'นิวซีแลนด์' ระงับ Travel Bubble 'ออสเตรเลีย' รอบที่ 4

'นิวซีแลนด์' ระงับ Travel Bubble 'ออสเตรเลีย' รอบที่ 4

"นิวซีแลนด์" ประกาศระงับ "ทราเวล บับเบิล" กับออสเตรเลียวันนี้ (25 พ.ค.) หลังพบการระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ นับเป็นการระงับทราเวล บับเบิล รอบที่ 4 แล้วตั้งแต่เปิดโครงการในเดือนที่แล้ว

นิวซีแลนด์ ประกาศระงับการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัว (ทราเวล บับเบิล) กับรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียในวันอังคาร หลังพบการแพร่ระบาดโควิด-19 ในคลัสเตอร์ใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 4 ที่ทราเวลบับเบิลต้องหยุดชะงักตั้งแต่เปิดให้เดินทางได้โดยไม่กักตัวเมื่อเดือนก่อน

นายคริส ฮิปกินส์ รัฐมนตรีกระทรวงตอบสนองสถานการณ์การระบาดโควิด -19 ของนิวซีแลนด์ เปิดเผยว่า การระงับเดินทางภายใต้โครงการทราเวล บับเบิล มีผลตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันอังคาร (25 พ.ค.) โดยจะมีผลอย่างน้อย 72 ชั่วโมง

"คำประกาศดังกล่าว ทำให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบเป็นการชั่วคราวเท่านั้น" นายฮิปกินส์ กล่าว

ทราเวลบับเบิล ต้องชะงักลงเป็นครั้งที่4 นับตั้งแต่สองประเทศได้เปิดให้มีการเดินทางแบบไม่ต้องกักตัวโควิด-19 เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่นิวซีแลนด์และออสเตรเลีย ได้ปิดพรมแดนระหว่างกันเป็นเวลาเกือบ 400 วัน เนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 

ก่อนหน้านี้ เที่ยวบินจากนิวซีแลนด์ไปยังตะวันตกของออสเตรเลีย ต้องระงับถึงสองครั้ง ขณะที่เที่ยวบินไปนิวเซาท์เวลส์ได้รับผลกระทบเมื่อต้นเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การระบาดโควิด-19 ในออสเตรเลียที่เกิดขึ้นใหม่ เชื่อว่า มีการเชื่อมโยงกับโรงแรมแห่งหนึ่งที่เป็นสถานที่กักตัวนักเดินทางต่างชาติ