3 ท่า ‘ออกกำลังกาย’ ลดพุง-ต้นขา ไม่พึ่งอุปกรณ์

3 ท่า ‘ออกกำลังกาย’ ลดพุง-ต้นขา ไม่พึ่งอุปกรณ์

เซเลบริตี้ฟิตเนส แนะนำ 3 ท่า “ออกกำลังกาย” ลดหน้าท้อง-ต้นขา แบบไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์ ทำที่ “บ้าน” ก็ได้ ง่ายจัง

มีปัญหานี้มั้ย.. เก็บตัว WFH – Work from Home แต่เดินเปิดตู้เย็นบ่อยมาก พูดง่ายๆ เปิดทั้งวัน โต๊ะทำงานที่ออฟฟิศอาจเหมาะแค่กาแฟเพียงถ้วยเดียว แต่โต๊ะทำงานที่บ้าน...เหมาะทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวผัด หนังไก่ทอด ยำนู่นนั่นนี่ ขนมกรุบกรอบ ขนมปัง ครัวซองต์ ขนมเปี๊ยะ ขนมเค้ก น้ำอัดลม ฯลฯ กระทั่ง น้ำหนักตัว พุ่งพรวด

ผลที่ได้คือ... พุงก็ยื่น ต้นขาก็ใหญ่

ก่อนโควิดจะถูกจำกัดการระบาดจากการเร่งระดมฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วประเทศโดยรัฐบาลและหน่วยงาน-องค์กรที่ร่วมใจต้านโควิด จนมนุษย์งานสามารถกลับไปนั่งทำงานที่ออฟฟิศ มาเข้าคอร์ส ออกกำลังกาย กันหน่อยมั้ย เดี๋ยวชุดทำงานจะใส่ไม่ได้ หรืออย่างน้อยก็เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง และมีความสุขกับการกินต่อไป

ฟิตเนสของคนเฟียร์ซๆ อย่าง Celebrity Fitness (เซเลบริตี้ ฟิตเนส) ขอแนะนำ ท่าออกกำลังกาย ที่จะทำให้คุณฟิตแอนด์เฟิร์ม ลดได้ทั้ง "ต้นขา" และ "หน้าท้อง" ไปพร้อมๆ กัน

บางคนไม่ได้อ้วนหรือไม่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกิน แต่กลับมีปัญหาเรื่อง ‘สัดส่วนทั้งหน้าท้องและต้นขา ก็อาจสูญเสียความมั่นใจในรูปร่าง แล้วก็ส่งผลให้หมดความมั่นใจในตัวเองไปด้วย ก็สามารถใช้ 3 ท่านี้ได้เช่นกัน

162168921990

ท่าที่ 1 : Knee to Elbow Crunch

เริ่มกันกับ ท่าที่ 1 : Knee to elbow crunches ยืนกางขาเล็กน้อย มือประสานกันที่ท้ายทอย ยกเข่าขึ้น เข่าขวาชิดศอกซ้าย เข่าซ้ายชิดศอกขวา ทำสลับกันสองข้าง ซ้ายขวานับเป็นหนึ่งครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง/เซต พัก 30 วินาที ทำทั้งหมด 3-4 เซต

 

162168937355

ท่าที่ 2 : Standing Oblique Crunch

ท่าที่ 2 : Standing oblique crunch ยืนตัวตรง กางขาเล็กน้อยแล้วใช้มือทั้งข้างประสานกันที่ท้ายทอย จากนั้นงอลำตัวด้านข้างโดยใช้กล้ามเนื้อบริเวณ oblique หรือ 'ท้องด้านข้าง' พร้อมกับดึงเข่าเข้ามาหาศอก ให้ศอกซ้ายแตะหัวเข่าซ้าย ศอกขวาแตะเข่าขวา ทำสลับกันทั้งสองข้าง ซ้ายขวานับเป็นหนึ่งครั้ง ทำทั้งหมด 20 ครั้ง/เซต พัก 30 วินาที ทำทั้งหมด 3-4 เซต

162168945439

ท่าที่ 3 : Backward Lunge

ท่าที่ 3 : Backward lunge ยืนตัวตรง ถอยขาซ้ายไปด้านหลัง จากนั้นยกขาซ้ายขึ้นมาแล้วก้าวไปข้างหน้า ทำแบบนี้ข้างละ 15-20 ครั้ง แล้วสลับข้าง นับเป็น 1 เซต พัก 30 วินาที ทำทั้งหมด 3 เซต

เทรนเนอร์บอกด้วยว่า หากคุณทำทั้ง 3 ท่าเป็นประจำ แล้วเพิ่มเติมการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ (Cardio Exercise)อีกสักหน่อย ก็จะช่วยให้คุณฟิตแอนด์เฟิร์มได้ง่ายๆ พร้อมแต่งตัวได้อย่างมั่นใจ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เป็นการออกกำลังกายที่เน้นการเสริมความแข็งแรงของ 'หัวใจ' และ 'ปอด' ให้สามารถนำออกซิเจนมาใช้ได้มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นอัตราการเต้นของหัวใจและความดันโลหิต ช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่ และช่วยในการลดน้ำหนักได้อีกด้วย เช่น ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน เดิน กระโดดเชือก

ถ้าสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิดคลี่คลาย ใครอยากมีเพื่อนออกกำลังกาย ไปออกสตาร์ทพร้อมกันได้ที่ Celebrity Fitness ทุกสาขา ดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันก่อนได้ทาง  www.facebook.com/CelebrityFitnessThailand