นายกฯเผยมีคนยุแยงตะแคงรั่วให้ 'รัฐบาล'แตก ยัน'ปชป.-ชทพ.'เข้าใจกันดี

นายกฯเผยมีคนยุแยงตะแคงรั่วให้ 'รัฐบาล'แตก ยัน'ปชป.-ชทพ.'เข้าใจกันดี

"นายกฯ" ยัน ไร้ปัญหา "วัคซีนการเมือง" พรรคร่วมรัฐบาล ปชป.-ชทพ. เข้าใจกันหมด ชี้ มีคนยุแยงตะแคงรั่วอยู่แถวนี้ ลั่น ไม่ได้สั่งปรับเปลี่ยนนโยบาย เรื่อยเปื่อย ต้องฟังข้อเสนอ "มท.-สธ." วอน บ้านเมืองวุ่นพออยู่แล้ว หยุดเสียบ้าง

พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูลรองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พล..อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด 19 นอกสถานพยาบาล ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครและหอการค้าไทย ดำเนินการโดยศูนย์การค้าเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ และโรงพยาบาลบางปะกอก 1 ศูนย์การค้า เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ

ทั้งนี้นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องของวัคซีนการเมืองเป็นอย่างไร เนื่องจากพรรคร่วมรัฐบาลมีความไม่เข้าใจเกิดขึ้น โดยทันทีที่ผู้สื่อข่าวถามคำถามดังกล่าวจบ นายอนุทิน ที่ยืนข้างนายกฯหัวเราะขึ้นทันที ก่อนที่นายกฯ กล่าวว่า "ไม่มี ผมเข้าใจกันหมดทุกประการ ยืนยันตรงนี้ต่อหน้า เมื่อวานผมก็ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร มันมีปัญหาเพราะมีคนยุแยงตะแคงรั่วอยู่แถวนี้ มันมีปัญหาอะไรกันตรงไหน การจะปรับเปลี่ยนอะไรต่างๆ ผมก็ปรับเปลี่ยนตามข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข ว่าอะไรจะดีกว่า อะไรใช่ อะไรไม่ใช่ อะไรปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ ผมก็ฟังในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนในระดับจังหวัด และกระทรวงสาธารณสุข ทั้งหมดก็เข้าศบค. แล้วใครเป็นผอ.ศบค. ผมจะไปสั่งอะไรเรื่อยเปื่อยได้ไหม ผมบูรณาการให้ทำได้ จัดลำดับทุกประการ คือหน้าที่ของผม ตามข้อมูลที่หลายฝ่ายเสนอขึ้นมาก็แค่นั้น อย่าไปตีให้แตก บ้านเมืองวุ่นวายพออยู่แล้วหยุดๆ เสียบ้าง"