'ซิโน-ไทย' เร่งงานวันส่งท้าย ก่อนหมดสัญญาวันนี้ - เตรียมมอบพื้นที่ "รัฐสภาใหม่

'ซิโน-ไทย' เร่งงานวันส่งท้าย ก่อนหมดสัญญาวันนี้ - เตรียมมอบพื้นที่ "รัฐสภาใหม่

ปธ.กิจการสภาฯ เชื่อ ส.เลขาสภาฯ ยังไม่ลงนามรับงานสร้างรัฐสภาใหม่ หลังพบงานก่อสร้างไม่เรียบร้อย-ต้องซ่อม ด้านผู้รับจ้างเร่งงาน ก่อนหมดสัญญาจ้างวันนี้

        นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการครบกำหนดสัญญาก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ วันที่ 30 เมษายน และทางบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง ฐานะผู้รับจ้างจะส่งมอบงานให้สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ในวันที่ 1 พฤษภาคม โดยเชื่อว่าสำนักงานเลขาธิการสภาฯ จะไม่ลงนามรับมอบงาน หากการก่อสร้างไม่เสร็จสมบูรณ์ ทั้งนี้ตนพบว่าด้านนอกอาคารรัฐสภายังไม่เรียบร้อย และในพื้นที่รัฐสภาพบว่ามีต้นไม้ตายจำนวนมาก ดังนั้นต้องปลูกทดแทนและต้นไม้ที่ปลูกแทนนั้นจะมีสเปคแบบเดิมหรือไม่ 

    161975508437

    นายอนันต์ กล่าวด้วยยว่า สำหรับห้องพักของส.ส. 700 ห้องนั้น เชื่อว่ายังใช้งานไม่ได้ เพราะระเบียบการใช้ห้องยังไม่แล้วเสร็จ อีกทั้งหากคนจำนวนมากเข้าใช้พื้นที่โดยไม่มีกติกา จะทำให้ไม่ปลอดภัยและปัญหาตามมาได้ โดยระเบียบการใช้ห้องจะสามารถออกได้ก็ต่อเมื่ออาคารรัฐสภาเสร็จสมบูรณ์เท่านั้น 

161975506395

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาส่วนของผู้รับจ้างงานก่อสร้าง ได้เร่งคนงานให้ดำเนินการปรับภูมิทัศน์ ตกแต่งพื้นที่ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 30 เมษายน ทั้งนี้พบว่าในส่วนของการตกแต่งห้องรับรอง ส.ส. ซึ่งเป็นผู้จ้างเหมานั้น ต้องเร่งเข้ามาทำงานทันที หลังจากที่พ้นระยะการกักตัวฐานะกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ตามพื้นที่โถงกลาง ที่ก่อนหน้านั้นพบว่ามีฉากกั้นพื้นที่ระหว่างตึกส.ส.​นั้นยังไม่ถูกรื้อถอนออกไป อีกทั้งพื้นที่บางส่วนยังอยู่ระหว่างการตกแต่งและขนย้ายเฟอร์นิเจอร์

161975544243

      ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับพื้นที่ด้านนอกของอาคารรัฐสภายังพบว่ามีรั้วสังกะสีปิดล้อมพื้นที่ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าการปิดล้อมดังกล่าว สำนักงานเลขาธิการสภาฯ ร้องขอให้ผู้รับจ้างติดตั้งไว้ก่อน เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการทำแผนเพื่อดูแลความปลอดภัยเรียบร้อยและติดตั้งตู้รักษาความปลอดภัย.

161975553154