‘ลาซาด้า’ x วันสุข ช้อปสินค้ากรมราชทัณฑ์บน 'มือถือ'

‘ลาซาด้า’ x วันสุข ช้อปสินค้ากรมราชทัณฑ์บน 'มือถือ'

“ลาซาด้า” ร่วมมือ กรมราชทัณฑ์ เปิดร้าน “วันสุข” บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ สานต่อปรัชญา "สุขที่ได้ให้โอกาส" กับการช้อปสินค้าคุณภาพฝีมือผู้ต้องขัง เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระเป๋าสาน ผ้าพันคอ ฯลฯ ผ่าน "มือถือ"

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของ “ผู้ต้องขัง” นั้นไม่ใช่เส้นทางที่ง่ายดายนัก เมื่อต้องเจอกับสายตาของความคลางแคลงใจและคำปฏิเสธจากหลายๆ โอกาส

ด้วยเหตุนี้ "อาชีพ" จึงเป็นหนึ่งในตัวแปรสำคัญที่จะช่วยให้อดีตผู้ต้องขังสามารถพึ่งพาตนเองหลังพ้นโทษได้ และที่สำคัญ การช่วยเตรียมความพร้อมด้านทักษะอาชีพ รวมไปถึงการเงินเบื้องต้นให้กับผู้ต้องขัง ยังจะช่วยให้ก้าวแรกหลังพ้นโทษไม่ลำบากเกินไปนัก

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จึงได้ร่วมมือกับ ลาซาด้า ประเทศไทย เปิดร้าน "วันสุข" หรือ WANSOOK บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เพื่อขยายช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับผู้ต้องขัง เป็นการต่อยอดกิจกรรมส่งเสริมทักษะด้านอาชีพของกรมราชทัณฑ์ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น

161968268352

ร้าน "วันสุข" ของกรมราชทัณฑ์บนแพลตฟอร์ม Lazada

ความหมายของ “วันสุข” คือ สุขที่ได้ให้โอกาส สินค้าแฮนด์เมดคุณภาพจากกรมราชทัณฑ์เป็นผลงานที่ทรงคุณค่า ผลิตจากความสามารถของตัวเอง  ดังนั้นสินค้าที่ได้นำมาวางขายนี้ งานทุกชิ้นเป็น งานที่ทำมือเป็นส่วนใหญ่ อาจมีบ้างเล็กน้อยที่ใช้เครื่องมือในการตัดเย็บเพื่อความรวดเร็วและสวยงามอย่างประณีต ชิ้นงานในแต่ละชิ้นจึงมีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ให้ความเป็นธรรมชาติและอ่อนโยนกว่าสินค้าที่ทำจากเครื่องจักร 100% ส่งผลให้ราคาสินค้าอาจมีราคาสูงกว่าชิ้นงานทั่วไปอยู่บ้าง

161968262068

วีระพงศ์ โก, สิทธิ สุธีวงศ์ และ แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม แถลงข่าวออนไลน์เปิดร้าน "วันสุข"

"แม้ผู้ต้องขังจะเคยผิดพลาดมาก่อน แต่เมื่อตั้งใจปรับปรุงพัฒนาตนจนพ้นโทษก็สมควรได้รับโอกาสใหม่อีกครั้ง” สิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายพัฒนา กระทรวงยุติธรรม กล่าวและว่า “กระทรวงยุติธรรมเล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ต้องขังในเรือนจำให้สามารถพึ่งพาตนเองทางการเงิน เพื่อให้สามารถปรับตัวเข้าสู่สังคมได้อีกครั้ง และลดแนวโน้มในการกระทำผิดซ้ำ ผมเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือนี้จะช่วยขยายช่องทางการจำหน่ายให้กับผู้ต้องขังได้ ซึ่งจะเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมให้กับผู้ต้องขังในการพัฒนาชีวิตให้ดีขึ้นภายหลังพ้นโทษและเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจต่อไป"

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม จัดตั้งร้าน "วันสุข" บนลาซาด้ามาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 โดยความร่วมมือดังกล่าวยังสอดคล้องกับโครงการ "Stronger Together จากใจถึงใจสู้ไปด้วยกัน" ของลาซาด้า ซึ่งดำเนินตั้งแต่ปีที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนประเทศไทยในการก้าวข้ามความท้าทายทางเศรษฐกิจ

"ลาซาด้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับรัฐบาลในโครงการนี้ ในฐานะแพลตฟอร์มที่มุ่งสนับสนุนผู้ขายมาโดยตลอด เราเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจดิจิทัลจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเคยมีประสบการณ์หรืออดีตอย่างไรมาก่อน ความร่วมมือนี้เป็นแค่ก้าวแรกในการเพิ่มศักยภาพด้านการเงินในอนาคตให้กับผู้ต้องขัง ด้วยความเชี่ยวชาญและโครงสร้างพื้นฐานด้านอีคอมเมิร์ซและเทคโนโลยี เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ต่อยอดความร่วมมือนี้สู่การถ่ายทอดทักษะด้านดิจิทัลและธุรกิจให้กับผู้ต้องขัง เราต้องการช่วยเหลือผู้ต้องขังให้สามารถเข้าถึงโอกาสด้านธุรกิจอีคอมเมิร์ซหลังพ้นโทษ ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างประโยชน์กับตัวผู้ต้องขัง ครอบครัว และชุมชน แต่ยังรวมถึงเศรษฐกิจไทยโดยรวมอีกด้วย" วีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าว

