โรงแรม 'อนันตรา-อวานี' ภาคใต้นำร่อง พนักงานรับวัคซีนครบ 2 โดส

โรงแรม 'อนันตรา-อวานี' ภาคใต้นำร่อง พนักงานรับวัคซีนครบ 2 โดส

พนักงานโรงแรม “อนันตรา” และ “อวานี” ของกลุ่ม “ไมเนอร์ โฮเทลส์” ในภาคใต้ได้รับวัคซีนครบถ้วนทั้ง 2 โดส ตามแผนนำร่องฟื้นฟูท่องเที่ยวของภาครัฐ เพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

นายโทมัส ไมเออร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายปฏิบัติการ ประจำภาคพื้นเอเชีย ของไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของกลุ่มโรงแรมอนันตรา กล่าวว่า โรงแรมในเครืออนันตรา 5 แห่งบนเกาะสมุยและภูเก็ต ได้แก่ อนันตรา บ่อผุด เกาะสมุย รีสอร์ท, อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท, อนันตรา ลายัน ภูเก็ต รีสอร์ท, อนันตรา ไม้ขาว ภูเก็ต วิลล่าส์ และอนันตรา ภูเก็ต สวีทส์ แอนด์ วิลล่าส์ เป็นโรงแรมกลุ่มแรกในเครือที่ผู้บริหารและพนักงานได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบถ้วนทั้ง 2 เข็มเมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มศักยภาพ ขณะที่พนักงานโรงแรมแห่งอื่นๆ ในเครือได้ทยอยเข้ารับวัคซีนอย่างต่อเนื่องตามนโยบายในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว

“เกาะสมุยและภูเก็ตเป็นสองเมืองในกลุ่มเมืองท่องเที่ยวหลักที่เตรียมความพร้อมในการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งมาตรการเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้ว่ามีการดำเนินการตามทุกมาตรการที่จำเป็นเพื่อความปลอดภัยตลอดการเข้าพัก

162126560796

ด้านโรงแรมในเครืออนันตราทั่วประเทศยังเดินหน้านโยบายให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีน พร้อมตอกย้ำมาตรฐานด้านสุขอนามัยและความสะอาดภายใต้มาตรการ “พักอย่างสบายใจ” (Stay with Peace of Mind) ซึ่งนอกจากมาตรการทางด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยอันเข้มข้นตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรคและองค์การอนามัยโลกแล้ว ยังมีการนำเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้ อาทิ บริการเช็คอินเช็คเอาท์และคอนเซียชผ่านระบบออนไลน์ นวัตกรรมการเคลือบพื้นผิวด้วยฟิล์มทองแดงซึ่งช่วยทำลายเชื้อไวรัส แสงยูวีฆ่าเชื้อโรค และฟิลเตอร์กรองอากาศ เป็นต้น

162126560563

นายไมเคิล มาร์แชล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดและการขาย ไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าวเสริมว่า ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐในการเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อความปลอดภัยและขับเคลื่อนภาคการท่องเที่ยว โรงแรมในเครืออวานี โฮเทลส์ ทั่วไทยได้เดินหน้าให้พนักงานเข้ารับการฉีดวัคซีน โดยพนักงานทั้งหมดของ อวานี พลัส สมุย รีสอร์ท และอวานี อ่าวนาง คลิฟท์ กระบี่ รีสอร์ท ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทั้ง 2 เข็มไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อปลายเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่พนักงานโรงแรมในเครืออวานีแห่งอื่นๆ ได้ทยอยลงทะเบียนตามโครงการของรัฐบาลและเตรียมพร้อมในการทยอยเข้ารับวัคซีน โดยพนักงานมากกว่าครึ่งของ อวานี พัทยา รีสอร์ท ยังได้เข้ารับการฉีดวัคซีนครบตามเป้าหมาย

นอกจากนี้โรงแรมในเครืออวานีภายในประเทศไทยทุกแห่งยังได้ดำเนินมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยภายใต้คอนเซ็ปต์ อวานี ชิลด์ (AvaniSHIELD) และได้ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) จากกระทรวงสาธารณสุขและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

“เราเชื่อว่าการฉีดวัคซีนโควิด-19 จะเป็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ให้กับธุรกิจภาคบริการ นอกจากนักท่องเที่ยวภายในประเทศ เรายังได้รับความสนใจจากเหล่าพันธมิตรด้านการท่องเที่ยวในต่างประเทศจำนวนมากในการกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง”

ด้วยมาตรการที่เข้มข้น โรงแรมในเครืออวานี โฮเทลส์ ทั้งในกรุงเทพฯ เกาะสมุย และกระบี่ พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเพื่อวันพักผ่อนแบบไร้กังวล โดยปัจจุบัน อวานี โฮเทลส์ มีโรงแรมภายในประเทศทั้งหมด 8 แห่ง และมีแผนจะเปิดเพิ่มอีก 2 แห่งในเกาะลันตาและเขาหลักภายในสิ้นปี 2564 นี้