หิ้ว 'ลุงพล' ขึ้น ฮ. มุ่งหน้า สภ.กกตูม หลังบันทึกจับกุม

หิ้ว 'ลุงพล' ขึ้น ฮ. มุ่งหน้า สภ.กกตูม หลังบันทึกจับกุม

"ลุงพล" สีหน้าเรียบเฉย คล้องกุญแจมือ นั่งกระบะ เข้าโรงพักปทุมวัน ลงบันทึกจับกุม รับทราบข้อกล่าวหา ก่อนถูกหิ้วขึ้น ฮ. มุ่งหน้าโรงพักกกตูม เจ้าของพื้นที่คดี

หลังการจับกุม นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ทอดทิ้งเด็กอายุไม่เกิน 9 ปี และกระทำการใดๆ แก่ศพที่จะทำให้ผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป จากกรณี น้องชมพู่ อายุ 3 ขวบ ซึ่งหายตัวไปจากบ้านพัก ในหมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ก่อนมาพบว่าเสียชีวิต

ล่าสุด วันที่ 2 มิ.ย. 64 ตำรวจได้ควบคุมตัว นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล มาที่ สน.ปทุมวัน เพื่อลงบันทึกการจับกุม และแจ้งข้อกล่าวหา โดยมี นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น และ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เข้าร่วมสอบปากคำด้วย

162261809817

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะ นายไชย์พล โดยสารมากับรถยนต์กระบะสีดำ พาหนะในการเดินทางมายัง สน.ปทุมวัน เจ้าตัวนั่งอยู่บริเวณแคบด้านหลัง โดยมีตำรวจนั่งประกบข้าง เมื่อก้าวลงจากรถ นายไชย์พล มีสีหน้าแววตาที่เรียบเฉย แต่งกายด้วยเสื้อคอกลมสีขาว กางเกงขายาวสีเข้ม ที่ข้อมือถูกสวมกุญแจมือโดยเจ้าหน้าที่ได้นำผ้าสีน้ำเงินมาพันปกปิดไว้

162261811379

จากนั้น นายไชย์พล ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวขึ้นไปห้องสอบสวนทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนขึ้นไปรวมสังเกตการณ์ด้วย ส่วน นางสมพร วันนี้ได้เดินทางติดตาม นายไชย์พล พร้อมหอบเอกสารสำคัญขึ้นไปที่ห้องสอบสวน โดยไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ

ด้าน ทนายษิทรา ก็ปฏิเสธให้รายละเอียดใดๆ ระบุ ขอรอลงบันทึกประจำวันเสร็จจะออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ภายหลังพนักงานสอบสวนลงบันทึกและแจ้งข้อกล่าวหากับ นายไชย์พล แล้ว ตำรวจได้เร่งนำตัว นายไชย์พล ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มุ่งหน้าไปยัง สภ.กกตูม เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป