เติมพลังความสดชื่นที่ ‘บารอกัต ลั้นลาแลนด์’ หนองจอก

เติมพลังความสดชื่นที่ ‘บารอกัต ลั้นลาแลนด์’ หนองจอก

“โควิด-19” ระลอก 3 ระบาดยาวนาน หมูหวานต้องหาที่ เติมพลังความสดชื่น แบบห่างไกลผู้คนนิดหนึ่ง พบว่าออกจากกรุงไปหน่อยแถวย่าน “หนองจอก” มี “คาเฟ่” เปิดใหม่คอนเซ็ปต์ดีชื่อ “บารอกัต ลั้นลาแลนด์” ชื่อเต็ม “บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” ดีงามจริงๆ

162322354913

เค้กส้มเนื้อนุ่มหวานน้อยหอมกลิ่นส้ม รับประทานง่ายรู้สึกดีต่อสุขภาพ 

มุ่งหน้าไปยัง “หนองจอก” คลอง 10 ผ่านทุ่งนา มองเห็นบึงและนกกระยางบินอวดโฉม ทิวทัศน์งดงาม ดอกหางนกยูงสีส้ม สีแดง บานสะพรั่งอยู่สองข้างทาง ได้เห็นภาพนี้แล้วก็เหมือนได้ เติมพลังความสดชื่น ให้กับชีวิต ทันใดที่ไปถึง “บารอกัต ลั้นลาแลนด์” หรือ “บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” บรรยากาศราวกับบ้านในชนบทยุโรปก็ไม่ปาน ที่นี่เพิ่งเปิดตัวไปได้ 2 เดือน ยังมีการก่อสร้างต่อเติมเพิ่มความสมบูรณ์ไปเรื่อยๆ วันนี้ถือว่าได้มาทำความรู้จักกับดินแดนแห่งความสนุก “ลั้นลาแลนด์” บริการเครื่องดื่มร้อนเย็น ชา-กาแฟ และเบเกอรี่ อร่อยๆ ในส่วนของสเต็ก และบาร์บีคิว กำลังเร่งติดตั้งสถานที่คาดว่าจะได้ลิ้มรสความอร่อยกันเร็วๆนี้

162322354944

คุณบูชรอ สมันเลาะ เจ้าของ “บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” 

คุณบูชรอ สมันเลาะ เจ้าของร้านอธิบายว่า พื้นที่แห่งนี้เป็นของคุณตา ที่ปล่อยรกร้างมานาน ล่าสุดเธอรับทำหน้าที่แบ่งล็อคขายที่ดิน โดยเปิดบริษัทอสังหาฯ ชื่อว่า “บริษัทบารอกัต ลั้นลาแลนด์จำกัด” บนพื้นที่ 30 ไร่ติดกับถนน จึงคิดว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์ต่อชุมชน และครอบครัว

“การขายที่ดินของเราจะพิเศษตรงมีบริการหลังการขาย เช่น ขออนุญาติก่อสร้างอาคาร ขอน้ำ-ไฟ ดูแลลูกค้าเหมือนเป็นคนในครอบครัว ใครได้มาสัมผัสบรรยากาศหนองจอก ก็จะหลงเสน่ห์เพราะน่ารื่นรมย์มาก จุดเด่นของที่นี่คือมีความเป็นธรรมชาติ ความเป็นกันเองและรอยยิ้มของผู้คน เป็นพหุวัฒนธรรม มีทั้งคนมุสลิม คนไทยพุทธ คนไทยเชื้อสายจีน บ้านใกล้เรือนเคียงมีอะไรพูดคุยกันได้เหมือนพี่เหมือนน้อง”

162322355093

“บารอกัต ลั้นลาแลนด์” แห่งนี้นอกจากเป็นสำนักงานของบริษัทขายที่ดินแล้ว ยังมีคาเฟ่ และฟาร์ม เตรียมเปิดพื้นที่ให้ทุกคนได้มาพักผ่อน เติมพลังความสดชื่น ราวกับอยู่ต่างจังหวัดก็ไม่ปาน เจ้าของร้านเล่าว่า เธอตั้งใจ หาเงินสร้างโรงเรียนเพื่อเด็กกำพร้าจึงเริ่มต้นธุรกิจนี้ “คุณบูชรอ สมันเลาะ” เรียนจบจาก มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ภาควิชาวิทยาศาสตร์การเกษตร ต้องการนำความรู้ความสามารถมาพัฒนาท้องถิ่น

162322354933

เครื่องดื่มและขนมพร้อมเสิร์ฟความอร่อยสดชื่นที่ “บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” 

“เรามีความรู้เรื่องการตลาด อยู่ในโลกของธุรกิจออนไลน์ รู้ว่าแพคเกจจิ้งต้องทำอย่างไร การตลาดต้องเป็นอย่างไร พอเจอโควิด-19 ก็เลยใช้พื้นที่ตรงนี้เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนตรงนี้ดีกว่า ก็เลยทำร้านนี้ขึ้นมา แล้วคิดต่อไปว่าจะช่วยเหลือชุมชนนี้อย่างไร เอาขนมแบรนด์ไหนมาวางขายในร้าน  รายได้หลักเราคือขายน้ำ ขนมต่างๆจะเป็นของคนในชุมชนเอามาฝากขาย ค่อยๆคิดพัฒนาแพคเกจจิ้งว่าทำอย่างไรให้สวยมีเอกลักษณ์ เราทำชั้นสองของคาเฟ่เอาไว้เป็นที่ประชุม สัมมนา  Co-Working Space ทำเวิร์คช็อปสอนชาวบ้าน ตอนนี้ติดโควิดก็ยังประชุมอะไรไม่ได้”

