‘อนุทิน’ ถาม 'บิ๊กตู่'ผ่านสื่อ ภท.ยังมีความหมายพรรคร่วม หรือไม่

‘อนุทิน’  ถาม 'บิ๊กตู่'ผ่านสื่อ ภท.ยังมีความหมายพรรคร่วม หรือไม่

'อนุทิน' ลั่นไม่เคยคิดถอนตัวพรรคร่วม หลังกลุ่มไทยไม่ทน เรียกร้องถอนตัว  พร้อม โยนถาม 'บิ๊กตู่' ภท.ยังมีความหมายหรือไม่ 

26 พ.ค.2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี"กลุ่มไทยไม่ทน" คณะสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย ยื่นหนังสือจี้ถอนตัวจากพรรคร่วมรัฐบาล และให้ใช้โอกาสนี้ ขึ้นมาเป็นนากรัฐมนตรี แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า วันนี้เราเป็นรัฐบาลที่อยู่ด้วยกันมา2 ปี กว่ายังทำงานร่วมกันได้ ขณะที่รัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทยก็ยังปฏิหน้าที่เต็มความสามารถและผลักดันผลงานออกมาได้ ดังนั้นต้องขอทำหน้าที่ให้ที่ให้ดีที่สุดก่อน

เมื่อถามว่า แสดงว่าตอนนี้ยังไม่คิดถอนตัวใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ไม่ใช่ไม่ได้คิด แต่ไม่เคยคิด ไม่มีเหตุผลที่จะคิด ทำงานด้วยกันแล้วจะถอนตัวออกมาก่อน นอกจากมีอะไรในการอยู่ร่วมกันไม่รักษาศักดิ์ศรี ไม่รักษาหน้ากัน แต่ตอนนี้ไม่มี ซึ่งไม่มีใครทนอยู่หากอยู่ร่วมกันไม่ให้เกียรติกัน"

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ายุไม่ขึ้นใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ทำไมต้องยุ ถ้าอยากให้ผมเป็นนายกฯ ก็เลือกพรรคภูมิใจไทยเกินกึ่งหนึ่งของสภาฯ อย่างนั้นก็เป็น เที่ยวนี้มีแค่นี้ก็ทำหน้าที่นี้

ส่วนหากในอนาคตเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง พร้อมเป็นนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีหรอก พรรคภูมิใจไทยคุมคมนาคมก็จะไม่ให้มีอุบัติเหตุอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ที่กลุ่มไทยไม่ทนระบุว่า อยู่เป็นพรรคร่วมไปก็ไม่ความหมายเพราะถูกยึดอำนาจไปหมด นายอนุทิน กล่าวว่า ยังทำงานได้อยู่ และต้องไปถามนายกฯ ว่าพรรคภูมิใจไทยมีความหมายหรือไม่ในการเป็นพรรคร่วม ต้องไปถามผู้เป็นหัวหน้าไม่ใช่มาทำเรา เพราะถ้าไม่มีความหมายก็ค่อยว่ากัน แต่เชื่อว่าทุกคนมีความหมายและทำงานได้ ยืนยันว่าไม่มีน้อยใจ

ด้านนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวตอบคำถามขณะนี้ยังมีอะไรเคืองใจกับกลุ่ม ส.ส.ดาวฤกษ์ ของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ว่า ที่ผานมาในการทำงาน การตั้งข้อสงสัยหรือการตั้งคำถามเป็นสิทธิ์ของทุกคน แต่เรามี หน้าที่อธิบายการทำงานตามความรับผิดชอบ ซึ่งวันนี้เรายังทำงานในการแปรนโยบายต่างๆ ของพรรคได้