How to… ‘ทำสปาที่บ้าน’

How to… ‘ทำสปาที่บ้าน’

ทำบ้านให้เป็นวิมาน...ในขณะที่เรา "Work from Home" ด้วยการ “ทำสปาที่บ้าน” ใคร ๆ ก็ทำได้ ง่ายจัง

How to ทำสปาที่บ้าน ไม่ยากเลย ร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์สปา รายามณี (Rayamanee) ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ บอกว่า ปกติร้านเปิดให้บริการสปา ก่อนโควิด-19 มีลูกค้ามาทำสปาทั้งชาวไทย ชาวตะวันออกกลาง และชาวต่างชาติ เพราะชื่นชอบผลิตภัณฑ์แบบไทย ๆ ตอนนี้สถานการณ์โรคระบาดทำให้หลายคนไม่สะดวกในการเดินทาง รายามณี จึงอยากแนะนำ วิธีปรนนิบัติผิวและการ ทำสปาที่บ้าน ด้วยตัวเอง เริ่มที่

162314377265

    เซตสปาตัว

ห้องน้ำ : สร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยน้ำมันหอมระเหย (กลิ่นที่คุณชอบ) หยดใส่เตาเทียน เตาไฟฟ้า เครื่องพ่นควัน หรือหยดใส่อ่างน้ำแล้วนอนแช่ตัวเพลิน ๆ เปิดเพลงฟังเบา ๆ รับทั้งกลิ่นและเสียงบำบัด จากนั้นอาบน้ำชำระร่างกาย และขัดผิวด้วย เกลือขัดผิว (Body salt scrub in oil) หรือใช้ ครีมขัดผิว (Body cream scrub) เนื้อนุ่มละเอียด เม็ดสครับที่มีกลิ่นอโรมาจากกลิ่นดอกไม้ช่วยสร้างความรู้สึกสดชื่น อีกทั้งผสมสารสกัดช่วยในการผลัดเซลล์ผิว อาทิ อัลมอนด์ ใยบวบ สารสกัดมะขาม สารสกัดแตงกวา สารสกัดฝรั่ง อัญชัน (เลือกตามความชอบ) เคล็ดลับคือ การขัดผิวช่วยขจัดเซลล์ผิวหนังและสิ่งสกปรกออกไปได้ดียิ่งขึ้นโดยขัดผิวไปในทิศทางขึ้น และจะช่วยกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิตให้ไหลเวียนดี เมื่อขัดผิวเสร็จแล้วให้นวดวนเป็นวงกลมในบริเวณที่ต้องการกระชับสัดส่วนที่มีการสะสมของไขมัน เช่น บริเวณต้นขา หรือหน้าท้อง

162314382778

     เซตสปาดูแลผิวหน้า และมาส์กหน้าหลายสูตร

สปาผิวหน้า : ช่วยฟื้นบำรุงผิว มีหลายสูตรเช่น เจลมาส์กหน้าว่านหางจระเข้ ที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากแตงกวาเข้มข้น ทาหน้าทิ้งไว้ทั้งคืน หรือใช้สูตรโคลนพอกหน้า ผสมสารสกัดแตงกวาเข้มข้น พอกหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที พอโคลนเริ่มแห้งให้ล้างออกแล้วเช็ดหน้าให้สะอาด ตามด้วยเจลมาส์กหน้าอโรเวร่าช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

162314387777

    เซตสปามือ

สปามือ : ถนอมผิวมือให้เนียนนุ่มน่าสัมผัส ก่อนอื่นล้างมือให้สะอาดด้วยสบู่หรือเจลล้างมือ ขั้นตอนที่ 1.ใช้บอดี้สครับ หรือเกลือสครับผิวตัวขัดวนเบา ๆ โดยเฉพาะตามซอกมือและเล็บ รวมทั้งฝ่ามือแล้วล้างน้ำเปล่า ขั้นตอนที่ 2. แช่มือให้เนียนนุ่ม มีหลายวิธี เช่น แช่มือในน้ำอุ่นผสมน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอก ทิ้งไว้ 15-30 นาที หรือแช่ด้วยน้ำนมบำรุงผิว (Milk bath) ผสมน้ำอุ่น หรือมาส์กมือด้วยเจลที่ใช้กับผิวหน้าได้ มีชนิดล้างออกและไม่ต้องล้าง ขั้นตอนที่ 3. ทาแฮนด์ครีมบำรุงผิวมือและนวดเบา ๆ ให้ครีมบำรุงซึมเข้าสู่ผิว

รายามณี แนะนำครีมบำรุงผิวมือมีหลายกลิ่น อาทิ ลาเวนเดอร์, ตะไคร้, กุหลาบ, มะพร้าว, มะลิ, มะม่วง, พีช, ดอกบัว, อัญชัน และลีลาวดี

162314392038

   เซตสปาเท้าและเกลือขัดผิว

ปาเท้า : ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดความปวดเมื่อยตึงน่องและขา ลดการเกิดเส้นเลือดขอด โดยแช่น้ำอุ่นกับเกลือทำให้เท้านุ่มและลดแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของกลิ่น จากนั้นใช้สครับขัดผิวเท้า แช่ครีมน้ำนมบำรุงผิว หรือจะใช้โลชั่นหรือแฮนด์ครีมบำรุงมือก็สามารถนำมาใช้ได้โดยนวดเบา ๆ ใส่ถุงเท้าสวมขณะนอน ตื่นเช้ามาเท้าจะนุ่มรู้สึกสบาย

162314395733

     เซตชาและชาอัญชัน

162314400487

    ชาดอกไม้ออร์แกนิค

จิบชา : ช่วง Work from Home หรือหลังจากทำสปาด้วยตัวเองแล้ว ชวน จิบชาดอกไม้ออร์แกนิค เลอดี (LERDEE) ทำจากดอกไม้นานาพรรณจากฟาร์มเกษตรอินทรีย์บนดอยสูงของประเทศไทย คุณภาพส่งออกประเทศอังกฤษ มีอาทิ ชาดอกอัญชัน ชาดอกเก๊กฮวย ชาดอกกุหลาบ ชาดอกมะลิ ชาดอกลาเวนเดอร์ ชาดอกบัว จะชงอุ่น ๆ ค่อย ๆ จิบ หรือเติมน้ำผึ้ง น้ำมะนาว ตามชอบ หรือทำเป็นชาเย็นจิบแก้ร้อน ชาดอกไม้แบบซองราคา 129 บาท (3 ซอง 350.- / 6 ซอง 699.-) พร้อมเซตกาน้ำชา ฐานอุ่นเทียนชารูปหัวใจ ถ้วยชา เทียนไร้ควัน และชาสมุนไพรรสชาติต่าง ๆ เลือกได้ตามชอบ

162314404367

    รายามณี

ใคร ๆ ก็ ทำสปาที่บ้าน ได้ หรือแวะมาขอคำปรึกษาได้ที่ร้าน รายามณี ชั้น 3 ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์