background-default

วันเสาร์ ที่ 20 เมษายน 2567

translatetranslate

ตร.รู้ตัวคนร้ายคดี ‘น้องชมพู่’ แล้ว เตรียมขอหมายจับ

ตร.รู้ตัวคนร้ายคดี ‘น้องชมพู่’ แล้ว เตรียมขอหมายจับ

ตร.รู้ตัวคนร้ายคดี “น้องชมพู่” แล้ว พบเส้นผม 3 เส้น หลักฐานมัดแน่น เตรียมขอหมายจับ

เพิ่งจะครบรอบ 1 ปีมาหมาดๆ สำหรับการเสียชีวิตปริศนาของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวบ้านกกกอก ที่ถูกพบเป็นศพกลางป่าเขาภูพานน้อย ต.กกตูม จ.มุกดาหาร หลังหายตัวออกจากบ้านเมื่อวันที่ 11 พ.ค.2563 ก่อนคล้อยหลังเพียง 3 วัน จะถูกพบเป็นศพ

ซึ่งชุดสืบสวนเชื่อว่า เด็กวัย 3 ขวบ ไม่สามารถขึ้นไปบนจุดนั้นได้เอง เนื่องจากมีสภาพสูงและชัน แม้ความคืบหน้าของคดีจะไม่ทันใจใครหบายคน แต่ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. พูดย้ำหลายครั้งว่า คดีนี้ต้องมีคำตอบ

ล่าสุดมีรายงานว่า ชุดสืบสวนพบหลักฐานสำคัญ ตรงจุดที่พบศพ กางเกง รองเท้า และเส้นขนจำนวน 3 เส้น เมื่อนำไปตรวจดีเอ็นเอ จนสามารถระบุได้แล้วว่า เป็นเส้นขนของใคร

นอกจากนี้ยังมีหลักฐานเส้นผมน้องชมพู่ ถูกหั่น 30 เส้น และคำให้การพยานแวดล้อม 8 ปาก ที่ได้เข้าเครื่องจับเท็จ คือ พ่อแม่น้องชมพู่ ,ลุงพล ,ป้าแต๋น ,พระครูบารัตน์ ,พระบุญมา , เจ๊บุญมาและพ่อแบม

สำหรับหลักฐานในจุดพบศพ จะเป็นหลักฐานสำคัญทางนิติวิทยาศาสตร์ ที่จะช่วยไขปริศนาว่า ใครคือคนร้าย ก่อนนำไปสู่การขอศาลออกหมายจับ และสรุปสำนวนคดีในเร็วๆ นี้

ขณะที่นายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความส่วนตัวของนายไชยพล วิภา หรือลุงพล ระบุว่า ตัวเองเป็นทนายความในทุกคดีของลุงพล ที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ส่วนคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เป็นหน้าที่ของนายษิทรา เบี้ยงบังเกิด ทนายความชื่อดัง ซึ่งตัวเองไม่ขอออกความเห็นในส่วนนี้