'พปชร.'สวน'โฆษกภท.' วิจารณ์ไร้ประโยชน์ชี้ลงทะเบียนเหมาะกว่าวอล์คอินวัคซีน

'พปชร.'สวน'โฆษกภท.' วิจารณ์ไร้ประโยชน์ชี้ลงทะเบียนเหมาะกว่าวอล์คอินวัคซีน

"โฆษกพปชร." สวน "ภราดร" ลงทะเบียนฉีดวัคซีน เหมาะสุด ช่วยลดความแออัดได้ ชี้ วอล์คอิน ทำให้คนมารอจำนวนมาก ผิด หลักควบคุมโรคสาธารณสุข แนะ ไปทำความเข้าใจปชช. มากกว่าวิจารณ์ไม่เกิดประโยชน์

..พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ .. กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายภราดร ปริศนานันทกุล ..อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวตำหนิการบริหารจัดการวัคซีนของภาครัฐ ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ต้องการสื่อสารให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน เพราะการลงทะเบียนล่วงหน้าเป็นช่องทางที่เหมาะสม และช่วยลดความแออัดของประชาชนได้ ทำให้การบริหารจัดการได้อย่างเป็นระบบ ในขณะที่การวอล์คอินอาจทำให้ประชาชน ต้องมารอกันเป็นจำนวนมาก ผิดกับหลักตามมาตรการควบคุมโควิด-19 ของสาธารณสุข ที่จะต้องเว้นระยะห่าง และในวิธีการอื่นๆ ก็ไม่ได้ห้ามเลยทีเดียว เพียงแต่ต้องการให้มีการวางแผนที่ชัดเจน และเป็นระบบก่อน ถึงจะแจ้งให้กับประชาชนทราบ รวมทั้งฟังข้อมูลจากทางศบค. เพื่อที่จะได้ไม่เกิดความเข้าใจผิด

..พัชรินทร์ กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ นายภราดร ก็น่าจะทราบถึงปัญหานี้ดีอยู่แล้ว เพราะกระทรวงสาธารณสุข ก็อยู่ภายใต้การบริหารจัดการโดยรัฐมนตรี ที่มาจากพรรคภูมิใจไทย และในเวลานี้ ภาครัฐเองก็เร่งพยายามที่จะหาแนวทางในการกระจายวัคซีน ตนจึงอยากขอให้โฆษกพรรคภูมิใจไทย ช่วยกันให้ความเข้าใจที่ถูกต้องกับประชาชน และเข้าใจหัวอกคนทำงาน มากกว่ามาวิพากษ์วิจารณ์ในสิ่งที่ไม่เกิดประโยชน์  ซึ่งในส่วนที่ได้เสนอแนะแนวทางที่เป็นรูปธรรม เชื่อว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้นำไปพิจารณาหามาตรการกันต่อไป