“ฟู้ด แฟคเตอร์” เติมพอร์ตธุรกิจอาหาร ปั้น “คิดเช่นไทย” รุกตลาดเครื่องปรุงรส

“ฟู้ด แฟคเตอร์” เติมพอร์ตธุรกิจอาหาร  ปั้น “คิดเช่นไทย” รุกตลาดเครื่องปรุงรส

“สิงห์” ต่อยอดจิ๊กซอว์ธุรกิจอาหาร ผ่านบริษัท “ฟู้ด แฟคเตอร์” เดินหน้าปั้นแบรนด์น้องใหม่ “คิดเช่นไทย” (Kitchen Thai) ลุยตลาดผลิตภัณฑ์ปรุงรส นำร่อง 3 สินค้า ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม ชิงตลาดหมื่นล้าน

 นายปิติ ภิรมย์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด (Food Factors) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภาพรวมและศักยภาพของตลาดซอสและเครื่องปรุงรสยังมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดยปี 2563 ตลาดรวมมีมูลค่า 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% และเพื่อให้มีสินค้าอาหารครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สร้างพอร์ตโฟลิโออาหารให้ครบครัน บริษัทฯ จึงวิจัยและพัฒนาสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ได้แตกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่หมวดเครื่องปรุงรส ภายใต้แบรนด์ “คิดเช่นไทย” (Kitchen Thai) นำร่อง 3 ผลิตภัณฑ์พระเอกเขย่าวงการตลาดเครื่องปรุงรส ผสมผสานนวัตกรรมอาหารที่ทันสมัย ได้แก่ ซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม ที่มาพร้อมจุดเด่นการ “ผสมวิตามิน” เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาด และตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจรักสุขภาพ ปิติกล่าว”

นางสาวนบเกล้า ตระกูลปาน กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ฟู้ด แฟคเตอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า ผลิตภัณฑ์เครื่องปรุงรสคิดเช่นไทย ให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบที่มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย และมีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน โดยชูจุดเด่นที่แตกต่างจากซอสปรุงรสทั่วไปในตลาด คือมีการเติมวิตามิน A, วิตามิน D,วิตามิน B12 นอกจากนี้ ยังไม่ใส่ผงชูรส เก็บรักษาได้นาน

“ซอสปรุงรสคิดเช่นไทย ที่เติมวิตามิน จะสร้างความแตกต่างของสินค้า ช่วยตอบโจทย์ผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และทำให้ทุกจานอร่อยได้คุณประโยชน์มากยิ่งขึ้น ในราคาที่คุ้มค่าจับต้องได้”

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายเครื่องปรุงรสทั้งซีอิ๊วขาว, ซอสปรุงรส และซอสหอยนางรม แบรนด์คิดเช่นไทย ขนาด 250 มิลลิลิตร(มล.) ราคา 45 บาท ช่วงแรกวางจำหน่ายผ่านหน่วยงานภายใต้บริษัทฯ ในนาม เทรด แฟคเตอร์ ทางช่องทาง Shopee, Lazada ,JD Central และ Facebook, Line โดยในอนาคตจะมีการขยายสู่ Modern Trade อื่น ๆ เพิ่มเติม

 อย่างไรก็ตาม ภาพรวมตลาดซอสและเครื่องปรุงรสปี 2563 มีมูลค่า 41,893 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ย 4.3% (ที่มา : Euro monitor International ,2020) เมื่อแบ่งหมวดหมู่สินค้า ซอสสั่วเหลืองหรือซีอิ๊วมีมูลค่า 8,378 ล้านบาท หรือสัดส่วน 20% ของทั้งตลาด เติบโตเฉลี่ย 5.9% ต่อปี ซอสหอยนางรม 3,915 ล้านบาท สัดส่วน 9.45% เติบโตเฉลี่ย 5.7% ต่อปี ซอสมะเขือเทศ 502 ล้านบาท สัดส่วน 1.2% เติบดตเฉลี่ย 3.2% ต่อปี และซอสพริก 586 ล้านบาท สัดส่วน 1.4% เติบโต 7% ต่อปี