‘โควิด’ ดันยอดใช้ ‘ทรูมันนี่’ พุ่ง เดือนเม.ย.สูงสุด 20 ครั้งต่อคน  

‘โควิด’ ดันยอดใช้ ‘ทรูมันนี่’ พุ่ง เดือนเม.ย.สูงสุด 20 ครั้งต่อคน  

“ทรูมันนี่” ยอดพุ่ง “โควิด-19” ดันไทยสู่ยุค ‘แคชเลส โซไซตี้’ เต็มรูปแบบ สิ้นปี 63 ยอดธุรกรรมบนทรู วอลเล็ต ทะลุ 2.9 แสนล้าน เดือน เม.ย ที่ผ่านมา ยอดใช้เฉลี่ยผ่านทรูมันนี่สูงสุด 20 ครั้ง ใช้จ่ายต่อคน 3,800 บาท ล่าสุดเปิด 'มินิโปรแกรม' บนแอพหนุนร้านค้า

นายนิรันดร์ ฟูวัฒนานุกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวเสริมว่า ตั้งแต่ทดลองให้บริการราว 7 เดือนก่อนหน้านี้ มีร้านค้ากว่า 20 ร้านทั้งในหมวดหมู่ของฟู้ด ได้แก่ กาแฟมวลชน ซูกิชิ โชนัน เบรดทอล์ค โยเกิร์ทแลนด์ บัน เฮลโหลโยเกิร์ท A&W ทาโก้เบล เพนกวินกินชาบู เยลลี่ยัวส์ ดัคกาลบี้ ยูแอนด์ไอ ทิมโฮวาน โฮมเบเกอรี พระราม 9 ไก่ย่าง รวมถึงกลุ่ม นอน-ฟู้ด ได้แก่ เนลอิทโตเกียว แลชชูรี APEX และอีซี่คัท เข้ามาใช้บริการในมินิแอพนี้ ช่วยให้ร้านค้าสามารถสมัครสมาชิกลูกค้าผ่านแอพไปแล้วมากกว่า 400,000 ราย

"จากการเปรียบเทียบการใช้จ่ายของลูกค้า ที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิกบน Membership Mini Program พบว่า ลูกค้าที่เป็นสมาชิกมียอดการใช้จ่ายที่ร้านต่อเดือนมากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 27% และลูกค้าที่เป็นสมาชิกแล้วกลับมาใช้จ่ายในเดือนถัดมามากกว่าลูกค้าที่ไม่เป็นสมาชิกถึง 3 - 4 เท่า”

สำหรับฟีเจอร์ที่มีใน Membership Mini Program เช่น โลโก้แบรนด์ร้านค้าบนแอพทรูมันนี่ วอลเล็ต ,ระบบการสมัครสมาชิกสำหรับลูกค้าสมัครได้ในคลิกเดียว ,อีคูปอง และส่วนลด, การเก็บคะแนนสะสมและแลกคะแนนสำหรับลูกค้าสมาชิก ,การสะสมคะแนนอัตโนมัติจากการใช้จ่าย, ร้านค้าสามารถแสดงลิสต์สินค้า พร้อมรูปและราคาในแบบ Product e-Catalogue, ส่งข้อความอัตโนมัติหาลูกค้าตามพฤติกรรมของลูกค้าได้

อย่างไรก็ตาม นางสาวมนสินี เคยกล่าวถึงการแข่งขันในสมรภูมินี้ว่า ผู้ให้บริการทุกราย จะมองเป็นโอกาสที่ดีที่อีวอลเล็ตจะเข้ามาสร้างคุณค่าอย่างจับต้องได้ให้กับลูกค้า ซึ่งหัวใจอยู่ที่ความสะดวก ทำอย่างไรให้คนไม่ต้องพกเงินสดจริงๆ ออกไปใช้จ่ายนอกบ้าน ขณะที่ เชื่อว่า หลังโควิด การใช้อีวอลเล็ตในไทยยังคงเติบโตขึ้นอีก เพราะจะกลายเป็นนิวนอร์มอลวิถีชีวิตคนยุคใหม่ ซึ่งจะเป็นเทรนด์ที่จะดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง