อสังหาฯผวาโควิดรอบ3 แห่ผุดแคมเปญกระตุ้นไตรมาส2

อสังหาฯผวาโควิดรอบ3 แห่ผุดแคมเปญกระตุ้นไตรมาส2

จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศรายวันของโควิดระลอก3 กระทบต่อสภาวะเศรษฐกิจไตรมาสสองไม่สดใสอย่างที่คาดไว้ก่อนหน้า มิหน่ำซ้ำเศรษฐกิจมีแนวโน้มเข้าสู่ภาวะถดถอยส่งผลให้ผู้ประกอบการอสังหาฯแห่กันผุดแคมเปญระบายสต็อกและกระตุ้นยอดขายผ่านออนไลน์

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 เป็นสถานการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อและการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค บริษัทจึงได้ออกแคมเปญ “Final War Final Price” ผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่ของคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์แบรนด์ ไนท์บริดจ์  11 โครงการ มาเป็น “อัศวินฟันราคา” ให้ผู้บริโภคมีโอกาสเข้าถึงคอนโดมิเนียมราคาสุดคุ้มด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 33% หรือสูงสุด 2.2 ล้านบาท

“ในเวลาปกติคอนโดมิเนียมเปิดตัวใหม่ในทุกทำเลจะมีการปรับราคาขึ้นเฉลี่ย 5-10% ต่อปี ไม่ใช่เรื่องบ่อยนักที่ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะจัดแคมเปญหรือโปรโมชั่นมอบส่วนลดมากกว่า 30% ในครั้งนี้ จึงถือเป็นราคาสุดพิเศษและเป็นโอกาสทองของผู้บริโภคที่จะพลิกวิกฤติสงครามโควิด-19 ระลอก 3 ให้เป็นโอกาสซื้อคอนโดคุณภาพในราคาที่คุ้มค่า” นายสิริพงศ์ กล่าว

นายปิยะ ประยงค์   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พฤกษาเรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า สถานการณ์ธุรกิจอสังหาฯในปัจจุบันถือว่าตลาดเป็นของผู้ซื้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความพร้อม ทั้งในแง่ของการลงทุนหรือซื้อไว้อยู่เองท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19  ประกอบกับการแข่งขันในตลาดอสังหาฯปีนี้ที่เข้มข้น และมีปัจจัยสนับสนุนหลายอย่าง  ไม่ว่าจะเป็นการต่ออายุมาตรการรัฐ ที่ช่วยลดหย่อนค่าโอนและจดจำนอง ในบ้านและคอนโดฯที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท จาก 2% เหลือ 0.01% ไปจนถึงสิ้นปี 2564 นี้  พร้อมกับอัตราดอกเบี้ยกู้บ้านที่ถูกลง

ดังนั้นแทนที่จะนำเงินฝากธนาคารซึ่งได้ผลตอบแทนต่ำ การพิจารณาทำเงินมาซื้ออสังหาฯ เก็บไว้ก็เป็นทางเลือกที่น่าคิด   เพราะอสังหาริมทรัพย์สามารถสร้าง Passive Income  ในรูปแบบของค่าเช่าในระยะยาวได้ และสามารถขายทำกำไรได้ในอนาคตในปีนื้ผู้พัฒนาอสังหาฯ หลายค่าย แข่งกันออกโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมมากมายเพื่อจูงใจลูกค้า  ล่าสุดพฤกษาออกแคมเปญ   “พฤกษา คุ้ม จบทุกดีล”  โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษสูงสุด 3 รายการ 1.อยู่ฟรีสูงสุด 36 เดือน2.ฟรีค่าส่วนกลางสูดสุด 36 เดือน 3.ฟรีค่าใช้จ่ายในวันโอนกรรมสิทธิ์ และบางโครงการก็ยังได้รับส่วนลดเงินสดเพิ่มเติมอีกสำหรับผู้ที่จองตั้งแต่วันนี้–30 มิ.ย. 2564 และโอนกรรมสิทธิ์ภายใน 31 ก.ค.นี้ รายละเอียดแต่ละโครงการมีความแตกต่างกัน สามารถเลือกซื้อ ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว และคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ บนทำเลที่หลากหลายถึง 131 โครงการ  ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถย้ายเข้าอยู่ได้อย่างรวดเร็ว และลดความกังวลกับภาระต่างๆ ได้นานสูงสุดถึง 3 ปี

นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก3กระจายเป็นวงกว้างและระบาดเร็วกว่า2ระลอกแรกที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาฯ  จึงต้องมีการปรับตัว ปรับแผนธุรกิจให้เท่าทันต่อสถานกาณ์ที่เกิดขึ้นรายวัน  ถึงแม้ว่าจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนบ้างแล้ว แต่ยังไม่แน่นอนว่าวิกฤตโควิดครั้งนี้จะจบลงเมื่อไหร่ สิ่งที่สังเกตและเห็นได้ชัดเจน คือ พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่หันมาทำงานที่บ้านหรือแม้กระทั่งซื้อของ สั่งอาหารผ่านออนไลน์มากขึ้น 

ดังนั้น ผู้ประกอบการเองต้องมีการปรับแผนธุรกิจ ปรับกลยุทธ์และวิธีการขาย การทำตลาดต่าง ๆ ให้ทันต่อพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป รวมถึงการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ที่ช่วยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้บริโภคที่มีความพร้อมและต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงนี้ นอกจากดีเวลลอปเปอร์แข่งขันแห่กันลดราคาแล้ว ยังมีข้อเสนอพิเศษให้ผู้บริโภคได้เลือกอีกมากมาย 


ในส่วนของเสนาฯ ได้ตอกย้ำพันธกิจภายใต้ “SENA STRONG” ซึ่งเป็นธีมการดำเนินธุรกิจในปี 2564 ล่าสุดได้จัดแคมเปญ “ลดยับ สับทุกโปร” บนแพลตฟอร์มออนไลน์ พบยูนิตพิเศษ , ราคาพิเศษจากโครงการบ้านเดี่ยว – ทาวน์โฮม – คอนโดมิเนียม รวมทั้งสิ้นกว่า 40 โครงการ เริ่มต้นราคาตั้งแต่ 0.79 – 9.9  ล้านบาท จองเพียง 1,900 บาท พร้อมรับเงินขวัญถุงสูงสุด 1,322,000  บาท  และข้อเสนอพิเศษรายโครงการอีกมากมาย ความพิเศษนี้เฉพาะลูกค้าที่จองผ่าน ออนไลน์ บุ๊กกิ่งตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค.64 นี้ 

นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด  กล่าวว่า ปัจจุบันพฤติกรรมผู้ซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้ปรับเปลี่ยนสู่วิถีชีวิตรูปแบบใหม่ หรือ นิวนอร์มอล จากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ทำให้ผู้คนนิยมอยู่อาศัยในบ้านมากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยง บริษัทจึงนำเสนอการขายวิถีใหม่รองรับกับพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปด้วยการเปิดตัว "เรียลไลฟ์ 720 องศา" นวัตกรรมเยี่ยมชมโครงการที่สามารถสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง 720 องศา ในการชมบ้านตัวอย่าง ชมส่วนกลางเสมือนจริงได้รอบทิศทาง และสามารถทำ POP UP SPACE ออกแบบบ้านตามไลฟ์สไตล์ที่ชอบด้วยตัวเองได้ นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของรูปแบบการขายให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์ที่เหนือกว่าของการซื้อที่อยู่อาศัย


