'อนุชา'ประสาน'รมว.ยุติธรรม'เปิด 'รพ.ราชทัณฑ์'ตรวจ'โควิด'ปชช.กลุ่มเสี่ยงฟรี

'อนุชา'ประสาน'รมว.ยุติธรรม'เปิด 'รพ.ราชทัณฑ์'ตรวจ'โควิด'ปชช.กลุ่มเสี่ยงฟรี

"อนุชา" ประสาน "รมว.ยุติธรรม" เปิด "รพ.ราชทัณฑ์" รับตรวจ "โควิด" ให้ปชช. กลุ่มเสี่ยงฟรี ตั้งแต่ 2พ.ค.นี้ โดยไม่ต้องลงทะเบียน เพียงแค่แสดงบัตรปชช.

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีผู้ติดต่อมาทาง NBT กรมประชาสัมพันธ์ ว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สมาชิกในบ้านติดเชื้อโควิด แต่หาที่ตรวจเชื้อไม่ได้นั้น ได้ประสานงานไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการให้โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ รับตรวจโควิดให้ประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงทั่วไปฟรีทุกคน เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคม 2564 เวลา 08.30-14.00 . และตั้งแต่วันที่ 5-11 พฤษภาคม 2564 โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ โดยประชาชนไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ   เพียงแค่แสดงบัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น

ทั้งนี้ จากการที่ได้ขยายเวลารับเรื่องร้องทุกข์และให้ความช่วยเหลือประชาชน ผ่านรายการNBT รวมใจสู้ภัยโควิด-19 พบปัญหาส่วนมาก คือ เรื่องการหาสถานที่ตรวจเชื้อ จึงเป็นที่มาของความร่วมมือข้างต้น โดยมั่นใจว่าโรงพยาบาลราชทัณฑ์ฯจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถให้บริการประชาชนได้เต็มประสิทธิภาพ และขอให้ประชาชนมั่นใจว่ารัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ในการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ให้รอดพ้นจากวิกฤติโควิด-19 ในครั้งนี้