'เที่ยวทิพย์' กับ 5 ไอเดียคลายเหงาอย่างสร้างสรรค์

'เที่ยวทิพย์' กับ 5 ไอเดียคลายเหงาอย่างสร้างสรรค์

เที่ยวไม่ได้ก็ไม่กลัว เพราะเรามีไอเดีย “เที่ยวทิพย์” ที่ทำได้ชัวร์ ช่วยเติมเต็มช่องว่างที่หายไประหว่างไม่ได้เดินทางไปไหนเพราะ “โควิด-19”

หลังจากที่หลายคนคนต้องหยุดอยู่บ้านออกไปไหนไม่ได้ ทำงานก็ต้องทำงานอยู่บ้านหรือ Work from home กันอีกรอบ จนทำให้เกิดกระแส #เที่ยวทิพย์ ขึ้นมาในโลกอินเทอร์เน็ต ที่ชาวโซเชียลต่างโหยหากลับไปท่องเที่ยวได้อีกครั้ง สอดคล้องกับผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com ที่พบว่า การที่เดินทางไปไหนมาไหนไกลๆ ไม่ได้ในปี 2563 ทำให้ 54 เปอร์เซ็นต์ ของผู้เดินทางชาวไทยโหยหาการเดินทางมากขึ้นไปอีกในปี 2564 และยิ่งไปกว่านั้นข้อมูลการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Booking.com พบว่าผู้เดินทางชาวไทยยังคงค้นหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับช่วงฤดูร้อนอยู่ และจุดหมายปลายทางในประเทศยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุด

เพื่อขานรับกระแส “เที่ยวทิพย์” ขอแนะนำ 5 ไอเดียคลายเหงาอย่างสร้างสรรค์ ให้คุณยังรู้สึกเหมือนได้ออกไปเที่ยว แม้ว่าจะต้องอยู่แต่บ้าน เพื่อให้ทุกคนยังคงมีแรงบันดาลใจและเตรียมพร้อมสู่การกลับไปท่องเที่ยวจริงอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม 

1. พูดคุยกับเพื่อนนักเดินทาง หาแรงบันดาลใจผ่านแอพ Clubhouse

ไปตั้งกลุ่มพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการเดิน ทริปสุดประทับใจ หรือทริปในฝันของคุณกับเหล่าเพื่อนนักเดินทางในแอพพลิเคชันสุดฮิตมาแรงอย่าง Clubhouse ที่มีหัวข้อมากมายให้พูดคุยกันผ่านห้องสนทนาที่ตั้งขึ้นมาโดยกลุ่มคนต่างๆ ที่ยินดีจะแบ่งปันและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ในขณะที่คุณต้องอยู่แต่บ้านเพื่อความปลอดภัย ลองเปลี่ยนโหมดมาค้นหาแรงบันดาลใจสำหรับการเดินทางครั้งใหม่ ก็นับว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อย อย่ารอช้าชวนเพื่อนไปพูดคุยและสัมผัสกับประสบการณ์ท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกผ่านมุมมองของผู้มีใจรักการท่องเที่ยว และเก็บไอเดียไว้ใน ‘Post-Quarantine Bucket List! ของคุณกันเถอะ

2. รับภาพหน้าจอเปลี่ยนอารมรณ์ เปิดเพลงสร้างบรรยากาศ

Work from Home หรือทำงานจากบ้านต้องจ้องหน้าจอคอมแบบเดิมๆ หรือง่วนแก้แต่ไฟล์งานเอกสารอาจทำให้คุณหมดแรงเอาง่ายๆ ลองเปลี่ยนภาพหน้าจอเป็นรูปสถานที่ท่องเที่ยวล่าสุดที่คุณไปมา หรือสถานที่ท่องเที่ยวในฝัน พร้อมเพิ่มบรรยากาศด้วยการเปิดเสียงดนตรีเพราะๆ ผสานเสียงคลื่นทะเลที่ซัดเข้าหาชายฝั่งคลอเบาๆ หรือหากบรรยากาศริมชายหาดไม่ใช่สิ่งที่คุณปรารถนา ลองเลือกภาพหน้าจอที่เป็นภูเขาและธรรมชาติที่สวยงาม และผ่อนคลายกายใจไปพร้อมกับเสียงนกร้องและสายลมบริสุทธิ์ที่พัดโชยมาอย่างแผ่วเบาในจินตนาการ เพื่อปรับอารมณ์การนั่งทำงานที่บ้านของคุณให้เหมือนได้ไปเที่ยวทิพย์ในขณะทำงาน

3. ดูภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในที่ที่คุณอยากไปเที่ยวสักครั้ง

ในเมื่อจุดประสงค์ของภาพยนตร์นั้นคือการมอบมุมมองใหม่ๆ หรือประสบการณ์ต่างๆ ผ่านบทบาทของแต่ละตัวละคร ลองเลือกรับชมภาพยนตร์ที่ไปถ่ายทำในสถานที่ในฝันของคุณ และดื่มด่ำไปกับการนำเสนอของภาพยนตร์นั้นๆ เพื่อผ่อนคลายกายใจไปกับเรื่องราวของตัวละคร นอกจากนั้นคุณยังอาจได้ค้นพบสถานที่ใหม่ๆ จากฉากสุดโปรดในภาพยนตร์ สำหรับการวางแผนทริปท่องเที่ยวในอนาคต หรือถ้าดูคนเดียวมันเหงาลองพาสัตว์เลี้ยงสี่ขามานั่งดูเป็นเพื่อน และไปเที่ยวผ่านจินตนาการในโลกของภาพยนตร์ไปด้วยกัน

4. ท่องอินเทอร์เน็ต เก็บไอเดียสำหรับการท่องเที่ยวครั้งใหม่

คุณเริ่มรู้สึกเบื่อกับการใส่ชุดนอนเดินไปเดินมาทั่วบ้านโดยไม่รู้จะทำอะไรต่อไปใช่ไหม? ทำไมไม่ลองใช้เวลาว่างท่องโลกอินเทอร์เน็ตค้นหาอะไรใหม่ ๆ เพื่อสร้างแรงบรรดาลใจในการท่องเที่ยวครั้งต่อไปไว้ก่อนเลยล่ะ ลองเปลี่ยนไปค้นหาจุดหมายปลายทางน่าทึ่งใหม่ๆ พร้อมปล่อยใจให้เพลิดเพลินไปกับจิตนาการระหว่างทาง หรือลองวางแผนทริปการเดินทางในอนาคตของคุณไปพลางๆ ด้วยการปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ และเตรียมตัวให้พร้อมด้วยการจองล่วงหน้า

ซึ่ง Booking.com ทำให้ค้นหาสถานที่ในฝันที่ตรงกับความต้องการของคุณได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงแค่นั้นยังมีฟีเจอร์พิเศษให้บันทึกสถานที่สุดโปรดไว้ใน ‘Wish list’ ที่จะช่วยประหยัดเวลาในการค้นหาและจองที่พักในฝัน ที่กำลังจะกลายเป็นจริงเมื่อสถานการณ์กลับมาเป็นปกติและปลอดภัยสำหรับเดินทางอีกครั้ง

5. เที่ยวที่บ้าน จัดกิจกรรมพิเศษเที่ยวกับคนในครอบครัว

ในเมื่อออกไปเที่ยวที่ไหนไม่ได้ก็ลองหันมาเที่ยวที่บ้านของเรานี่แหละ ด้วยการหากิจกรรมทำกับคนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก หากคุณยังไม่มีไอเดียลองเริ่มจากอะไรง่ายๆ อย่างการตั้งแคมป์ที่สนามหญ้าหน้าบ้าน พร้อมเซ็ตปิ้งย่างชุดใหญ่ หรืออยากชิวขึ้นมาหน่อยด้วยการจัดคลาสโยคะกับคุณแม่ หรือจัดคอร์สสอนทำอาหารให้คุณพ่อ จัดสวนกับคุณยาย หรืออะไรที่อยากทำตอนไปเที่ยวแต่ไม่ได้ทำ ก็ถือโอกาสทำตอนนี้กันเลย เพราะการได้ใช้เวลากับคนที่เรารักนี่แหละเป็นสิ่งที่ผ่อนคลายจิตใจของเราได้มากที่สุด

...วันหยุดนี้อย่าลืมหากิจกรรมเที่ยวที่บ้านกับคนที่เรารักกัน