'3 ซีอีโอ ค่ายมือถือ' ลงพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ จุดฉีดวัคซีนใหญ่

'3 ซีอีโอ ค่ายมือถือ' ลงพื้นที่สถานีกลางบางซื่อ จุดฉีดวัคซีนใหญ่

คิกออฟ 7 มิ.ย. ฉีดวัคซีนวันแรกผ่านการลงทะเบียนในระบบของค่ายมือถือ ทุกค่ายพร้อมเต็มที่รองรับประชาชนที่ได้ลงทะเบียนรับบริการฉีดที่สถานีกลางบางซื่อ ขณะที่ ซีอีโอทั้ง 3 ค่าย ลงพื้นที่รอบเช้า ตรวจความเรียบร้อย

162304910315

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร AIS กล่าวว่า “การทำงานของ AIS ในภารกิจสู้ภัย COVID-19 ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวาระแห่งชาติอย่างการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไทยที่เราให้การสนับสนุนทุกภาคส่วนเพื่อให้การทำงานให้บริการฉีดวัคซีนมีความราบรื่นมากที่สุด ในส่วนของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ บทบาทหน้าที่ของ AIS คือการเปิดช่องทางการลงทะเบียนให้กับพี่น้องประชาชนให้มาเข้ารับบริการตามวันและเวลาได้ที่ได้รับนัดหมาย 

โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการเปิดให้บริการสำหรับลูกค้าซึ่งทางเราก็เตรียมความพร้อมในการเรื่องของระบบ เครือข่ายสัญญาณ บุคลากร และทีมอุ่นใจอาสากว่า 100 ชีวิต ในการให้บริการ อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ารวมถึงประชาชนที่เดินทางเข้ามารับบริการ ทำให้ผลการดำเนินงานในวันแรกนี้เป็นไปอย่างราบรื่นรองรับผู้การให้บริการได้ตามโคว้ต้าจัดสรร เฉลี่ย 150 คนต่อชั่วโมง รวมทั้งสิ้น 1,650 คนต่อวัน”

“ในส่วนของลูกค้าที่ได้รับคิวการลงทะเบียนผ่านระบบของ AIS ขอให้ตรวจสอบวันและเวลาให้ชัดเจน สามารถมาก่อนเวลาได้ไม่เกินครึ่งชั่วโมง หรือ ช้ากว่าเวลานัดไม่เกินครึ่งชั่วโมงเช่นกัน เพื่อลดความแออัดระหว่างการรอคิว โดยเน้นย้ำว่าเรายังไม่สามารถให้บริการลูกค้า Walk In ได้ อย่างไรก็ตาม AIS ยังคงพร้อมให้บริการและสนับสนุนทุกภาคส่วนอย่างเต็มกำลัง” นายสมชัย กล่าว

สำหรับดีแทค นายชารัด เมห์โรทรา ซีอีโอ ได้ลงพื้นที่ตั้งแต่เช้า ดีแทคได้เตรียมพร้อมรับลูกค้าที่ได้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ตามที่ได้นัดหมาย พร้อม QR code ที่ได้รับการยืนยันจาก SMS และบัตรประชาชนตัวจริง เพื่อมารับบริการฉีดวัคซีน ประตู 3 สถานีกลางบางซื่อ แนะนำให้เข้าทางถนน กำแพงเพชร จอดรถในลานจอดของ สถานีกลางบางซื่อ จะมีรถ Shuttle bus บริการรับส่งมายังจุดบริการ โดยมีเจ้าหน้าที่จากดีแทคอำนวยความสะดวก

โดยมีสิทธิพิเศษจากดีแทค รีวอร์ด มอบให้ลูกค้าดีแทคที่ฉีดวัคซีน ได้แก่ ฟรีไอศกรีมซันเดที่ร้านแดรี่ควีน ฟรีพายที่ร้านแมคโดนัลด์ ฟรีโดนัทที่ร้านดังกิ้น และฟรีเครื่องดื่มที่ร้าน โอ บอง แปง โดยรวมกว่า 1 แสนสิทธิ์ รองรับลูกค้าตลอด 3 เดือน โดยลูกค้าที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะสามารถรับสิทธิพิเศษดีแทค รีวอร์ด โดยสแกน QR code ณ จุดให้บริการ เพื่อรับคูปองโค้ดมาเก็บไว้ใน dtac app แล้วจึงนำคูปองโค้ดที่ได้รับ ไปแสดงที่ร้านแดรี่ควีน แมคโดนัลด์ ดังกิ้น หรือ โอ บอง แปง สาขาที่ร่วมรายการ เพื่อรับสิทธิ์ 

พร้อมกันนั้น ดีแทคได้เพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รองรับการใช้งานของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและประชาชนที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง  ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนเข้ามาฉีดวัคซีนวันละประมาณ 10,000 คนต่อวัน

162304670078

162304669674

ขณะที่ กลุ่มทรู นำโดยนายมนัสส์ มานะวุฒิเวช กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น แสดงความพร้อม โดยได้จัดเตรียมพนักงานจิตอาสากว่า 100 คน ที่ผ่านการฉีดวัคซีนแล้วและได้รับการอบรมด้านสุขอนามัยเป็นอย่างดี สวมถุงมือและเฟซชิลด์ตลอดเวลาขณะให้การดูแลผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน ตลอดจนมีบริการเครื่องอบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีที่ได้มาตรฐาน ไว้ฆ่าเชื้ออุปกรณ์พกพาต่างๆ พร้อมมอบฟรีน้ำดื่มทรู ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้เข้ารับการฉัดวัคซีน

ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าทรูทุกคน ทรูยู ยังร่วมกับ FWD มอบประกันผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีนฟรี จำนวน 400,000 สิทธิ์ โดยลูกค้าต้องลงทะเบียนก่อนรับการฉีดวัคซีนที่แอพพลิเคชันทรูไอดี เพื่อรับความคุ้มครอง ทุนประกัน 150,000 บาท นาน 60 วัน

นอกจากนี้ ทรู ยังเตรียมพร้อมเครือข่ายสื่อสารอัจฉริยะ ทรู 5G /4G และ WiFi อย่างเต็มกำลัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรองรับการใช้งานของบุคลากรการแพทย์และประชาชนที่มารับบริการอีกด้วย 

162304669978