'รุ้ง ปนัสยา' ติดโควิด พร้อมแจงไทม์ไลน์

'รุ้ง ปนัสยา' ติดโควิด พร้อมแจงไทม์ไลน์

'รุ้ง ปนัสยา' ติด โควิด-19 กำลังเข้ารับการรักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์ พร้อม แจงไทม์ไลน์ หลังออกจากทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 6 พ.ค.

12 พ.ค. 2564 น.น. ปนัสยา สิทธิจิระวัฒนากุล หรือ รุ้ง แกนนำราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า สวัสดีค่ะทุกคน มีเรื่องจะแจ้งให้ทุกคนทราบนะคะว่าหลังจากที่ออกจากทัณฑสถานหญิงกลางเมื่อวันที่ 6 พ.ค. ที่ผ่านมา หนูเพิ่งได้รับทราบผลตรวจโควิด และพบว่าหนูติดเชื้อค่ะ กำลังเข้ารับการรักษาที่รพ.ธรรมศาสตร์ทันที และตอนนี้หนูได้แจ้งคนที่ใกล้ชิดหนูทุกคนแล้วค่ะ หนูขอโทษทุกคนที่ได้มาสัมผัสหรือใกล้ชิดหนูจริงๆ นะคะ หนูไม่คิดว่าตัวเองจะติดเลยเพราะไม่มีอาการจนช่วงค่ำของเมื่อคืน และเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อทุกคนหนูเลยมาแจ้ง timeline ให้ทุกคนทราบค่ะ

Timeline 6 พ.ค. ทัณฑสถานหญิงกลาง ศาลอาญารัชดา โรงพยาบาลพระราม 9 บ้าน 7 พ.ค. อยู่บ้าน8 พ.ค. อยู่บ้าน 9 พ.ค. อยู่บ้าน10 พ.ค. อยู่บ้าน ไป swap drive thru เวลา 13.3011 พ.ค. ไปบริเวณหน้าเรือนจำ ช่วงเวลา 18.30-20.30 รู้ผลว่าติดโควิด 20.30


หนูต้องขออภัยทุกคนจริงๆ นะคะ ที่อาจทำให้คนที่มาเจอหนูเกิดความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ เพราะหนูเองไม่คิดว่าจะติดเชื้อใดๆ เนื่องจากตรวจครั้งล่าสุดคือวันที่ 22 เมษา 64 และไม่มีอาการใด ๆ ที่บ่งบอกว่ามีอาการติดโควิด และเมื่อวันที่ 6 พ.ค. วันที่ออกมาหนูได้พยายามจะตรวจหาเชื้อแล้วแต่ทางรพ.ที่เราไปไม่ได้ให้ตรวจเนื่องจากไม่มีอาการและไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง หนูต้องขอโทษทุกคนอีกครั้งจริงๆ ค่ะ 

ระหว่างที่อยู่บ้านคนในครอบครัวไม่มีใครอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือมีอาการใดๆที่แสดงว่ามีเชื้อโควิด ส่วนตัวรุ้งเพิ่งมีอาการเหนื่อยเมื่อวานช่วง2ทุ่ม ไม่มีอาการอื่น โดยครั้งล่าสุดที่ตรวจโควิดจากในเรือนจำคือวันที่ 22 เมษายน และวันที่ 5 พฤษภาคม วันก่อนที่จะปล่อยออกมาทราบว่ามีผู้ติดเชื้ออยู่ในทัณฑสถานหญิงกลางแล้วมากกว่า 50 คน และหนูคาดว่าตอนนี้ทั้งในทัณฑสถานหญิงกลางและเรือนจำอื่นคงมีผู้ติดเชื้อจำนวนมหาศาล ขอให้ทางภาครัฐและกรมราชทัณฑ์ ออกมาชี้แจงและเปิดเผยจำนวนผู้ติดเชื้อในเรือนจำอย่างตรงไปตรงมาด้วยนะคะ

162079010684