อลหม่าน! นครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีน ตกค่ำยกเลิกเลื่อน สธ.ส่งวัคซีนเพิ่ม

นครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนฉีดหลังวัคซีนไม่เพียง พอตกค่ำ สธ. ส่งวัคซีนมาถึงอีกกว่า 1 หมื่นโดส ระดมแจ้งให้กลับมาฉีดใหม่ตามกำหนดเดิม

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. 64 บรรยากาศการฉีดวัคซีนที่ศาลาประชาคมโรงละคร องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช สนามหน้าเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช มีประชาชนจำนวนมาก ทยอยมารับการฉีดวัคซีนอย่างหนาตา หลังจากเกิดความอลหม่านขึ้นวานนี้ เนื่องจากเดิมนั้นมีการประกาศเลื่อนการฉีดไปแล้วจากเหตุวัคซีนไม่เพียงพอ แต่ตกค่ำกลับมีวัคซีนอีกกว่า 10,590 โดสเดินทางมาถึงนครศรีธรรมราช ทำให้ต้องแจ้งให้ประชาชนที่ได้รับการแจ้งยกเลิกนัดไปแล้ว ต้องกลับมารับวัคซีนตามนัดปกติ ทำให้หลายคนแม้ยังไม่ถึงเวลานัดแต่ต้องมาก่อนเวลาด้วยความกังวลว่าวัคซีนอาจไม่เพียงพอและอาจต้องถูกเลื่อนนัดอีกครั้ง

โดเมื่อวานนี้ นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการแจ้งประกาศทุกช่องทางให้เลื่อนการฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ที่ถูกนัดหมายให้มาฉีดในวันวันนี้ (10 มิ.ย.) ออกไปก่อนเนื่องจากได้รับจัดสรรวัคซีนจำนวน 28,160 โด๊ส จากจำนวนประชาชนที่ลงทะเบียนจองวัคซีนไว้ทั้งสิ้นกว่า 56,000 คน โดยได้มีการฉีดไประหว่างวันที่ 7-9 มิ.ย. จำนวนเพียง 27,840 คน และบุคลากรด่านหน้าในหน่วยงานต่าง ทำให้ต้องมีการประกาศเลื่อนนัดฉีดวัคซีนใหม่อีกครั้งหลังได้รับจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม โดยคาดว่าจะมีการจัดสรรได้ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้

ขณะเดียวกันได้มีการประกาศให้เลื่อนการเปิดภาคเรียนของทุกโรงเรียนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทุกโรงเรียนเป็นวันที่ 28 มิ.ย. 64 เหมือนกันทั้งจังหวัด ซึ่งการบริหารการหลายโรงเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เนื่องจากมีการเปิดเรียนผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว