AOT - ซื้อ

AOT - ซื้อ

คลายความเสี่ยงการปรับสัญญาสัมปทาน

  • What’s new

เมื่อวานนี้ AOT จัดการประชุมนักวิเคราะห์กับโดยมี CEO ของ AOT เข้าร่วมในประเด็นข่าวลือของการปรับเงื่อนไขสัญญาสัมปทาน โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้:

 

  1. CEO ของ AOT ปฏิเสธการปรับสัญญาสัมปทาน เนื่องจากมีความกังวลจากผู้พูดจากงามสัมมนาของโบรกเกอร์แห่งหนึ่งให้ความเห็นว่า King power มีความสามารถในการเจรจาสัญญาสัมปทานใหม่ CEO กล่าวว่าผู้พูดเป็นอดีตพนักงานของ King power ที่ได้ออกจากบริษัทไปหลายปีแล้ว และไม่ได้มีอำนาจหรือความสัมพันธ์ต่อการเจรจาสัญญาในปัจจุบันหรือในอนาคต
  2. การพิจารณาการงดค่าสัมปทานภายในก.ค. หากสถานการณ์ยังเลวร้าย จะมีการพิจารณาภายในก.ค. หากมีสถานการณ์ที่ทำให้มีการยืดมาตรการบรรเทาผลกระทบของผู้ได้สัมปทาน (เช่น กรอบเวลาที่ชัดเจนขึ้นของการเปิดประเทศ, การกระจายวัคซีน, และมาตรการ travel bubble)).

 

  • Analysis

คลายความกังวลประเด็นปรับสัญญาสัมปทาน เราเชื่อว่าราคาหุ้นจะฟื้นตัวหลังจากความเห็นของ CEO ต่อประเด็นนี้จะคลายความกังวลต่อข่าวลือ แม้ว่าสถานการณ์ยังไม่แน่นอน แต่ความเห็นของ AOT ต่อการขยายมาตรการบรรเทาผลกระทบนั้นค่อนข้างยุติธรรม (ในมุมมองของเรา) หากสถานการณ์ยังคงย่ำแย่และการเปิดประเทศต้องล่าช้าออกไปเกินกว่าปี 2021 โดยมาตรการงดค่าสัมปทานรอบปัจจุบันจะจบลงในมี.ค.

 

  • Action/ Recommendation

คงคำแนะนำ ซื้อ จาก risk-reward ที่ดี แม้ว่าเรายังคงราคาเป้าหมายปี 2022F-TP ที่ 77บาทต่อหุ้น แต่หากเราปรับสมมติฐานการงดค่าสัมปทานขั้นต่ำ (minimum guarantee) ของร้านค้าปลอดภาษี King power และพื้นที่พาณิชย์เป็นปีงบประมาณ 2022-2023 ราคาเป้าหมายของเราจะลดลง 2บาทต่อหุ้น และอย่างที่คาดการณ์ไว้ใน figure 1 เรายังเห็น risk-reward ที่ดีพอจากอัพไซด์ 20% เทียบกับดาดน์ไซด์ 14% จากราคาปิดล่าสุด นอกจากนี้เรายังเชื่อว่าความต้องการคงค้างจากนักท่องเที่ยวจีนที่เห็นได้จากยอดขายร้านค้าปลอดภาษี Hainan’s offshore duty-free จะหนุนการเติบโตแบบเอกซ์โพเนนเชียลสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวร้านค้าปลอดภาษีจีน จะเป็นปัจจัยกระตุ้นของ AOT เมื่อมีการเปิดประเทศ คงมุมมองเชิงบวกและคำแนะนำ ซื้อ AOT จากการฟื้นตัวแบบ V-shape