สลดวันพระ! หนุ่มใหญ่วัย 57 ยิงแฟนสาว 19 บนแท็กซี่เสียชีวิต เหตุถูกบอกเลิก

สลดวันพระ! หนุ่มใหญ่วัย 57 ยิงแฟนสาว 19 บนแท็กซี่เสียชีวิต เหตุถูกบอกเลิก

เหตุการณ์สลดวันพระ! หนุ่มใหญ่วัย 57 ยิงแฟนสาว 19 บนแท็กซี่เสียชีวิต เหตุถูกบอกเลิกรา

เมื่อเช้านี้ 26 พ.ค. 2564 เกิดเหตุชายใช้อาวุธปืน ยิงหญิงสาวหลายนัดบนรถแท็กซี่ หลังทั้งสองมีปากเสียงกัน ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

ตำรวจ สน.ท่าข้าม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนพระราม 2 ใกล้หน้าห้างบิ๊กซี สาขาพระราม 2 เขตบางขุนเทียน หลังได้รับแจ้งเหตุมีการยิงกันบนรถแท็กซี่

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่มีร่องรอยการยิงภายในรถหลายนัด มีคราบเลือดติดอยู่ตามที่นั่งเบาะหลัง และมีปลอกกระสุนตกอยู่นอกตัวรถอย่างน้อย 4 ปลอก จึงทำการปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุไว้ ก่อนที่ตำรวจกับพลเมืองดีจะช่วยกันเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุ หลังหลบหนีไปทางตลาด หน้าห้างบิ๊กซีได้ไม่นาน

ส่วนหญิงสาวอายุ 19 ปี ที่ถูกยิง พบว่าเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

พันตำรวจโท นภัสพงษ์ ทัศนา สารวัตรกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ผู้ที่เข้าจับกุม บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังไปทำบุญตักบาตรบริเวณตลาด ก็ได้ยินเสียงคนร้องว่ามีเหตุยิงกันให้ช่วยสกัดจับตัวคนร้าย จึงเข้าทำการจับกุมตัวพร้อมกับพลเมืองดีในตลาด ซึ่งผู้ก่อเหตุก็ยอมมอบตัวแต่โดยดี

จากการซักถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุทั้งสองคนเดินทางมาจากย่านแสมดำ โดยฝ่ายชายจะไปช่วยขายของในตลาด แต่จากนั้นก็เกิดมีปากเสียงกัน ก่อนจะชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมา ยิงใส่แฟนตนเอง 7 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนจะหลบหนี

ขณะที่นายอำนาจ อายุ 53 ปี ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าเหตุที่ยิงแฟนสาวตนเอง เพราะอารมณ์ชั่ววูบ เกิดจากความโกรธแค้นที่มีปากเสียงกันและถูกบอกเลิก ทั้งที่พยายามช่วยเหลือดูแลอย่างดีมานานกว่า 7 ปี

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อนำตรวจพิสูจน์ยืนยันกับหลักฐานอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้จากตัวผู้ต้องหา ส่วนตัวผู้ต้องหาตำรวจได้คุมตัวไปที่ สน.ท่าข้าม เพื่อสอบสวนปากคำและดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ต่อไป