162322355020

ตู้โชว์ขนมและเครื่องดื่ม ขนมทำสดใหม่วันต่อวัน 

คาเฟ่หนองจอกแห่งนี้ ไม่ธรรมดาเพราะ “บาริสต้า” มีประสบการณ์ทำงานโรงแรมฯ ภายในพื้นที่ 30 ไร่ ด้านหลังเป็นสวนผลไม้บนพื้นที่ 10 ไร่ โดยพี่ชายเจ้าของร้านทำการเกษตรอยู่แล้ว เธอเล่าว่าครอบครัวเธอดั้งเดิมเป็นชาวนา ชาวไร่  ตอนนี้ปลูก น้อยหน่า อินทผลัม ลำไย มะกอก ฯลฯ ที่ดินถูกล้อมรอบด้วยผืนนาของมูลนิธิอุมา  ยามเย็นมองเห็นพระอาทิตย์อัสดงสวยงามมาก

162322355023

บรรยากาศภายในร้าน “บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” 

162322354966

เครื่องดื่ม "Wake up Berry Delight" แสนสดชื่น

หากไปเยือน “บารอกัต ลั้นลาแลนด์” ในบรรยากาศของ “คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” ตอนนี้ เด็กๆก็จะได้เพลิดเพลินกับ กระต่ายหลายสายพันธุ์ เช่นพันธุ์เท็ดดี้แบร์  พันธุ์ไลอ้อนเฮดท์ พันธุ์มินิเร็กซ์ ส่วน ไก่แสนสวยมาจากประเทศโปแลนด์(ไก่พันธุ์หงอน) และยังมีม้าให้เด็กๆได้ขี่เล่น วันอาทิตย์มีม้าของชาวบ้านย่านนี้มาร่วมงานแห่งความสนุกอีกประมาณ 4 ตัว ขี่ม้าชมสวนผลไม้ (ครึ่งชั่วโมง 250 บาทขี่ได้ 2 คน)ชมทิวมะกอก ชิลๆ กันได้ และ มีสนามฝึกยิงธนู สนามเปตอง มีจักรยานให้เช่า

162322354995

เบเกอรี่ร้านนี้ใช้วัตถุดิบดีปลอดสารดีต่อสุขภาพและจิตใจ 

ลั้นลาแลนด์แห่งนี้เหมือนเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ หลังจากทำงานเครียดๆ ก็มาพักผ่อนกับครอบครัว เด็กๆจะชอบมาก ได้มาวิ่งเล่น เป็นดินแดนแห่งความสบายใจ สนุก รื่นเริง เหมือนมาปาร์ตี้  ปิคนิค “บารอกัต” เป็นภาษาอาหรับ แปลว่าความเริญ ความมีศิริมงคล เป็นชื่อบริษัทที่ตั้งขึ้นเพื่อทำการค้าที่ดินของ “คุณบุชรอ สมันเลาะ”

ในส่วนของ “คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม”ตอนนี้กำลังทำเตาปิ้งย่าง บาร์บีคิว และกำลังเพิ่มจำนวนต้นไม้ ขยายสนามหญ้า อนาคตจะขยายเวลาเปิดยาวไปจนถึงช่วง Dinner (กลางคืน) เพราะเวลาเย็นย่ำบรรยากาศที่นี่ดีมากๆ นอกจากพระอาทิตย์ตกสวยงามแล้ว ค่ำคืนยังมองเห็นหมู่ดาวพราวพร่าง วันนี้หมูหวานมานั่งชิลๆ จิบน้ำชื่นใจ ชิมขนมเค้ก และเบเกอรี่อร่อยๆคุณภาพดี  เครื่องดื่มซิกเนเจอร์  แพชชั่น บารากัต มีส่วนผสมของเสาวรส น้ำชา ดื่มแล้วแสนสดชื่นตื่นตัวดีแท้

162322354930

เจ้าของร้านเล่าว่า ขนมปังฝีมือกลุ่มแม่บ้านแถวนี้ เขาทำจากแป้ง ไม่ขัดสี เป็นแป้งออร์แกนิคจากญี่ปุ่น ใช้วัตถุดิบปลอดสารเคมีทั้งหมด ไส้กรอก ปูอัด มันม่วง ผักโขม ฯลฯ ล้วนแล้วแต่คัดมาอย่างดี จุดประสงค์ของดินแดนแห่งนี้เธอต้องการสร้างรายได้และพัฒนาชุมชน อนาคตจะมี “ตลาดจิ๊บจิ๊บ”  นำเสนองานคราฟ แฮนด์เมด กระเป๋า เครื่องประดับ ฯลฯ เปิดพื้นที่ให้คนในชุมชนมาวางขายสร้างสีสันบรรยากาศตลาดชุมชน รวมทั้งอาหารและขนมท้องถิ่นเช่น “ขนมบดิน” คล้ายๆกับขนมเค้กหอมกลิ่นนมเนยของชาวมุสลิม

1623223550100

“บารอกัต ลั้นลาแลนด์ คาเฟ่ แอนด์ ฟาร์ม” เลขที่ 10/5 หมู่ 8 ถนนคู้คลองสิบ แขวงคู้ฝั่งเหนือ หนองจอก เปิดบริการทุกวันไม่มีวันหยุด 10.00-19.00 น. โทร.091-975-4065

162322354973

น้องม้าชื่อ "ขวัญใจ" วัย 8 เดือน น่ารักเป็นมิตร รอต้อนรับอยู่นะคะ