เลื่อนฉีดวัคซีนกลุ่ม 60 ปี-ผู้ป่วย 7 โรค ที่จองวันที่ 10 มิ.ย. แบบไม่มีกำหนด

รพ.เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ประกาศเลื่อนกลุ่ม 60 ปี - ผู้ป่วย 7 โรค ที่จองฉีดวัคซีนวันที่ 10 มิ.ย. แบบไม่มีกำหนด เผยรับการจัดสรรปริมาณวัคซีนไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 กลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วย 7 โรค เรื้องรัง ที่หอประชุมเมือง สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทรา หรือ ทุ่งท่าลาด อ.เมืองนครศรีธรรมราช สถานที่ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด -19 ที่ทางโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เป็นผู้ดำเนินการรับจองตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบรรยากาศวันที่ 2 ของการฉีดวัคซีน มีญาติๆ นำผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง เดินทางมารอคืวรับการฉีดวัคซีนตามหมายนัด ตั้งแต่เช้า ซึ่งทางเทศบาลฯ กำหนดรอบฉีดวัคซีนแต่ละวัน 6 รอบ โดยรอบแรกเริ่มเวลา 09.00 น.

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้มีกระแสข่าวลือสะพัดว่า ทางโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จะมีการเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป รวมทั้งกลุ่มผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง ที่จองฉีดวัคซีนกับทางเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จนมีเสียงวิพากวิจารณ์การอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.) ทางโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีการออกประกาศ ระบุ ผู้ที่ลงทะเบียนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ที่มีนัดฉีดวัคซีนตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.64 เป็นต้นไป ทางโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ขอเลื่อนการรับบริการฉีดวัคซีน เนื่องจากปริมาณวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรไม่เพียงพอ เมื่อได้รับจัดสรรวัคซีนรอบถัดไป จะแจ้งให้ทราบผ่านช่องทางต่างๆ ของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต่อไป

หลังประกาศถูกเผยแพร่ มีเสียงวิพากวิจารณ์อย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตการบริหารจัดการวัคซีนของรัฐบาล ที่ก่อนหน้านี้มีการให้ทุกหน่วยงานรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน แต่สุดท้ายวัคซีนที่จัดสรรให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่เพียงพอ

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เดือนเมษายน ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช มีการรายงานสถานการณ์ ฯ ณ เวลา 09.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.64 พบผู้ป่วยโควิด -19 เพิ่ม 17 คน ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 934 คน และเสียชีวิต 17 คน