'ธรรมนัส' งัดแผนเหยียบเรือสองแคม ดัน 'จักรทิพย์-อัศวิน' ยึดผู้ว่าฯกทม.

'ธรรมนัส' งัดแผนเหยียบเรือสองแคม ดัน 'จักรทิพย์-อัศวิน' ยึดผู้ว่าฯกทม.

“ธรรมนัส” คงประเมินแล้วว่า การเลือกยุทธศาสตร์เหยียบเรือสองแคม คือช่วยทั้ง “จักรทิพย์” และ “อัศวิน” ไม่ว่าใครเข้าป้ายเป็นผู้ว่าฯ กทม. ตัวเองก็มีแต่ได้กับได้

เหตุเกิดที่คลองเตยอีกครั้ง เมื่อ ..มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยยุทธพงศ์ จรัสเสถียรตั้งโต๊ะแถลงรายสัปดาห์ ขุดความไม่ชอบมาพากลในพื้นที่การระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์สำคัญของเมืองหลวง ว่ามีการขายบัตรคิวฉีดวัคซีนโควิดให้คนรวย ใบละ 3,000 บาท

ทั้งที่ก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดปัญหา ตามที่ ..เจ้าของพื้นที่กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา..กทม. พลังประชารัฐ เคยออกมาแฉว่ามีขาใหญ่ กั๊กบัตรคิว แจกเฉพาะคนในเครือข่ายของตัวเอง จนเกิดข้อสงสัยว่า ทั้งสองเหตุการณ์มีความเกี่ยวพันกันหรือไม่ อย่างไร

ปฏิเสธไม่ได้ว่าพื้นที่คลองเตย เป็นยุทธศาสตร์สำคัญในสนามการเมือง ประกอบด้วยผู้คนหลากหลายกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มชุมชนแออัด ที่มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก และหากแปรเปลี่ยนเป็นคะแนนเสียงเลือกตั้ง ย่อมมีผลชี้ขาดอย่างมีนัยสำคัญ

เห็นได้จากหลายพรรคการเมืองระดมลงพื้นที่ช่วยแก้ปัญหาให้ชาวบ้านในเขตคลองเตยไม่เว้นแต่ละวัน

..ธรรมนัส พรหมเผ่ารมช.เกษตรและสหกรณ์ จากพลังประชารัฐ ที่ถือธงคุมทัพเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หลังรับบัญชาพล..ประวิตร วงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สนับสนุนพล...จักรทิพย์ ชัยจินดาเต็มสูบ

ธรรมนัสจึงส่ง เสธหิหิมาลัย ผิวพรรณอดีตนายทหารชื่อดังเมื่อหลายปีก่อน ในคดีรื้อบาร์เบียร์ ลงไปช่วยจักรทิพย์ทำพื้นที่ คอยดูเรื่องทิศทางการประชาสัมพันธ์

ว่ากันว่า กลยุทธ์หนึ่ง คือใช้พลังดูด เอาอำนาจรัฐกดดันบรรดา ..ที่กุมคะแนนเสียง ให้มาเป็นหัวคะแนนตัวเอง

ขณะเดียวกันธรรมนัสก็ยังเลือกแทงหวย ฝั่งพล...อัศวิน ขวัญเมืองผู้ว่าฯกทม. คนปัจจุบัน ที่หมายตาลงเลือกตั้งในสนามนี้ด้วยอีกคน

มีการส่งรองผู้ว่าฯ ที่เป็นคนสายตรงของตัวเอง เร่งทำพื้นที่ พร้อมๆ กับเร่งสร้างผลงานแก้การระบาดโควิดให้เข้าตาคนกรุงฯ

โดยธรรมนัสได้ผลักดันคนใกล้ชิด อย่าง "สุชัย พงษ์เพียรชอบ" หรือ "ต่าย คลองเตย" ไปเป็นที่ปรึกษาผู้ว่าฯ อัศวิน เมื่อประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมปูทางลงสมัคร .. เขตคลองเตย น่าสนใจว่าจะเป็นการตอบโจทย์ธุรกิจบางอย่างของธรรมนัสในพื้นที่ด้วยหรือไม่

ธรรมนัสคงประเมินแล้วว่า การเลือกยุทธศาสตร์เหยียบเรือสองแคม คือช่วยทั้งจักรทิพย์และอัศวินไม่ว่าใครเข้าป้ายเป็นผู้ว่าฯ กทม. ตัวเองก็มีแต่ได้กับได้

อีกอย่างธรรมนัสอาจได้รับสัญญาณอะไรบางอย่างมาว่า มีความเป็นไปได้ที่พล..ประยุทธ์จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และพล..อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย ไม่สนับสนุนจักรทิพย์เหมือนกับพล..ประวิตรจึงต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด ไม่ยอมตกขบวน

ดังนั้น การปล่อยให้อัศวินและจักรทิพย์ห้ำหั่นกันเอง โดยที่ตัวเองให้การสนับสนุนทั้งคู่แน่นอนว่า คงได้เห็นทั้งคนสมหวังและผิดหวัง

ส่วนธรรมนัสมีแต่วินกับวิน ไม่ว่าใครชนะ ก็ถือว่าตัวเองชนะไปด้วยเพราะทุ่มสรรพกำลังลงไปช่วย จนอาจได้โควตารองผู้ว่าฯ กทม. ที่เป็นคนของตัวเองไปเชยชม และอะไรต่อมิอะไร อาจตามมาอีกมากมาย เป็นการตอบแทน