161968281315

ชุดน้ำชา 2 ที่นั่ง ฝีมือผู้ต้องขัง

สินค้าแฮนด์เมดคุณภาพจาก “กรมราชทัณฑ์” ภายใต้แบรนด์ วันสุข บนแฟลตฟอร์มลาซาด้า มีหลากหลายประเภท อาทิ

ชุดน้ำชา 2 ที่นั่ง : เหมาะสำหรับใช้เป็นชุดโต๊ะในร้านกาแฟ ร้านอาหาร และสำนักงาน นั่งพักผ่อน นั่งอ่านหนังสือ ช่วยให้สถานที่ดูมีสไตล์เด่น ในรูปแบบที่เรียบง่าย โครงสร้างและ TOP โต๊ะ ผลิตจากเหล็กเส้นขัดผิวเรียบ พ่นด้วยสี แข็งแรงทนทานต่อการใช้งาน ออกแบบอย่างประณีต สไตล์โมเดิร์น ดีไซน์ทันสมัยสวยงาม

  • ขนาดโต๊ะ 80.5 x 80.5 x 75 เซนติเมตร, ขนาดเก้าอี้ 53 x 59.5 x 87.5  เซนติเมตร
  • มีความทนทาน ไม่เป็นปลวกและไม่เป็นสนิมได้ง่าย
  • การดูแลรักษา สามารถใช้ผ้าสะอาดแห้ง/ชุบน้ำ บิดหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด หรือหากต้องการความเงางามให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันมะกอกเช็ด
  • ห้ามใช้วัสดุที่มีผิวหยาบทำความสะอาด
  • ห้ามยืนหรือกระโดดบนสินค้า ห้ามนั่งหรือโยกเก้าอี้แบบ 2 ขา
  • ไม่ควรตากแดดตลอดเวลา จะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง
  • การเก็บรักษา ควรเก็บเข้าในที่ร่มและแห้ง

161968299025

กระเป๋าผักตบชวาครึ่งใบใหญ่ (ชุด2) ใช้ได้หลายโอกาส ร่วมลดปัญหาโลกร้อน

กระเป๋าผักตบชวาครึ่งใบใหญ่ (ชุด2) งานสานเนี้ยบ เส้นถักเนี้ยบ ไม่หลุดร่อน  น้ำหนักเบา เคลือบน้ำยาป้องกันเชื้อรา เคลือบแล็กเกอร์ ไม่เป็นขุย  พกพาสะดวก ถือไปเที่ยว ถ่ายรูปเก๋ๆ แบบดูแพง  ภายในกว้าง จุของได้เยอะ  ใช้แทนถุงพลาสติก ลดปัญหาโลกร้อน งานรักษ์โลก  งานสวยแบบทันสมัย เด็กๆ ถือได้ ผู้ใหญ่ถือก็สวย แข็งแรง ทนทาน

  • ขนาด 14 x 30 x 30 เซนติเมตร
  • หมั่นนำมาผึ่งแดด เพื่อยืดอายุการใช้งาน
  • บุด้านในรองด้วยตะกร้าสานเย็บผ้าห่ออีกชั้นหนึ่งอย่างดี  ด้านในมีช่องใส่แยกสำหรับกระป๋าสตางค์  โทรศัพท์มือถือ ง่ายต่อการหาของ

161968306918

พวงกุญแจตัวแมว หลากหลายความน่ารัก

พวงกุญแจตัวแมว ขนาด 5 x 7 เซนติเมตร งานถักมือ สวย ไม่ซ้ำใคร สีและลายมีให้เลือกหลากหลาย เช่น ลายยูนิคอร์น ลายปลาสีน้ำเงิน สีฟ้ายีนส์ลายเพชร สีขาวลวดลายวงกลม สีเทาเข้มลายตะกร้อ ฯลฯ ใช้สำหรับห้อยตกแต่งของได้หลายอย่าง ทั้งกระเป๋า มือถือ กุญแจรถ

161968312026

กระเช้าของขวัญใหญ่ สานอย่างปราณีตสวยงาม

กระเช้าของขวัญใหญ่ กระเช้าเชือกกล้วย เป็นสินค้าผลิตจาก "เชือกกล้วยตานี" ทน เหนียว รับน้ำหนักได้เยอะ ยิ่งใช้ยิ่งยืดหยุ่น ออกแบบมาให้ทันสมัย ขนาด 12 x 30 x 16 เซนติเมตร สินค้ามีความละเอียด สวยงาม สานอย่างปราณีต

