'สิระ' จ่อเรียก 'หมอเหรียญทอง' สอบปมตั้ง 'รพ.สนาม' ไม่ขออนุญาต

สิระ ลงพื้นที่ รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหลักสี่ สอบตั้ง รพ.สนาม ของ “หมอเหรียญทอง” กลางชุมชน หวั่น โควิดแพร่ระบาด

       นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรรับหนังสือจากกลุ่มชาวบ้าน เขตหลักสี่ เพื่อขอคัดค้านและขอให้ตรวจสอบการตั้งโรงพยาบาลสนาม พื้นที่ ซอยแจ้งวัฒนะ 14  ของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ว่าเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของกฎหมายหรือไม่ รวมถึงขอให้ตรวจสอบการรับบริจาคเงิน ทั้งนี้ตัวแทนชาวบ้านกังวลต่อความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุข การแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่ เนื่องจากโรงพยาบาลสนามตั้งใกล้ชุมชน ตลาด และห้างสรรพสินค้า

        ทั้งนี้นายสิระ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบการตั้งโรงพยาบาลสนามของ พล.ต.นพ.เหรียญทอง และพบว่าได้เตรียมพร้อมตั้งโรงพยาบาลสนามแล้ว อาทิ มีเต้นท์กางในพื้นที่ ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

       จากนั้นนายสิระ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะเอาเรื่องนี้เข้าหารือใน กมธ.ฯ เพื่อตรวจสอบตามที่ประชาชนร้องเรียน โดยจะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล เช่น กระทรวงสาธารณสุข,พล.ต.นพ.เหรียญทอง,สำนักงานเขตหลักสี่ ส่วนการขอรับบริจาคเงิน ที่ล่าสุดพบมียอดบริจาคกว่า 2ล้านบาทนั้น  พล.ต.นพ.เหรียญทองต้องชี้แจงรายละเอียดเพื่อความโปร่งใส ร่วมถึงกระแสข่าวที่ว่า หากรับผู้ป่วยเข้ามาดูแลจะได้ค่าหัว ๆ ละ 1,500 บาท ต่อวัน อย่างไรก็ดีการตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่หลักสี่มีความจำเป็นหรือไม่ เพราะขณะนี้รัฐบาลเตรียมตั้งโรงพยาบาลสนามที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ 5,000 คนแล้ว 

         “ผมไม่ได้มาขัดขวางใคร แต่ทุกอย่างต้องตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของประชาชนไม่ใช่เพื่อประโยชน์ส่วนตัว อย่างเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีชาวบ้านร้องเรียนว่า ญาติซึ่งเสียชีวิตที่ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ทางโรงพยาบาลคิดค่าเคลื่อนศพไปที่วัดหลักสี่ ระยะทางไม่ถึง 2 กม. เป็นจำนวนเงิน 8,600 บาท ดังนั้นขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลว่า การทำศพในเวลานี้ต้องไม่มีค่าใช้จ่าย ทั้งการเคลื่อนและเผาศพ ไม่ใช้เวลามาทำธุรกิจ คนที่เสียชีวิตเพราะโรคระบาด โรงพยาบาลทุกแห่งอย่ามาหากินกับศพ" นายสิระ กล่าว

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายสิระลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลสนาม  พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โทรศัพท์มายังเจ้าหน้าที่ที่ดูแลพื้นที่และได้สนทนากับนายสิระ โดย พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวต่อว่านายสิระด้วยถ้อยคำหยาบคาย และระบุว่า การตั้งโรงพยาบาลสนามไม่ต้องขออนุญาตใคร จะทำเพื่อประชาชน ส่วนจะตรวจสอบขอให้เดินหน้า.