'ปชป.' จัดคาราวาน ของถูก-ข่าวกล่องส่งฟรี เพื่อช่วยประชาชน

'ปชป.' จัดคาราวาน ของถูก-ข่าวกล่องส่งฟรี เพื่อช่วยประชาชน

จุรินทร์ เปิดโครงการข้าวกล่องเดลิเวอร์รี่ 4หมื่นกล่อง แจกให้ประชาชนเดือดร้อน จากโควิด พร้อมเตรียมเปิดตัว คาราวานรถขายของถูก พรุ่งนี้ ที่ก.พาณิชย์

        นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงภาพรวมการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากการระบาดโควิด-19 ภายใต้ศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินโควิด-19 พรรคประชาธิปัตย์ ว่า  ตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน ถึง 8 พฤษภาคม มีผู้ติดต่อมายังศูนย์ จำนวน 167 ราย และได้ให้ความช่วยเหลือ  164 ราย โดยส่งไปยังโรงพยาบาลจำนวน 95 รายสนาม โรงพยาบาลสนาม 21ราย และส่งไปที่ฮอสพิเทล  48 ราย อย่างไรก็ตามมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมช ยังได้ดำเนินการเพื่อช่วยเหลือประชาชน อาทิ ทำหน้ากาก 2แสนชิ้น เพื่อส่งให้สมาชิกพรรคนำไปแจกให้ประชาชน ล่าสุด จัดส่งไปแล้ว 1 แสนชิ้น , โครงการคือข้าวกล่องเดลิเวอรี่ 4หมื่นกล่อง ส่งตรงถึงบ้าน โดยรับมอบเงินสนับสนุนมูลนิธินโยบายสาธารณะไทยจำนวน 1.5ล้านบาท มาจัดทำข้าวกล่องเดลิเวอรี่ ให้กับ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบและมีความเดือดร้อนผ่านอดีตส.ส และของสมาชิกพรรค เริ่มต้นจะต่อเนื่อง 15 วัน 

        "วันที่ 11 พฤษภาคม จะนำถุงยังชีพไปมอบให้กับชุมชนวัดดวงแข ซึ่งทราบว่าชุมชนแห่งนี้ขาดแคนอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคเนื่องจากเป็นชุมชนที่มีพื้นที่สมาชิกในชุมชนจำนวนมากต้องกักตัว และในฐานะรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์จะมีการจัดคาราวานสินค้าราคาถูกเพื่อนที่นำสินค้าราคาถูกเข้าไปจำหน่ายในชุมชนต่างๆในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลโดยจะเริ่มต้นวันที่ 10 พฤษภาคม ที่กระทรวงพาณิชย์เป็นที่แรก" นายจุริทร์ กล่าว

 

        ขณะที่ การช่วยเหลือประชาชนในส่วนอื่นๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางสาวชมพูนุท นาครทรรพ ประธานคณะทำงานด้าน LGBTQ ลงพื้นที่คลองเคยเพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชน  

162053604298

        ทั้งนี้นายปริญญ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ป่วยในคลัสเตอร์คลองเตยส่วนใหญ่เป็นหัวหน้าครอบครัว เมื่อต้องแยกตัวไปรับการรักษา จึงทำครอบครัวขาดรายได้ ทีมเศรษฐกิจทันสมัย ปชป. เล็งเห็นว่าความเดือดร้อนดังกล่าวควรเร่งให้การช่วยเหลือ จึงได้ร่วมมือกับ ศปฉ.ปชป. และประธานอพม.กทม. ในการเป็นศูนย์กลางประสานงานไปยังภาคเอกชนและเครือข่ายต่าง ๆ เพื่อระดมทุนทรัพย์ รวมถึงสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ อาทิ อาหารแห้ง เจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย เนื้อสัตว์ น้ำดื่ม ฯลฯ ให้แก่ประชาชนชาวคลองเตย ผ่านการประสานงานของวัดสะพาน (คลองเตย) โดยเบื้องต้นได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิชิน โสภณพนิช เป็นเงินสดจำนวนห้าแสนบาท มูลนิธิเสนีย์ ปราโมชโดยท่านประธานจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ได้มอบหน้ากากอนามัยและได้รับการสนับสนุนสิ่งของอุปโภคบริโภคจากภาคเอกชนมาแล้วจำนวนหนึ่ง แต่ยังไม่เพียงพอต่อการบรรเทาความเดือดร้อน