"ซีพี-ซีพีเอฟ” เคียงข้างคนไทย ฝ่าโควิด ส่งอาหารหลายล้านแพควันแรกถึงวันนี้

"ซีพี-ซีพีเอฟ” เคียงข้างคนไทย ฝ่าโควิด ส่งอาหารหลายล้านแพควันแรกถึงวันนี้

เพื่อบรรเทาความเหน็ดเหนื่อยของ กลุ่มแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ จากภารกิจโควิด19 ระบาด "ซีพีเอฟ" ผู้นำด้านอาหารของไทยและของโลก ได้ริเริ่ม “โครงการ CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19” ส่งมอบอาหาร สนับสนุนทีมแพทย์ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระลอกแรก

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด(มหาชน)  หรือ "ซีพีเอฟ" กล่าวว่า ภาคเอกชน เป็นอีกภาคส่วนหนึ่งที่สามารถแบ่งเบาภารกิจของทีมแพทย์และระบบสาธารณสุขของประเทศ หลายหน่วยงานนำความเชี่ยวชาญของตนออกมาสนับสนุน ซึ่ง โครงการ "CPF ส่งอาหารจากใจ ร่วมต้านภัยโควิด-19" นั้น ได้ ส่ง "อาหาร" หลายล้านแพ็ค น้ำดื่มหลายล้านขวด พร้อมความช่วยเหลือหลากหลายด้าน ส่งตรงถึงคนไทยอย่างต่อเนื่องมา มากกว่า 1 ปี

ครอบคลุมกลุ่มแพทย์ในมากกว่า 300 โรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม รวมถึงกลุ่มเปราะบางหลากหลายกลุ่ม ทั้งแรงงานต่างชาติ และผู้ยากไร้ในชุมชนแออัด เช่น คลองเตย จนถึงการสนับสนุนอาหารทีมแพทย์ที่ฉีดวัคซีนให้ประชาชน ในสถานีกลางบางซื่อ เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ประเทศ

“อาหารที่นำมาส่งมอบทั้งหมดเป็นอาหารปลอดภัย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะได้รับอาหารที่ดี การทำงานก็จะผ่อนคลาย ซีพีเอฟมีความพร้อมในด้านนี้ และต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ”ทีมประเทศไทย“ ในการก้าวผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ”

162211841236

นอกจากนี้ในกระบวนการผลิตสินค้าของ ซีพีเอฟ ยังยกระดับป้องกันโควิด-19 ขั้นสูงสุดให้พนักงาน เพื่อให้ทุกหน่วยงานสามารถดำเนินการผลิตอาหารปลอดภัยได้โดยไม่สะดุด สร้างความมั่นคงทางอาหารไม่ให้ขาดแคลนในยามวิกฤต ถือเป็นความรับผิดชอบหนึ่งของบริษัท

 ขณะที่การได้ส่งมอบอาหารเพื่อแบ่งเบาภาระทีมแพทย์ ให้ได้ทุ่มเทกับผู้ป่วยโดยไม่ต้องกังวลกับการจัดเตรียม หรือ การได้มอบอาหารเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของกลุ่มเปราะบาง และผู้ยากไร้ ก็เป็นความภูมิใจของทุกคนในบริษัท เสมือนได้รับความกำลังใจส่งกลับมาถึงพนักงานเช่นกัน

การส่งมอบอาหารของซีพีเอฟเพื่อคนไทยในวิกฤตนี้ เป็นไปตามนโยบายของนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการให้ทุกบริษัทในเครือร่วมช่วยเหลือสังคมภายใต้แนวคิด "ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19" ซึ่งในปีที่ผ่านมาเครือซีพีได้ตั้งโรงงานหน้ากากอนามัยแก้ปัญหาหน้ากากขาดแคลนและยกโรงงานให้เป็นธุรกิจเพื่อสังคม ผลิตหน้ากากให้สภากาชาดไทยแจกจ่ายบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงการประกาศให้ความช่วยเหลือสังคมในสถานการณ์โควิดระลอกนี้ทันที 200 ล้านบาท

“ทุกบริษัทในเครือซีพี ผนึกกำลังส่งมอบความช่วยเหลือในทุกส่วนที่สามารถทำได้ เช่น ซีพีออลล์ส่งมอบน้ำและเจลแอลกอฮอลล์ รวมถึงรับลงทะเบียนฉีดวัคซีนใน “โครงการคนไทยไม่ทิ้งกัน” ทรูที่ส่งมอบเทคโนโลยีสื่อสารอำนวยความสะดวกในการทำงานของทีมแพทย์ โลตัสที่เปิดสถานที่สาขาพระราม 4 เป็นพื้นที่ฉีดวัคซีนให้ชาวคลองเตย”

 รวมถึง มูลนิธิธนินท์ เทวี เจียรวนนท์ มูลนิธิพุทธรักษา ที่ส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ และมูลนิธิเชฟแคร์สที่นำอาหารฝีมือเชฟระดับประเทศและระดับโลก ส่งมอบเป็นกำลังใจให้ทีมแพทย์ เป็นต้น