คมนาคมเปิดวันแรก 'ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ' รับบุคลากรขนส่งมวลชน

คมนาคมเปิดวันแรก 'ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ' รับบุคลากรขนส่งมวลชน

คมนาคมเปิด "ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ" วันแรกบุคลากรในสังกัด และผู้ให้บริการระบบขนส่ง เดินทางรับวัคซีนต่อเนื่อง ประชาชนทั่วไปเตรียมออนไซต์ 7 มิ.ย.นี้

นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานอำนวยการบริหารจัดการแก้ไขสถานการณ์โควิดในระบบขนส่งมวลชน เปิดเผยว่า วันนี้ (24 พ.ค.) ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้เปิดให้บริการเป็นวันแรก โดยจะให้บริการฉีดวัคซีนเฉพาะบุคลากรในองค์กร สังกัดกระทรวงคมนาคม ผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชน และผู้ที่ได้รับการยืนยันสิทธิ์รับวัคซีนที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ โดยกระทรวงฯ ขอเน้นย้ำว่า ขณะนี้ตามนโยบายของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ยังไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปเดินทางมาลงทะเบียนรับวัคซีน ณ จุดบริการ หรือ On-site Registration (ออนไซต์) 

162182875244

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ที่เปิดฉีดวัคซีนวันแรกนี้ พบว่ามีบุคลากรในองค์กร ผู้ให้บริการระบบขนส่งมวลชนเดินทางมารับวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนถึงเวลา 20.00 น.

สำหรับประชาชนที่จะสามารถรับวัคซีน ณ จุดบริการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม คือ

- ระยะที่ 1 ให้บริการบุคลากรจากกระทรวงคมนาคม จำนวนประมาณ 6 หมื่นคน ที่ได้ลงทะเบียนผ่านหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมมาแล้ว โดยจะเริ่มต้นฉีดวัคซีนในวันที่ 24 พ.ค.นี้ และคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนแล้วเสร็จในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ 

- ระยะที่ 2 ให้บริการ 3 กลุ่ม รวม 1 หมื่นคนต่อวัน ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.เป็นต้นไป คือ

1.กลุ่มองค์กรที่ประสานมายังสาธารณสุข จำนวน 3 พันคนต่อวัน

2.กลุ่มประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน ณ จุดบริการ หรือ On-site Registration (ออนไซต์) จำนวน 2 พันคนต่อวัน

162182878216

162182879930