"เรียลไลฟ์ 720 องศา ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์การขายที่ยากขึ้นในปัจจุบัน แต่ในขณะเดียวกันก็เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีความต้องการซื้อ ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนรายละเอียดเพื่อผู้บริโภคยุคใหม่ที่มีตัวเลือกค่อนข้างมากและยังช่วยให้ผู้ซื้อง่ายขึ้น เพราะเพียงแค่คลิกลงทะเบียนเข้าชมออนไลน์ง่ายๆ นัดเวลากับเจ้าหน้าที่ขาย ก็สามารถเข้าชมโครงการบ้านที่สนใจได้ทันที และทำการจองผ่านการไลฟ์นี้ได้เลย ไม่ต่างจากการมาพบเจ้าหน้าที่ที่โครงการ ยังช่วยลดความเสี่ยงการพบปะ และเพิ่มระยะห่างให้กันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เรียกว่าจบทุกปัญหาการเข้าชมห้องตัวอย่างได้ในมิติเดียว ซึ่งเครื่องมือนี้จะกลายเป็นนาว นอร์มอล  ของลูกค้าปัจจุบันไปโดยปริยาย"  

นายชยพล  กล่าวว่า ในปีนี้ อัลติจูด จะนำนวัตกรรมนี้ไปใช้กับทุกโครงการที่จะเปิดใหม่ เพื่อสร้างความมั่นใจในสินค้าและบริการที่ใส่ใจในรายละเอียดทุกๆ ขั้นตอน มุ่งเน้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุด และช่วยลดระยะห่างทางสังคม ในขณะเดียวกันก็เพิ่มยอดขายให้บริษัทไปด้วย อาทิ โครงการอัลติจูด ยูนิคอร์น สาทร-ท่าพระ   อัลติจูด มาสเตอรี่ สุขุมวิทและอัลติจูด คราฟ บางนา

ค่าย แอสเซทไวส์  ออกโปรโมชั่น “แอสเซทไวส์ พักเงินผ่อนยาวววว 36 เดือน” แบ่งเบาค่าใช้จ่ายในการผ่อน  คลายความกังวล ไม่ต้องวางเงินดาวน์ พร้อมเข้าอยู่ด้วยการ ผ่อนให้ทั้งต้นและดอกเบี้ย นาน 36 เดือน รวมแล้ว 3 ปีสำหรับลูกค้าที่สนใจคอนโดมิเนียม 12 โครงการพร้อมอยู่ในหลายทำเล  อาทิ แอทโมซ แจ้งวัฒนะ, แอทโมซ รัชดา-ห้วยขวาง  ,  โมดิซ อินเตอร์เชนจ์ , วินน์ คอนโด ใกล้ BTS สะพานใหม่และ Kave Town Shift  ใกล้ ม.กรุงเทพ เป็นต้น โดยจองเพียง 999 บาท ทำสัญญา 0 บาท พักเงินผ่อนยาวววว 36 เดือน” และยังมีโปรโมชั่นพิเศษในทุกๆ โครงการ วันนี้ – 30 มิ.ย.นี้ 


  ขณะที่ ควอลิตี้เฮ้าส์ ออกแคมเปญ “ผ่อนสบายๆหิ้วกระเป๋าพร้อมเข้าอยู่”รวม 12 โครงการคอนโดมิเนียม ของบริษัทและบริษัทในเครือ บนทำเลศักยภาพ กรุงเทพฯ ปริมณฑล ชลบุรี  ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) เชียงใหม่ เชียงราย โดยมอบสิทธิพิเศษผ่อนสินเชื่อที่อยู่อาศัยในอัตราพิเศษ ระยะเวลานาน 1 ปี เมื่อลูกค้าจองและโอนตั้งแต่วันนี้ - 15 มิ.ย.นี้ 


ส่วนแสนสิริ เปิดจองคอนโดพร้อมอยู่ 6 โครงการ ได้แก่ ลา ฮาบานา หัวหิน,  ดีคอนโด บลิซ ศรีราชา, โอกะ เฮาส์ สุขุมวิท 36, เดอะ เบส เซ็นทรัล-ภูเก็ต, เดอะ เบส สะพานใหม่ และเอ็กซ์ที เอกมัย ในราคาเริ่มต้น 1.29 ล้านบาท จองเพียง 999 บาท เจอถูกกว่า คืนส่วนต่าง 100% พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษ  ฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอน เฟอร์นิเจอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า และค่าส่วนกลาง 1 ปี  ผ่าน Sansiri 24 ออนไลน์ บุ๊กกิ้ง 14-16 พ.ค. นี้