ฟื้นตลาดเบียร์พรีเมียม 'ไฮเนเก้น' คิกออฟแคมเปญรับฟุตบอลยูโร 2020

ฟื้นตลาดเบียร์พรีเมียม 'ไฮเนเก้น' คิกออฟแคมเปญรับฟุตบอลยูโร 2020

ตลาดเบียร์พรีเมี่ยมเตรียมคึกคัก เมื่อ “ไฮเนเก้น” อัดแคมเปญการตลาดระดับโลก ย้ำสปอนเซอร์ฟุตบอลยูโร 2020 ออกฉลากลายธงชาติ เอาใจสาวกฟุตบอล คอน้ำเมาสีอำพัน พร้อมเปิดพื้นที่ให้มีส่วนร่วม สัมผัสประสบการณ์กับแบรนด์

นายธีรภัทร์ พงศ์เมธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น กลุ่มบริษัททีเอพี เปิดเผยว่า ในฐานะที่ผลิตภัณฑ์ไฮเนเก้น เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 หรือ UEFA EURO 2020 จึงได้คิกออฟแคมเปญการตลาดระดับโลกในชื่อ “Enjoy the Rivalry” ภายใต้แนวคิดสนุกกับการเป็นคู่แข่ง หรือ There’s Fun in the Rivalry มาสู่ประเทศไทย เพื่อยกระดับประสบการณ์ความสนุกในการรับชมมหกรรมการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 เอาใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะแฟนบอลได้เชียร์สนุกกับการเป็นคู่แข่งตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็มๆ

ทั้งนี้ แคมเปญ Enjoy the Rivalry ถือเป็นการสานต่อการเป็นพันธมิตรและความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 25 ปีระหว่างไฮเนเก้นกับการแข่งขันฟุตบอลชั้นนำของยุโรป พร้อมด้วยการมอบประสบการณ์การชมฟุตบอลแก่แฟนๆ ทั่วโลก พร้อมทั้งต่อสัญญาในการร่วมสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลหลักๆ ของทวีปยุโรป ยาวจนถึงปี 2567

นอกจากนี้ ยังลุยสร้างสรรค์สินค้าภายใต้แพคเกจจิ้งใหม่ ซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นลิมิเต็ด เอาใจแฟนฟุตบอลยูโร 2020 ด้วยเปลี่ยนพื้นที่สัญลักษณ์ดาวแดงของไฮเนเก้นให้เป็นลายธงชาติของ 24 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมกับชื่อประเทศ เช่น เยอรมัน อังกฤษ เนเธอร์แลนด์ สเปน ฯ และสัญลักษณ์ฟุตบอลยูโร 2020 เพื่อให้แฟนบอลได้สะสม เกิดการจงรักภักดีต่อแบรนด์ไฮเนเก้น ซึ่งมีอยู่ประมาณ 17 ล้านคน อายุ 20-49 ปี และเป็นคนเมือง

ส่วนการสื่อสารการตลาด ด้วยการจะปรับเปลี่ยนพื้นที่โฆษณานอกบ้านขนาดใหญ่ 80 กว่าแห่งทั่วประเทศ นำข้อความเชียร์ของแฟนบอลแต่ละทีมมาขึ้นบนป้ายโฆษณา เพื่อสร้างการมีส่วนร่วม(เอนเกจเมนต์) สัมผัสประสบการณ์กับแบรนด์ก่อนการแข่งขันในแต่ละแมตช์ โดยแบรนด์จะเปิดพื้นที่ให้ผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ส่งข้อความเชียร์ผ่านออนไลน์ด้วย


“แคมเปญดังกล่าว ที่จัดขึ้นเพื่อแฟนฟุตบอลชาวไทยที่ชื่นชอบมหกรรมกีฬาระดับโลกอย่างฟุตบอลยูโร 2020 ประกอบกับการสำรวจข้อมูลเชิงลึกหรือConsumer Insight พบว่าแม้แต่ละคนจะเชียร์ทีมโปรดต่างกัน แต่ความสนุกจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกลุ่มกันเพื่อชมแมตช์การแข่งขัน และบลัฟกันไปมาระหว่างเพื่อนต่างทีม แบรนด์จึงสร้างโมเมนต์และประสบการณ์ร่วมให้เกิดขึ้นกับกลุ่มเป้าหมาย เพราะมหกรรมกีฬาใหญ่ระดับโลกถือเป็นโอกาสที่สมบูรณ์แบบอย่างมากสำหรับไฮเนเก้นในการบุกตลาด สร้างการรับรู้แบรนด์อย่างต่อเนื่อง”

สำหรับไฮเนเก้น ถือเป็นผู้นำตลาดเบียร์ในเซ็กเมนต์พรีเมี่ยม แต่จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบค่อภาพรวมตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มูลค่าแสนล้านบาท