ซีพีเปิดโลตัสพระราม4 ฉีดวัคซีนคลองเตย

ซีพีเปิดโลตัสพระราม4 ฉีดวัคซีนคลองเตย

ซีพี เปิดโลตัสพระราม สี่ ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ชุมชนคลองเตย เป้าหมาย100 % 2-3 สัปดาห์ ส่งอาหาร จัดรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ฟรีอินเตอร์เนต 30 วันคลายเหงา จี้หาชุมชนความเสี่ยง เร่งคุมก่อนเชื้อกระจาย หนุนนโยบายวัคซีน100 ล้านโดส คาดไตรมาส3 มียารั

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด  เปิดเผยผ่าน True Vroom  วันนี้(4 พ.ค.64)ว่าได้รับการประสานจาก ครูประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ ผู้ก่อตั้งมูลนิธิดวงประทีป เพื่อขอรับการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในการฉีดวัคซีป้องกันโควิด 19 ที่ชุมชนคลองเตย   ทรู ในฐานะองค์กรเอกชนไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือเจริญโภคภัณฑ์ในการช่วยเหลือดังกล่าว  โดยได้นำศักยภาพนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลมาสนับสนุนด้านการสื่อสาร ทั้งการเร่งส่งทีมวิศวกรลงพื้นที่เพื่อติดตั้งเครือข่ายสื่อสารเพิ่มเติมที่โลตัส สาขาพระรามสี่

โดยจัดรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว ทรูมูฟ เอช (COW หรือ Cell on Wheels) เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านสัญญาณเครือข่าย ทรู5G 4G และ WiFi เพื่อรองรับการใช้งานชุมชนเขตคลองเตย ที่มารอรับการฉีดวัคซีนวันนี้ รวมทั้ง กลุ่มทรู ยังได้มอบฟรีซิมทรูมูฟ เอช แบบเติมเงิน “กักตัว ไม่กลัวเหงา” ด้วยแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตไม่อั้น ความเร็ว 10 Mbps. ใช้งานได้ 30 วัน จำนวน 200 ซิม รวมถึงมอบฟรี การใช้งานแอปพลิเคชัน “ทรู เฮลท์” (True HEALTH)  ปรึกษาปัญหาสุขภาพกับทีมแพทย์อาสาผ่านแอปพลิเคชัน โดยไม่ต้องเดินทางไปโรงพยาบาล

162010950436

 สามารถแชท โทร หรือนัดหมายวิดีโอคอลล์ ตลอดจนสั่งยาและรอรับที่บ้านโดยจะมีเภสัชกรโทรมาให้คำแนะนำเมื่อได้รับยา และใช้บริการปรึกษากับทีมแพทย์อาสาชีวี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ได้ถึง 31 พ.ค. 2564  สามารถเลือกแผนก 'Covid Care' และใส่โค้ด 'HERE2HELP' ในขั้นตอนการชำระเงินเพื่อทำการนัดแพทย์ ตลอดจนเพิ่มความผ่อนคลายด้วยบริการ “ทรูวิชั่นส์ นาว” (TrueVisions NOW) รับชม 24 ช่องดังจากทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชันทรูไอดี

โดยมอบรหัสดูฟรีให้เพลิดเพลินกับสาระ ความบันเทิง และคอนเทนต์ ในรูปแบบสตรีมมิ่ง ตลอดช่วงกักตัว 15 วัน ซึ่งการสนับสนุนครั้งนี้ ตอกย้ำความตั้งใจของกลุ่มทรู ในการเคียงคู่สู้โควิดกับคนไทยให้ก้าวผ่านวิกฤติโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ไปด้วยกันโดยเร็ว

สำหรับการฉีดวัคซีน จะเริ่มในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (4 พ.ค.) ซึ่งในชุมชนคลองเตยมีประชาชนกว่า9 หมื่นคน ทางจะ ช่วยสนับสนุนและประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้สามารถฉีดวัคซีนจนครบ  100%   ตามนโยบายของรัฐและกทม.  ซึ่งอาจต้องใช้เวลาอีกสักระยะประมาณ 2-3 สัปดาห์ เพราะการฉีดวัคซีนสามารถทำได้เพียงหลัก1,000 คนต่อวันเท่านั้น 

                “หลังจากนี้ต้องดูสถานการณ์ และซีพี ยินดีสนับสนุนในวันที่ 5 พ.ค.นี้จะนำอาหารจำนวน 200 ชุดไปแจกจ่ายด้วย  ซึ่งยังมีชุมชนอื่นที่เป็นจุดเสี่ยงอีกหลายแห่งจึงต้องประสานไปยังครูประทีป ให้ช่วยดูแลเรื่องนี้ และทางบริษัทยินดีให้การสนับสนุน   โดยในชุมชนคลองเตย นั้นถือว่าทุกฝ่ายประสานงานกันได้รวดเร็วมาก ภายใน 18 ชั่วโมงสามารถจัดสถานที่เตรียมพร้อมวัคซีน ถือว่าดี ยิ่งเร็วก็จะสามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อได้มากขึ้น” 

162010952814

ทั้งนี้การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องใหญ่ที่คนไทยทุกคนควรได้รับ รวมทั้งต้องให้ความรู้  ทั้งเรื่องยารักษา ป้องกัน สารอาหารที่ควรได้รับที่จะช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งซีพีได้ติดตามเรื่องยา มีหลายองค์การ ที่ดำเนินการอยู่และคาดว่าจะสามารถผลิตและนำออกมาใช้ ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้  ซึ่งทั่วโลกจะมีตัวยาออกมามา 3 ยี่ห้อ  

อย่างไรก็ตามระหว่างนี้ทุกคนต้องดูแลตัวเองก่อนการ์ดไม่ตก การป้องกันตัวเองจะเท่ากับป้องกันผู้อื่นไปด้วย  การเก็บตัวเองอยู่บ้านถือว่าเป็นผู้เสียสะละ และกรณีคลองเตย จะเป็นตัวอย่างของความร่วมมือ  ซึ่งทุกประเทศทำแบบนี้ ทั้งสหรัฐ ฯ อังกฤษ อินเดีย ที่การระบาดเร็วมาก แต่ก็สามารถคุมได้ด้วยวัคซีน ยกเว้นที่อินเดีย ทีกำลังพยายามทำอยู่  โดยซีพีพร้อมให้การสนับสนุนเพื่อให้ไทยทะลุเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้ครบ 100 ล้านโดสในปี นี้   

ครูประทีป   กล่าวว่า  ที่คลองเตยเป็นชุมชนหนาแน่น  การระบาดส่งสัญญาณว่าหนักมาก มีทั้งผู้ป่วยไม่สามารถออกไปทำมาหากินได้ตามปกติ  ดังนั้นอาหารที่ซีพี ให้การสนับสนุนจะบรรเทาสถานการณ์เหล่านี้ได้ ซึ่งการช่วยเหลือจะเป็นรายสัปดาห์  พร้อมทั้งยังช่วยผ่อนคลายด้วยระบบอินเตอร์เนต  จะช่วยคลายความเครียดเพราะยังมีคนที่ยังไม่ป่วยแต่ต้องกักตัวอีกจำนวนมาก สาเหตุมาจากการเข้าผับ บาร์ และการเล่นสงกรานต์ในช่วงที่ผ่านมา ผู้ช่วยจึงเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด  สิ่งที่ต้องการมากไปกว่านั้นคือถุงขยะป้องกันเชื้อ ซึ่งซีพีก็ให้การสนับสนุนเช่นกัน