WHAUP - ซื้อ (18 พ.ค.64)

WHAUP - ซื้อ (18 พ.ค.64)

ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว

เราคาดว่าการดำเนินงานของ WHA จะฟื้นตัว qoq ใน 2Q21 จากการกลับมาดำเนินงานปกติของโรงไฟฟ้า Gheco-One หลังการปิดซ่อมบำรุงตามกำหนดการ  ค่าความพร้อมจ่าย (Available payment: AP) จะเพิ่มขึ้นชดเชยระดับที่ต่ำใน 1Q21  ธุรกิจน้ำจะดีขึ้นจากการเริ่มดำเนินงานของลูกค้าขนาดใหญ่ และดีล M&A จะเป็นอัพไซด์ ที่ราคาปิดล่าสุดหุ้นมีผลตอบแทนรวมที่น่าสนใจที่ 27% TTR คงคำแนะนำ ซื้อ

 

 

แนวโน้มเป็นบวกสำหรับธุรกิจน้ำ

มีลูกค้าหลายรายจะเริ่มเปิดดำเนินงานในอีก 2-3 ปีข้างหน้า จะหนุนปริมาณขายน้ำ 26ล้านลบ.ม. หรือคิดเป็ฯ 27% ของปริมาณขายในปีที่ผ่านมา ได้แก่ 16.2ล้านลบ.ม. จาก Gulf SRC, 3.7ล้านลบ.ม. จาก PTTGC, 2.7ล้านลบ.ม. จาก WHA RY36 และ 1.8ล้านลบ.ม. จาก WHA Industrial Zone 1 Nghe An และน้ำปราศจากเกลือแร่ 1.6ล้านลบ.ม.สำหรับ GPSC ซึ่งจะหนุนประมาณการยอดขายน้ำเติบโต 9% CAGR ในช่วง 5 ปีข้างหน้า ในเม.ย. ยอดขายน้ำเติบโต 18% yoy  ส่วน Duong River ยังคงมีผลขาดทุนในปีนี้และจะพลิกเป็นกำไรในปีหน้า หลังเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นสู่ 80% (50% ใน 1Q21 และ 58% ในเม.ษ.)  อย่างไรก็ตาม Duong River อาจพลิกเป็นกำไรเร็วกว่าคาดหากรัฐบาลเวียดนามอนุมัติการขึ้นอัตราค่าน้ำ คาดปรับขึ้นน้อยกว่า 10% 

 

ธุรกิจไฟฟ้าผ่านต่ำสุดแล้ว

การปิดซ่อมบำรุง Gehco-One ตามกำหนดการ 37 วันแล้วเสร็จแล้ว ดังนั้นรายได้จากค่าความพร้อมจ่าย (Available Payment) จะเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปี (ชดเชยรายได้ที่ลดลงใน 1Q21) และปีหน้า กำหนดการซ่อมบำรุงครั้งต่อไปคืออีกสองปีข้างหน้า ประเด็นนี้จะเป็นปัจจัยหนุนกำไรใน 2Q21 ณ ปัจจุบัน WHAUP มีกำลังการผลิต 594MWe (และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 17MWe)

 

ดีล M&A จะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

บริษัทคาดว่าจะได้ข้อสรุปดีล M&A โซลาห์ฟาร์มในเวียดนามภายในมิ.ย.นี้  ประกอบ ด้วยโครงการที่พัฒนาแล้ว (brown field) สามโครงการ โดยมีกำลังการผลิตแต่ละโรงที่ 50-250MW  บริษัทคาด IRR มากกว่า 10% นอกจากนี้ดีล M&A โครงการน้ำที่พัฒนาแล้วและอยู่ระหว่างพัฒนา (brown/green field) ยังอยู่ระหว่างเจรจา ประเด็นเหล่านี้จะเป็นอัพไซด์ของประมาณการของเรา