจากพรรคกรณีโหวตสวนมติพรรคไม่ลงคะแนนให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ว่า เป็นข้อมูลตัดแปะ ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงแล้ว เวลาจะอภิปรายอะไรให้ทำการบ้าน ไม่ใช่เห็นไมค์แล้ววิ่งเข้าใส่

เมื่อถามว่า แสดงว่าพรรคภูมิใจไทยกับพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีปัญหาและไม่ติดใจกรณีดังกล่าวแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “โอ้โห ผู้ใหญ่เขาหวานแหววกันจะตาย เมื่อวาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี Missed call มา ผมก็โทรกลับ พล.อ.ประวิตรก็ตอบว่า กดผิด สงสัยคิดถึง”

เมื่อถามว่า กลุ่มดาวฤกษ์พ้นโทษแล้ว ส่วนตัวพอใจหรือไม่ที่ถูกคาดโทษ 3 เดือน นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นคนละพรรคกัน ไม่เกี่ยวกัน

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ใส่ใจเรื่องนี้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ใส่ใจมากกว่า เป็นเรื่องของผู้บริหารของแต่ละพรรค

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยอภิปรายโจมตี พ.ร.ก.กู้เงิน คิดว่า ลูกพรรคของตนเองอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งทุกพรรคที่อภิปราย ถ้าพูดถึงเนื้อหาการทำงานก็ถือว่าสร้างสรรค์ทั้งหมด อะไรที่เป็นประโยชน์ เป็นสาระต่อประชาชน รัฐบาลต้องฟัง เพราะทุกคนหวังดีต่อบ้านเมือง ต่อให้ไม่หวังดีซึ่งกันและกันก็ตาม ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยจะโหวตรับร่าง พ.ร.ก.ฉบับนี้ เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล

นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้ายว่า “อภิปรายอย่างราชสีห์ แต่โหวตอย่างหนู เพราะราชสีห์กับหนูก็อยู่ด้วยกันหลายพันปีแล้ว สำคัญทั้งคู่ จึงขาดกันไม่ได้”

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงทิศทางการลงมติพ.ร.ก.กู้เงิน 5 แสนล้าน โดยพรรคภูมิใจไทยยังอภิปรายวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล ว่า ส.ส. พูดในลักษณะการให้คำแนะนำรัฐบาล อย่าไปมองว่าเป็นการพูดโจมตี ทั้งนี้ก่อนการโหวตลงมติรับพ.ร.ก. กู้เงิน พรรคภูมิใจไทยจะมีการประชุมเพื่อสรุปแนวทางกันอีกครั้งก่อน

เมื่อถามว่า ส.ส. ดาวฤกษ์ พรรคพลังประชารัฐ พ้นโทษแบน 3 เดือนจากพรรค พอใจหรือยัง นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า “คนละเรื่องกัน”