ปิดหมู่บ้านเกาะทวด พิษโควิดติดเชื้อระบาด ตายรายวันเพิ่มอีก

ปิดหมู่บ้านเกาะทวด พิษโควิดติดเชื้อระบาด ตายรายวันเพิ่มอีก

โควิดนครศรีธรรมราช ยังกระจายต่อเนื่อง ปิดหมู่บ้านบางบูชา หลังผู้ป่วยคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์ทะลัก 2 วันป่วยเพิ่มเฉียดร้อย จ่อสะสมครึ่งพัน ผู้ป่วยสูงอายุเสียชีวิตเป็นรายที่ 4 แพทย์เร่งกู้ชีวิตผู้ป่วยภาวะวิกฤติอีกหลายราย

รายงานล่าสุด จากหมู่บ้านบางบูชา หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะทวด อำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซี่งนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีคำสั่งให้ปิดการเข้าออกหมู่บ้านแห่งนี้เป็นการชั่วคราว หลังจากพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ที่เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์วงพนันงานบวช ในตำบลควนพัง อำเภอร่อนพิบูลย์ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยขณะนี้เฉพาะในหมู่บ้านแห่งนี้มีผู้ป่วยยืนยันแล้วกว่า 20 ราย เสียชีวิตจากการติดเชื้อ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังเร่งตรวจสอบเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศในหมู่บ้านเป็นไปอย่างเงียบเหฝาไม่มีผู้คนสัญจร ต่างเก็บตัวอยู่ในบ้าน โดยมีการเตรียมส่งเสบียง หน้ากากอนามัย เจลล้างมือเข้ามาให้กับเครือญาติ ขณะเดียวกันมีผู้เสียชีวิตในหมู่บ้านที่ต้องบำเพ็ญกุศลอย่างยากลำบาก

นอกจากนั้นที่รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีผู้ช่วยติดเชื้อโควิด 19 เป็นชาย อายุ 80 ปีมีภูมิลำเนาในอำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเปิดการติดเชื้อในครอบครัวได้เสียชีวิตลงเป็นรายที่ 4 โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้อยู่ในระหว่างการบรรจุร่างผู้เสียชีวิตในหีบห่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อประสานงานด้านเอกสารเพื่อเตรียมส่งทำการฌาปนกิจตามขั้นตอนในการควบคุมเชื้อในวันนี้ทันที นอกจากนั้นยังมีรายงานว่าแพทย์ยังใช้ความพยายามในการช่วยเหลือผู้ป่วยสูงอายุอีกอย่างน้อย 5 รายที่อยู่ในภาวะต้องใช้เครื่องพยุงชีพ


ขณะที่นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ระบุว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำความเข้าใจว่าผู้ป่วยคลัสเตอร์วงลักลอบเล่นการพนันในอำเภอร่อนพิบูลย์นั้น ไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยจะเป็นผู้เล่นพนันทุกคน แต่หมายความว่าในทางระบาดวิทยานั้นมีความเชื่อมโยงกล่าวคือมีผู้ที่ไปเล่นพนันแล้วติดเชื้อหลังจากนั้นนำเชื้อกลับไปติดต่อกับครอบครัวภรรยาและลูก

ส่วนรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อเมื่อวานนี้อยู่ที่ 48 ราย เป็นคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์ที่ปรากฏในตำบลเกาะทวดถึง 15 ราย และในวันนี้มีผู้ป่วยพบเชื้ออีก 28 ราย ป็นคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์ถึง 13 ราย จนถึงขณะนี้มีผู้ป่วยสะสม 431 รายแล้ว โดยมีผู้ติดเชิ้อจากคลัสเตอร์วงพนันร่อนพิบูลย์เกือบ 70 ราย โดยเจ้าหน้าที่กำลังเร่งปฏิบัติการเชิงรุกสืบสวนโรคและติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงเข้าทำการควบคุมเชื้อ