ล้ำอีกขั้น'! กรุงศรี คอนซูมเมอร์'ให้บริการ ‘ยืนยันตัวตนด้วยเสียง’

ล้ำอีกขั้น'! กรุงศรี คอนซูมเมอร์'ให้บริการ ‘ยืนยันตัวตนด้วยเสียง’

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยกระดับงานบริการอีกขั้น เปิดตัวบริการใหม่ ‘ยืนยันตัวตนด้วยเสียง’ใช้เสียง ในการทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิต เพิ่มความปลอดภัย สะดวก รวดเร็ว ตั้งเป้ายอดผู้สมัครใช้บริการ 350,000 ราย ภายในปี 2564

นางอัญชุลี แววทอง ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานปฏิบัติการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้ให้บริการด้านบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล กล่าวว่า “บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียง (Voice Authentication) เป็นนวัตกรรมที่กรุงศรี คอนซูมเมอร์นำเทคโนโลยีวอยซ์ไบโอเมทริกซ์ (Voice Biometrics) ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมาใช้ เพื่อยกระดับการให้บริการผ่านศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าที่ต้องการขอทำธุรกรรมเกี่ยวกับบัญชีบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้ใช้บริการได้ง่าย ปลอดภัย สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

จุดเด่นของเทคโนโลยีวอยซ์ไบโอเมทริกซ์ คือ ปลอดภัยสูง ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ว่าสามารถตรวจจับการปลอมแปลงเสียงได้อย่างแม่นยำ ลดความเสี่ยงที่มิจฉาชีพจะลักลอบนำข้อมูลมาใช้ทำธุรกรรมแทน นอกจากนั้น ยังสะดวก รวดเร็ว ใช้งานง่าย ช่วยให้ลูกค้าไม่ต้องกังวลใจกับการจดจำรายละเอียดต่างๆเพื่อใช้ยืนยันตัวตน หรืออึดอัดใจกับการตอบคำถามเกี่ยวกับข้อมูลส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตนในที่สาธารณะ ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยลดเวลาในการคุยสาย เนื่องจากไม่ต้องเสียเวลาตอบคำถามซ้ำ ๆ ทำให้ได้รับบริการที่รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยผลจากระยะทดลองใช้งานระบบดังกล่าว พบว่า 97% ของลูกค้าที่ทดลองใช้บริการ รู้สึกพึงพอใจมากกับการใช้บริการนี้ โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ คาดว่าจะมีลูกค้าลงทะเบียนใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียงราว 350,000 รายภายในปี 2564”

 

สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ที่สนใจ สามารถลงทะเบียนเพื่อขอใช้บริการยืนยันตัวตนด้วยเสียงได้โดยโทรไปแจ้งความจำนงที่ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ด้วยหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่เคยใช้ลงทะเบียนตอนสมัครบัตรครั้งแรก  จากนั้นทำตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนการบันทึกเสียงด้วยเทคโนโลยีวอยซ์ไบโอเมทริกซ์ ที่จะจัดเก็บข้อมูลทั้งโทนเสียง น้ำเสียง และเนื้อเสียง โดยใช้เวลาไม่นาน หลังจากลงทะเบียน และบันทึกเสียงสำเร็จ ในการโทรติดต่อกับเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ในครั้งต่อไป ลูกค้าสามารถยืนยันตัวตนผ่านเสียงได้ทันที