TTB ชู3กลยุทธ์ หนุนธุรกิจแกร่ง เร่งช่วยลูกค้าฝ่าโควิดระลอก3

TTB ชู3กลยุทธ์ หนุนธุรกิจแกร่ง เร่งช่วยลูกค้าฝ่าโควิดระลอก3

 “ธนาคารทหารไทยธนชาต”คาด 5ก.ค.ควบรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ เผย ภารกิจสำคัญปีนี้เน้นช่วยเหลือลูกค้าให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด เล็งออกมาตรการใหม่เพิ่ม ให้ตรงจุด พร้อมเดินหน้าหนุนลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น เพิ่มศักยภาพดิจิทัล เพื่อทักษะพนักงานหนุนการเติบโต

นายปิติ กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในระยะข้างหน้า มี 3เรื่องสำคัญที่ต้องเร่งดำเนินการ ด้านแรก คือ การขยายฐานลูกค้าที่เลือกใช้ธนาคารทหารไทยธนชาต เป็นธนาคารหลัก หรือ main bank ผ่าน financial Well-being solution โดยมีเป้าหมายหลักคือ ลูกค้ากว่า 10ล้านคน เพื่อให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ด้วยโซลูชันที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกช่วงชีวิต ผ่าน 4 เสาหลัก (Financial Well-being pillars) ได้แก่ ฉลาดออม ฉลาดใช้ (Mindful spending & start saving), รอบรู้เรื่องกู้ยืม (Healthy borrowing), ลงทุนเพื่ออนาคต (Investing for future) และมีความคุ้มครองที่อุ่นใจ (Sufficient protection)

ด้านที่สอง เพิ่มศักยภาพบนช่องทางดิจิทัล เพื่อให้ลูกค้ามีความคล่องตัวมากขึ้น ด้านที่สาม คือ การยกระดับทักษะพนักงานเพื่อสนับสนุนทิศทางการดำเนินงานของธนาคาร ที่จะสร้าง Humanized digital หรือ รูปแบบการให้บริการผ่านช่องทางดิจิทัลที่เป็นมิตรและรู้ใจ