‘ทุเรียนหลงลับแล’ เปิด...เดลิเวอรี่

‘ทุเรียนหลงลับแล’ เปิด...เดลิเวอรี่

ราชาแห่งผลไม้ไทย “ทุเรียนหลงลับแล” เปิดให้ชาวทุเรียนเลิฟเวอร์ สั่งซื้อแบบ “เดลิเวอรี่” จัดส่งทั่วประเทศ หรือถ้าอยากชิม อยากสัมผัสเนื้อแท้ของทุเรียน ตรงไปที่ “ไอคอนสยาม”

เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม ร่วมกับ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ชวนคนรักทุเรียน เลือก ทุเรียนหลงลับแล จาก “สวนไฮ-ฮิลล์ ฟาร์ม” อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก แหล่งปลูกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐาน GAP จากกรมวิชาการเกษตร และเป็นสวนผลไม้ตัวอย่างที่ผลผลิตได้คุณภาพรับรองโดย สมาคมพืชสวนฯ

162158808581

นายอนันต์  ดาโลดม  นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย บอกว่า “เนื่องจากปลายเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไปจนถึงกรกฎาคม 2564  เป็นฤดูกาลของ ทุเรียนหลงลับแล ทยอยออกสู่ตลาด โดยมีแหล่งผลิตใหญ่ที่สุดในประเทศอยู่ที่ สวนไฮ- ฮิลส์ ฟาร์ม บ้านรักไทย  อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก สวนนี้เป็นสวนตัวอย่างที่สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย คัดเลือกให้เป็นสวนผลไม้คุณภาพ และยังได้รับการรับรองแหล่งผลิตตามระบบ GAP จากกรมวิชาการเกษตร  และเพื่อเป็นการบริการผู้บริโภคซึ่งหาซื้อทุเรียนหลงลับแลค่อนข้างยาก เนื่องจากผลผลิตมีน้อย  ปีนี้สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย  จึงได้ร่วมกับเมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม นำทุเรียนหลงลับแลจากสวนไฮ-อิลส์ ฟาร์ม ส่งตรงจากสวน มาบริการผู้บริโภคทั่วประเทศ โดยมีจุดจำหน่ายที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม บริเวณหน้าบ่อน้ำภาคกลาง ชั้น

162158810071

ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เพื่อเชื่อมโยงการผลิตและการตลาด สำหรับสวนผลไม้ที่ผลิตตามระบบ GAP  ผลผลิตมีคุณภาพตามมาตรฐาน เพื่อเป็นสวนตัวอย่างแก่เกษตรกรทั่วไป ได้ศึกษาแนวทาง การผลิต และการบริหารจัดการสวนที่มีประสิทธิภาพ พร้อมกับส่งเสริมด้านการตลาดเพื่อให้ผลผลิตที่มีคุณภาพกระจายสู่ผู้บริโภคอย่างกว้างขวาง”  

162158812411

ลักขณา นะวิโรจน์ ประธานโครงการสุขสยาม เสริมว่า “ทุเรียนหลงลับแล จากพิษณุโลก ในงาน AMAZING THAI FRUITS 2021 มหัศจรรย์ผลไม้ไทย ขจรไกลสู่สากล จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรไทยพัฒนาคุณภาพ พร้อมให้เมืองสุขสยามเป็นช่องทางการจำหน่ายผลไม้คุณภาพทั้งในประเทศและประชาสัมพันธ์สู่ตลาดต่างประเทศต่อไป  โดยคัดสรรผลไม้คุณภาพ เริ่มจากราชาผลไม้ไทย คัดทุเรียนหลงลับแล สายพันธุ์หาทานยากมาจำหน่ายจากสวนส่งตรงถึงผู้บริโภค  พร้อมร่วมขานรับนโยบายลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยบริการอำนวยความสะดวกส่งตรงผลไม้ถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ ผ่านช่องทางไลน์  บริการ ฟู้ดเดลิเวอรี่ ของทางสุขสยาม ซึ่งการันตีคุณภาพทุเรียนหลงลับแล จากไฮ-ฮิลส์ ฟาร์ม สดอร่อยทุกลูก หากไม่ได้คุณภาพตามที่ระบุ เพียงเก็บทุเรียนไว้สภาพเดิมและแจ้งกลับเจ้าหน้าที่เพื่อประสานการส่งคืน ทางสวนยินดีจัดส่งให้ใหม่ทันที  ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าทุกลูกทั้งสด อร่อยและได้คุณภาพอย่างแน่นอน”

162158815796  

ทุเรียนหลงลับแล  จากสวนไฮ- ฮิลส์ ฟาร์ม  เป็นทุเรียนพันธุ์หลงลับแลแท้  ที่ขยายพันธุ์จากต้นพันธุ์เดิมของ นายสมบุญ เกิดทุ่งยั้ง  อ.ลับแล  จ.อุตรดิตถ์ ได้รับการรับรองพันธุ์จากกรมวิชาการเกษตร เมื่อปี พ.ศ. 2521  ผลผลิตมีลักษณะตรงตามพันธุ์ คือ ผลกลม หรือรูปไข่ ฐานนูนเล็กน้อย น้ำหนักผล  1.5 -2 กิโลกรัม เนื้อเหลือง ละเอียด รสชาติหอมหวานมัน เมล็ดเล็กหรือลีบ  เมื่อเปรียบเทียบกับทุเรียนหมอนทองในน้ำหนักผลที่เท่ากันพบว่าปริมาณเนื้อของทุเรียนหลงลับแลจะมีปริมาณที่มากกว่าหมอนทอง  เมื่อสุก แก่จัด สังเกตได้โดยผิวออกเหลืองอมเขียว  มีกลิ่นหอมนิด ๆ  ปอกง่ายโดยใช้มีดหนา ๆ จิ้มที่รอยแยกของพูที่ส่วนล่างของผลทุเรียน งัดเบา ๆ ก็แตกออกเป็นพู ๆ สามารถแกะเนื้อในได้แล้ว

162158817499

ที่สำคัญ คือไฮ-ฮิลส์ ฟาร์ม จะเก็บเกี่ยวเมื่อทุเรียนแก่คือ 105-110 วัน หลังดอกบานเท่านั้น จึงมั่นใจได้ว่าผลผลิตทุเรียนทุกผลจากสวน ไม่มีทุเรียนอ่อนแน่นอน  นอกจากนี้ สวนไฮ-ฮิลส์ ฟาร์ม ยังจัดตั้งศูนย์เรียนรู้ ถ่ายทอดเทคโนโลยีการผลิตทุเรียนให้กับเกษตรกรผู้สนใจ โดยทุเรียนที่ปลูกภายในสวน นอกจาก หลงและหลินลับแล แล้วยังมีทุเรียนสายพันธุ์อื่นอีกด้วย 

162158818984

สำหรับราคาทุเรียนหลงลับแล จัดส่งทั้งลูกกิโลกรัมละ 500 บาท (กล่องเล็ก 2 ลูก น้ำหนักประมาณ 4 กิโลกรัม + ค่าส่ง 100 บาททั่วประเทศ, กล่องใหญ่ 4 ลูก  น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม + ค่าส่ง 150 บาททั่วประเทศ ทั้งนี้ ราคาตามน้ำหนักของผลทุเรียน) หรือแบบแกะเนื้อพร้อมทาน จัดส่งเฉพาะกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ขีดละ 200 บาท  ชุดเล็ก 400 กรัม ราคา 800 บาท โดยประมาณชั่งตามน้ำหนัก ชุดใหญ่ 1,000 กรัม ราคา 2,000 บาท โดยประมาณชั่งตามน้ำหนัก

162158820467

ชาวทุเรียนเลิฟเวอร์ มาอุดหนุน ทุเรียนหลงลับแล ได้ในงาน AMAZING THAI FRUITS 2021 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ที่เมืองสุขสยาม ณ ไอคอนสยาม บริเวณหน้าบ่อน้ำภาคกลาง ชั้น G  และบริการ PRE-ORDER สั่งซื้อ ที่ Line OA: @SOOKSIAM  หรือโทร. 09 4264 9188 โทรสั่งได้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น.