161968318651

ม้านั่งยาวไม้สัก 

ม้านั่งยาวไม้สัก  ดีไซน์เรียบหรู เข้ากับบ้านทุกแบบ ใช้งานได้หลากหลาย ผลิตจากไม้สักแท้ โดนน้ำไม่บวม รับน้ำหนักได้หลายร้อยกิโลกรัม แข็งแรงทนทาน ขนาด 66 x 185 x 108 เซนติเมตร น้ำหนัก 50 กิโลกรัม

  • เคลือบแลคเกอร์ทั้งตัว สีอาจมีเข้มบ้างอ่อนบ้างตามลายไม้
  • การดูแลรักษา สามารถใช้ผ้าสะอาดแห้ง/ชุบน้ำ บิดหมาดๆ เช็ดทำความสะอาด หรือหากต้องการความเงางามให้ใช้ผ้าชุบน้ำมันมะกอกเช็ด

161968323933

ผ้าพันคอยกดอก

ผ้าพันคอยกดอก เนื้อสัมผัสนุ่มสบาย ขนาด 42 x 160 เซนติเมตร เหมาะสำหรับใช้พันคอ และสามารถใช้ได้เป็นทั้งโพกผม คลุมไหล่ ผูกหูกระเป๋าหรือตกแต่งตามที่ต้องการ

ปัจจุบัน ร้าน "วันสุข" บนลาซาด้า จำหน่ายสินค้าแฮนด์เมดจากผู้ต้องขังในเรือนจำกว่า 40 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์จักสาน เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระเป๋าถือ พวงกุญแจ ผ้าทอ และได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปอย่างต่อเนื่อง โดยสินค้าขนาดเล็กประเภท กระเป๋าถือ พวงกุญแจ และเฟอร์นิเจอร์ไม้ขนาดเล็ก เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมจากนักช้อปลาซาด้าเป็นพิเศษ สะท้อนถึงศักยภาพในการต่อยอดสินค้าของกรมราชทัณฑ์ในหลากหลายประเภท โดยสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายให้กับแบรนด์เพิ่มขึ้นกว่า 3,000% (หรือ 30 เท่า) เป็นหลักแสนบาทต่อเดือน ภายใน 4 เดือน รวมถึงมีผู้เข้าชมสื่อทางการตลาดออนไลน์มากกว่า 700,000 คน และกำไรสุทธิจากการจำหน่ายสินค้าทุกชิ้นจะได้รับการนำไปพัฒนาทักษะอาชีพให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ รวมถึงเป็นเงินออมของผู้ต้องขังที่เข้าร่วมการฝึกอาชีพสำหรับเริ่มต้นชีวิตใหม่ภายหลังพ้นโทษ

161968330337

แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม วันแถลงข่าว

ในฐานะอดีตผู้ต้องขัง แพท-วรยศ บุญทองนุ่ม นักร้องวง Power Pat ที่มาร่วมกิจกรรมโปรโมตร้าน “วันสุข” ผ่านแคมเปญพิเศษที่ลาซาด้าจัดขึ้น โดยแคมเปญดังกล่าวสามารถสร้างยอดขายได้มากกว่าแสนบาทภายใน 3 วัน เผยว่า

"ผมมาอยู่ในจุดนี้ได้เพราะการสนับสนุนของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนคลับของผม ผมรู้สึกอยากขอบคุณและส่งต่อกำลังใจให้เพื่อนๆ ผู้ต้องขัง ให้ไม่ล้มเลิกความพยายามและคว้าโอกาสครั้งที่สองให้ได้ ผมจึงรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมกับลาซาด้าในแคมเปญนี้ เพราะผมรู้ดีว่าทุกคนควรได้รับโอกาสใหม่อีกครั้ง และผู้ต้องขังจำนวนมากมีความสามารถและความตั้งใจในการพัฒนาตัวเองจริงๆ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นไม่เพียงแต่เป็นรายได้ แต่ยังเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงานหนัก ความสามารถและทักษะของพวกเขา ผมขอขอบคุณแฟนๆ ที่มีส่วนร่วมในแคมเปญพิเศษนี้ และขอบคุณนักช้อปลาซาด้าทุกคนสำหรับการสนับสนุนร้านวันสุขจริงๆ ครับ"

ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบโอกาสครั้งใหม่ให้กับผู้ต้องขังในเรือนจำ สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและอุดหนุนสินค้าของวันสุขได้ที่ https://bit.ly/3n2qlxr และสามารถรับชมมินิคอนเสิร์ตจากแพท Power Pat ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญพิเศษเพื่อโปรโมตร้านวันสุขของลาซาด้าย้อนหลังได้ทาง https://s.lazada.co.th/s.WeZo9

           

#LazadaxWansook #StrongerTogether #LazadaTH #Lazadaมีทุกสิ่งที่ใจค้นหา