"รัฐสภา" ประดิษฐาน "พระปางเปิดโลก" ก่อนเปิดใช้โถงกลาง 1พฤษภาคม นี้

"รัฐสภา" ประดิษฐาน "พระปางเปิดโลก" ก่อนเปิดใช้โถงกลาง 1พฤษภาคม นี้

"รัฐสภา" ประดิษฐาน "พระปางเปิดโลก" ถือฤกษ์ถือชัย ก่อนเปิดใช้โถงกลาง 1พฤษภาคม นี้ ด้าน "เลขาธิการสภาฯ" เตรียมประสานฉีดวัคซีนให้ส.ส.ต่างจังหวัด

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ว่าที่เรือตรียยุทธนา สำเภาเงิน ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ร่วมรับมอบพระพุทธรูปปางเปิดโลก ซึ่งต้นแบบมาจากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม หรือ วัดโพธิ์  จากบริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) และทำพิธีก่อนดิษฐานที่หอพระ ทางเข้าอาคารรัฐสภา ถนนสามเสน


        ทั้งนี้ นางพรพิศ ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า วันที่ 30 เมษายน ที่จะครบกำหนดสัญญาก่อสร้างอาคารรัฐสภาพร้อมอาคารประกอบ บริษัทซิโน-ไทยฯ จะส่งหนังสือส่งมอบอาคารรัฐสภา ให้กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จากนั้น หลังวันที่ 7 พฤษภาคม คณะกรรมการตรวจการจ้างสภาผู้แทนราษฎรจะดำเนินการตรวจสอบการก่อสร้างต่อไป ทั้งนี้คณะกรรมการตรวจการจ้างอยู่ระหว่างรักษาและกักตัวเพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งจะครบกำหนดการกักตัวในวันที่ 7 พฤษภาคม นี้ 

161968755193


         นางพรพิศ กล่าวต่อว่าสำหรับการฉีดวัคซีนของส.ส. ล่าสุด มีส.ส.รับวัคซีนแล้ว 180 คน จากจำนวนทั้งหมด 487 คน ทั้งนี้ต้องการให้ ส.ส. ฉีดวัคซีนให้ครบก่อนเปิดสมัยประชุมสภาฯ เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อ ดังนั้นตนจะประสานกับปลัดกระทรวงสาธารณสุขจัดฉีดวัคซีนให้กับ ส.ส. ที่อยู่ต่างจังหวัด โดยทำหนังสือถึงเลขาธิการแต่ละพรรคการเมือง เพื่อสอบถามความต้องการของ ส.ส .ในการเข้ารับการฉีดวัคซีนในพื้นที่แต่ละจังหวัดด้วย.

161968763979

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่พร้อมอาคารประกอบ ส่วนที่เหลือ คือ โซนโถงกลาง  ซึ่งตามกำหนดจะแล้วเสร็จวันที่ 30 เมษายน ทั้งนี้การก่อสร้างสถาปัตยกรรมแล้วเสร็จทั้งหมดแล้ว แต่ยังเหลืองานตกแต่งเล็กน้อยย ทั้งนี้ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ กำหนดไทม์ไลน์ว่าจะเปิดใช้เข้าใช้ได้วันที่ 1 พฤษภาคม.