'ยูเนี่ยนมอลล์'ผ่าทางตันวิกฤติโควิด ประกาศขอพักก่อน ปิดชั่วคราว!

'ยูเนี่ยนมอลล์'ผ่าทางตันวิกฤติโควิด ประกาศขอพักก่อน ปิดชั่วคราว!

จดหมายเปิดผนึกวิกฤติโควิดกระทบหนัก! ศูนย์การค้า "ยูเนี่ยน มอลล์" และ ผู้ประกอบการ สุดยื้อ ออกนโยบายเร่งด่วน "พักให้บริการชั่วคราว" 15 วัน ตั้งแต่ 13-27 พ.ค.นี้ ลดความกังวลค่าใช้จ่าย-ลดเสี่ยงเชื้อโควิด

แนวโน้มการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงน่าเป็นห่วงต่อความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจในหลายมิติ ทำให้ ศูนย์การค้า "ยูเนี่ยน มอลล์" ย่านลาดพร้าว ตัดสินใจ ประกาศนโยบายเร่งด่วน "พักบริการชั่วคราว" ตั้งแต่วันที่ 13-27 พ.ค.นี้ พร้อมประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  

รายงานข่าวจาก ยูเนี่ยน มอลล์ ระบุว่า สถานการณ์โควิด-19 ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาจะมีบางช่วงที่ดูเหมือนสถานการณ์กลับมาดีขึ้นคล้ายว่าภาครัฐสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่คลัสเตอร์การระบาดระลอกใหม่ก็ผุดขึ้นมาซ้ำแล้วซ้ำอีก ที่ร้ายที่สุดคือ วิกฤติจากโรคไม่ได้ระบาดสู่คนเท่านั้น ยังเป็นพิษต่อเศรษฐกิจ ทำเอาหลายธุรกิจที่ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงต้องติดเชื้อ ธุรกิจอ่อนแอเหมือนตายทั้งเป็น หรือบางรายมีสายป่านที่ยาวขึ้นมาหน่อยก็พอจะฝืนต่อลมหายใจกันไปได้อีกระยะ ไม่มีใครรู้และไม่มีใครมั่นใจได้เลยว่าการต่อสู้กับโรคระบาดครั้งนี้มันจะดำเนินไปอีกยาวนานแค่ไหน และเราทุกชีวิต ทุกธุรกิจซึ่งเป็นผู้รอดในวันนี้จะยังเป็นผู้รอดในวันพรุ่งนี้หรือไม่แค่คิดก็ เหนื่อย….” แล้วใช่ไหม !?

  162055016011

จะดีแค่ไหนถ้าเราได้มีเวลาหยุดพักจากความเหน็ดเหนื่อยเหล่านี้ ?

ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ และผู้ประกอบการของเรา เป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักไม่แพ้ธุรกิจอื่น ๆ แม้ว่าเราจะดำเนินการตามนโยบายและมาตรการของภาครัฐอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ณ วันนี้ ไม่มีทางที่เราจะรู้ได้เลยว่าบุคคลที่เราพบเจอ ใครบ้างที่เป็นบุคคลกลุ่มเสี่ยง หรือใครที่เป็นผู้ติดเชื้อแล้ว ประกอบกับสภาวะการจับจ่ายใช้สอยของผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าฯ ที่ลดน้อยลง จนทำให้ผู้ประกอบการร้านค้าของเราขาดสภาพคล่องทางการเงิน เรียกได้ว่าต้องเผชิญความเสี่ยงทั้งจากโรคภัยและทั้งด้านธุรกิจ

ในฐานะศูนย์การค้าฯ เราไม่ได้นิ่งนอนใจ เราเปิดรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการร้านค้านับพันราย จึงได้รับทราบ เข้าใจ และเห็นใจกับทุกเรื่องราวความไม่สบายใจที่ส่งตรงถึงเรา ดังนั้น ศูนย์การค้าฯ จึงออกนโยบายเร่งด่วนเพื่อผู้ประกอบการได้ พักการให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 13 ถึง 27 พ.ค.2564  หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงตามประกาศของศูนย์การค้าฯ อีกครั้ง ทั้งนี้จะยังเปิดให้บริการเฉพาะร้านอาหารในรูปแบบสั่งกลับบ้านและดีลิเวอรี่ เท่านั้น

162055029055

ความตั้งใจ พักให้บริการชั่วคราว ของศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์ ในครั้งนี้ แม้ว่าภาครัฐจะยังไม่ได้มีประกาศฯ ให้ดำเนินการก็ตาม นอกจากจะช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ไห้ได้ พักความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายและพักจากความกลัวติดเชื้อแล้ว เราเชื่อว่าจะเป็นการ พัก เพื่อช่วยลดความเสี่ยงและโอกาสในการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ในสังคมได้อย่างดีอีกด้วย

โดยระหว่างนี้ ศูนย์การค้ายูเนี่ยน มอลล์  จะยังคงเดินหน้าเต็มกำลังในการพัฒนาและปรับปรุงแผนธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ไลฟ์สไตล์วิถีใหม่ให้กับผู้ใช้บริการทุกท่านได้ทันท่วงทีที่วิกฤตผ่านพ้นไป

ศูนย์การค้าฯ ขอขอบพระคุณผู้ประกอบการร้านค้าทุกท่าน ที่ให้ความไว้วางใจและร่วมต่อสู้ฝ่าฟันวิกฤติต่างๆ มาด้วยกัน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลังจากที่ทุกท่านได้ พัก อย่างเต็มที่แล้วสุขภาพกาย-ใจและธุรกิจของท่านจะกลับมาเข้มแข็งยิ่งกว่าเดิม