'กรมพระศรีสวางควัฒนฯ' พระราชทานกำลังใจแก่ผู้ป่วย ผู้ปฏิบัติงานช่วงวิกฤติโควิด-19

 'กรมพระศรีสวางควัฒนฯ' พระราชทานกำลังใจแก่ผู้ป่วย ผู้ปฏิบัติงานช่วงวิกฤติโควิด-19

"กรมพระศรีสวางควัฒนฯ" เสด็จออก ณ ตำหนักทิพย์พิมาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ทรงมี “พระดำรัส” พระราชทานกำลังใจแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานช่วงวิกฤติโควิด-19

ภายหลังจาก สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เสด็จออก ณ ตำหนักทิพย์พิมาน อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พระราชทานพระวโรกาสให้ แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายแพทย์สุรินทร์ นัมคณิสรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคลองสามวา นายแพทย์สมเกียรติ อัศวโรจน์พงษ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง พร้อมคณะฯ เข้าเฝ้ารับพระราชทานยาฟาวิพิราเวียร์ จำนวน 10,000 เม็ด เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ชุมชนและผู้ใช้แรงงานที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร

162133356092

ในโอกาสนี้ ทรงมีพระดำรัสพระราชทานกำลังใจแก่บุคลากรผู้ปฏิบัติงานช่วงวิกฤติโควิด-19 ทั้งทีมแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เป็นกำลังหลักทุ่มเทดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างเต็มกำลังความสามารถ อีกทั้งต้องรับภาระและความเสี่ยงสูงในการเป็นแนวหน้าต่อสู้กับสถานการณ์ดังกล่าว และพระราชทานกำลังใจแก่ประชาชนและผู้ป่วยให้หายดี กลับมาใช้ชีวิตตามปกติกับครอบครัวอันเป็นที่รักได้โดยเร็ว โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า 

162133355451

"มีความเป็นห่วงอย่างมาก ห่วงทุกคน ตั้งแต่แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ใดๆ ก็ตาม ที่ต้องดูแลผู้ป่วยโควิด รวมทั้งหนูเองก็ห่วงผู้ป่วยด้วย คือทำอะไรได้ หนูก็ได้ทำไปแล้ว ตอนนี้ก็อยู่ที่ว่าพวกเรา เราเป็นสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ คือทำรีเสิร์=เรื่องยาอยู่ คือแต่เดิมเราอยู่ที่มะเร็งมาหลายปี จนมียาใหม่ กำลังจะเรียบร้อยแล้ว แต่พอดีโควิดมา หนูก็เลยสั่งว่าเรื่องมะเร็งให้ค้างไว้ตรงนี้ก่อน แล้วก็ให้นักวิทยาศาสตร์ นักวิทยาศาสตร์เหล่านี้เป็นคนที่หัวไว เรียนจากนอก แล้วบางคนก็ได้รับทุนพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร. 9 ก็บอกเขาว่า ให้ไปคิดดูซิว่า จะปราบโควิดอย่างไร"  

162133370139