ครัวเนชั่นปันน้ำใจ ระดมกว่า 20 แม่ครัวจิตอาสา ช่วย 'ชุมชนคลองเตย'

ครัวเนชั่นปันน้ำใจ ระดมกว่า 20 แม่ครัวจิตอาสา ช่วย 'ชุมชนคลองเตย'

ครัวเนชั่นปันน้ำใจ ระดมกว่า 20 แม่ครัวจิตอาสา ปักหลักทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้านชุมชนคลองเตย ห่วงมีผู้ติดเชื้อตกค้างในชุมชน

เข้าสู่วันที่ 4 ของโรงครัวเนชั่นปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 ที่ตั้งอยู่ในลานกีฬากรุงเทพมหานคร ชุมชนคลองเตย ล็อค 4-5-6 ยังคงมีแม่ครัวจิตอาสา กว่า 20 คนร่วมกันทำอาหารอย่างขยันขันแข็งด้วยใจ เพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านชุมชนคลองเตยที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโรคดังกล่าว รวมถึงครอบครัวที่ยังต้องกักตัวอยู่ภายในบ้าน โดยจะมีผู้นำชุมชนมารับไปส่งต่อให้กับลูกบ้านของตนเอง โดยที่ทุกคนในชุมชนไม่ต้องมาต่อแถวรับ เพื่อลดความแออัด

ทั้งนี้แม่ครัวจิตอาสาจะทำอาหาร 2 มื้อ จำนวน 3,000 กล่อง ซึ่งมื้อเที่ยงวันนี้คือเมนูข้าวไก่ทอด จำนวน 1,500 กล่อง ส่วนมื้อเย็นจะเป็นเมนูผัดผักกระหล่ำ จำนวน 1,500 กล่อง

162070421231

หนึ่งในแม่ครัวจิตอาสา กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจอย่างเต็มที่ที่จะมาเป็นแม่ครัวจิตอาสา สำหรับ 4 วันที่ผ่านมา ผ่านไปได้ด้วยดี แรกๆอาจจะมีความฉุกละหุกบ้าง เนื่องจากยังเป็นมือใหม่ แต่ในตอนนี้มีเริ่มมีชาวบ้านมาช่วยเพิ่มขึ้น โดยทุกคนมาช่วยทำอาหารด้วยใจ ตั้งแต่ 07.00-19.00 น. ยอบรับในน้ำใจของทุกคนที่เข้ามาช่วยเหลือกัน ส่วนตัวแล้วมีความเป็นห่วงและกังวลถึงปัญหาในชุมชนเนื่องจากมีคนติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้น รวมถึงหลายครอบครัวยังติดค้างอยู่ในชุมชน และยังไม่ได้รับการส่งไปรักษา

สำหรับวิธีป้องกันโรคโควิดของตนนั้นจะพยายามจะไม่ไปสุงสิงกับใคร หมั่นล้างมือ และทำความสะอาดตัวเองอยู่สม่ำเสมอ พร้อมกับขอบคุณและฝากบอกไปยังโรงครัวเนชั่นปันน้ำใจ ว่า สุดยอด อย่างน้อยยังเห็นความสำคัญของประชาชน ไม่ทอดทิ้งประชาชน

ขณะเดียวกันทางบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมจัดโครงการซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด ยังร่วมบริจาคอาหารปรุงสำเร็จรูปและนม จำนวน 22 ชุมชน 15,000 ครัวเรือน อีกด้วย

162070643274