ถึงคราว 'พี่เน' ป้อง 'น้องโอ๋' เมื่อโนติสประยุทธ์ 'ต้องออก'

ถึงคราว 'พี่เน' ป้อง 'น้องโอ๋' เมื่อโนติสประยุทธ์ 'ต้องออก'

เนวิน ชิดชอบ ต้องออกมาปกป้อง ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภท. ที่มีกระแสข่าวว่า "ประยุทธ์" ส่งซิกให้ "ศักดิ์สยาม" ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเอฟเฟคต์จาก คลัสเตอร์ทองหล่อ

กระแสข่าว "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม จะยุบสภาลือกันหนักในบรรดาแถวหน้านักการเมือง

แม้ ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาล-พรรคฝ่ายค้าน ไม่อยากให้ "ประยุทธ์" รีบยุบสภา

ทว่าความขัดแย้งระหว่าง "บิ๊กพรรคร่วมรัฐบาล" กลับเขม็งเกลียวกันอย่างหนัก จนเดินเข้าสู่จุดแตกหัก รอแค่ วันว. เวลาน. ที่จะแยกทางกันเดิน

โดยเฉพาะ "พรรคภูมิใจไทย" (ภท.) ที่รอยร้าวลึก ยากจะสมานแผล ตอนนี้อยู่ในช่วงโควิด-19 ระบาดหนักจึงต้องพักรบชั่วคราว ปล่อยให้ "ประยุทธ์" วันแมนโชว์ไปก่อน

หาก "ประยุทธ์" แก้ปัญหาได้ "เสี่ยหนู" อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข ก็เสมอตัวไม่เสียแต้มมากมายนัก ตรงกันข้ามหาก "ประยุทธ์" แก้ปัญหาไม่ได้ยอดผู้ป่วยรายใหม่สูงขึ้น ยอดเสียชีวิตรายใหม่เพิ่มขึ้น "อนุทิน" ก็ลอยตัวเหนือปัญหา

อีกปมร้าวต้องถึงบทที่ "พี่เน" เนวิน ชิดชอบ ต้องออกมาปกป้อง "น้องโอ๋" ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภท. ที่มีกระแสข่าวว่า "ประยุทธ์" ส่งซิกให้ "ศักดิ์สยาม" ลาออกจากตำแหน่ง เพราะเอฟเฟคจาก คลัสเตอร์ทองหล่อ

แม้ "ศักดิ์สยาม" ยืนยัน-นั่งยัน-นอนยัน ไม่ได้เที่ยวผับดังทองหล่อ ซึ่งยังคงเป็นปริศนาที่รอการพิสูจน์ แต่ "ฝ่ายเสธ.ตึกไทยคู่ฟ้า" ขู่ดังๆอย่าให้ต้องนำคลิป-ภาพมาเผยแพร่ในโชเซียลมีเดีย

ทำเอา "พี่เน" ที่ว่ากันว่า ได้คุยตรงกับ "ประยุทธ์" ถึงกับคิดหนัก เพราะหากไร้ "น้องโอ๋" ในครม. หลายโครงการที่วางแผนกันเอาไว้อาจต้องพับใส่ลิ้นชัก หรือต้องต่อต้องรองกันใหม่หมด

หลังจากนี้ จับตาดูความเคลื่อนไหวของ "พี่เน" จะเดินเกมอย่างไร

รังจะให้ภูมิใจไทยออกจากการร่วมรัฐบาล คงไม่ใช่ทางออกที่ "นายทุนพรรครายอื่น" แฮปปี้แน่ๆ