เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกระดับบิ๊กคลีนนิ่งชุดใหญ่

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยกระดับบิ๊กคลีนนิ่งชุดใหญ่

ศูนย์การค้า "เอ็มบีเค เซ็นเตอร์" จัดบิ๊กคลีนนิ่งชุดใหญ่ทุกพื้นที่ด้านในและด้านนอก พร้อมนำนวัตกรรมเทคโนโลยีฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีซี ติดตั้ง HEPA Filter ระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูงทั่วอาคาร ตอกย้ำ สะอาด ปลอดภัยสูงสุด

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทย ระลอกใหม่ที่มีความรุนแรง ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้า ผู้ประกอบการร้านค้า และพนักงานสูงสุด ที่ผ่านมาได้ดำเนินแนวทางเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ตามแนวทางของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดและครอบคลุมทุกรอบด้าน ภายใต้ 3 มาตรการหลัก คือ คัดกรอง ป้องกัน ปลอดภัย ที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ของผู้คนในสังคม

162020330541

เพื่อตอกย้ำความสะอาดปลอดภัยสูงสุด ศูนย์ฯ ได้ดำเนินมาตรการเชิงรุกยกระดับการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) อย่างเข้มข้นและต่อเนื่องทันทีที่ทราบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในศูนย์ฯ และมาใช้บริการที่ศูนย์ฯ โดยได้ทำความสะอากครั้งใหญ่ทั่วทั้งศูนย์ฯ ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและผู้ประกอบร้านค้า ด้วยการอบโอโซน เช็ดทำความสะอาดทุกจุดสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ พื้นที่ส่วนกลางด้านใน และพื้นที่ร้านผู้เช่าทุกร้าน ก่อนศูนย์ฯเปิดและหลังปิดให้บริการ มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในระบบปรับอากาศทั้งภายในอาคาร 

162020340510

รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดอุปกรณ์ในพื้นที่ส่วนกลาง จุดสัมผัสลิฟต์ ราวจับบันไดเลื่อน อุปกรณ์ภายในห้องน้ำโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ มีการตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงพนักงานร้านค้าและเจ้าหน้าที่ก่อนเข้าปฏิบัติงาน พร้อมจุดเช็คอินไทยชนะก่อนเข้าศูนย์ฯ และขอความร่วมมือก่อนเข้าศูนย์ฯ ให้สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ติดตั้งเจลแอลกฮอล์ล้างมือตามจุดต่างๆ เว้นระยะห่างทางสังคมในทุกพื้นที่อย่างเคร่งครัด มีการกำหนดจุดบริเวณบันไดเลื่อนให้มีการเว้นระยะห่าง 2 ขั้น เป็นต้น

ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มมาตรการป้องกันอีกขั้น ด้วยการติดตั้งนวัตกรรมเทคโนโลยีฆ่าเชื้อด้วยแสง UVC ที่ฆ่าเชื้ออย่างล้ำลึกทุกพื้นที่ และติดตั้งระบบกรองอากาศประสิทธิภาพสูง HEPA Filter ทั่วศูนย์ฯ เพื่อช่วยหมุนเวียนอากาศบริสุทธิ์ตลอดเวลา เพื่อสร้างความปลอดภัยความมั่นใจสูงสุดของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการและผู้ประกอบการร้านค้า

ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เปิดบริการในเวลา 10.00-21.00 น. ตอบรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ของภาครัฐ งดนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน และโซนศูนย์อาหาร เปิดให้บริการเฉพาะซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่เท่านั้น ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง