5 เคล็ดลับเลือก ‘เจลแอลกอฮอล์’ ให้มือปังสู้ ‘โควิด’

5 เคล็ดลับเลือก ‘เจลแอลกอฮอล์’ ให้มือปังสู้ ‘โควิด’

เผย 5 เคล็ดลับวิธีเลือก “เจลแอลกอฮอล์” และ “สเปรย์แอลกอฮอล์” บอกลามือพัง ถนอมผิวมือให้ปังปุริเย่!

สถานการณ์ยังไม่สงบ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ยังน่าเป็นห่วง ทุกคนจึงจำเป็นที่จะต้องตั้งการ์ดสูง ยกระดับการป้องกันตัวให้ไม่พลาดท่ากับเจ้าเชื้อโรคร้าย จะสังเกตได้ว่าตั้งแต่มีการใช้ชีวิตแบบ New normal โดยเฉพาะเวลาอยู่นอกบ้าน หลายคนไม่ลืมที่จะใส่หน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย ในขณะเดียวกันไอเทมที่ต้องพกติดตัวเพื่อรักษาความสะอาดและป้องกันการแพร่เชื้อที่หลายๆ คนหยิบขึ้นมาใช้บ่อยสุดๆ ก็คือ เจลแอลกอฮอล์ หรือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ตัวช่วยสุดปังที่ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคแทนการล้างมือ แต่ในขณะเดียวกันหลายๆ คนเมื่อใช้แอลกอฮอล์ติดต่อกันมากๆ ก็จะมีปัญหาแสบมือ ผิวลอกเป็นขุย  โดยเฉพาะสาวๆ ที่ใส่ใจเรื่องความสวยงามเป็นพิเศษ ก็มีความกังวลว่าเมื่อใช้เจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์บ่อยๆ อาจทำให้มือแห้ง และแถมกลิ่นไม่หอมด้วย มาดู 5 เคล็ดลับวิธีเลือก “แอลกอฮอล์ล้างมือ” ที่มีคุณภาพเพื่อถนอมผิวมือให้นุ่ม สวย คงความชุ่มชื้น

161966601545

1. มั่นใจกับเลข อย.

การเลือกซื้อหรือใช้แอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพ ทุกๆ คนควรสังเกตเลขที่ขึ้นทะเบียนกับ อย. ซึ่งจะอยู่บนบรรจุภัณฑ์ ซึ่งหากมีเลข อย.ที่ถูกต้อง ก็มั่นใจได้ระดับหนึ่ง

2. ปลอดภัยด้วยเอทิลแอลกอฮอล์ เกรดที่ดีที่สุด ที่ทางการแพทย์เลือกใช้สำหรับฆ่าเชื้อ

หากคุณมีโอกาสไปชอปปิงเลือกซื้อแอลกอฮอล์ มาดูแลความปลอดภัยของคุณและคนที่คุณรัก อย่าลืมที่จะสังเกตส่วนผสมของ “เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” ที่คุณเลือกว่าต้องเป็นเอทิลแอลกอฮอล์ และไม่มีส่วนผสมของเมทิลแอลกอฮอล์ที่เป็นอันตราย

3. ฆ่าเชื้อเต็มประสิทธิภาพ

“เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” นอกจากจะมีคุณสมบัติตาม 2 ข้อข้างต้นแล้ว อย่าลืมว่าเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่เลือกใช้ต้องมีเอทิลแอลกอฮอล์ ปริมาณ 75 เปอร์เซ็นต์ v/v  ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ทางการแพทย์กำหนดว่าฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งถ้าหากคุณใช้เอทิลแอลกอฮอล์ ในปริมาณที่ไม่ถึง ก็อาจไม่ได้ช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค

161966601568

4. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ถนอมมือ

แน่นอนว่าการใช้ชีวิตประจำวันท่ามกลางเชื้อไวรัส เราต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ “เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” คงเป็นไอเทมที่หยิบมาใช้อยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นเราควรเลือกใช้แอลกอฮอล์ Food grade เกรดที่ดีที่สุด เพราะจะทำให้ไม่ระคายเคืองผิว ช่วยฆ่าเชื้อไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อโรคต่างๆ ตามมือและสิ่งของเครื่องใช้ และจะดีมากหากผลิตภัณฑ์นั้นมีสารสกัดที่ช่วยบำรุงผิว เพื่อถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน แม้จะใช้บ่อยแค่ไหน

5. กลิ่นหอมชวนน่าใช้

เคล็ดลับสุดท้ายในการเลือก “เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกลิ่นหอม โดยเฉพาะกลิ่นธรรมชาติ จะปังสุดๆ เพราะช่วยให้สดชื่น รู้สึกสะอาด ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคุณหยิบเจลหรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ที่มีกลิ่นหอมขึ้นมาทาหรือฉีดใส่มือ คนรอบข้างต้องอยากใช้กับคุณแน่ๆ

161966601616

ลองมองหา “เจลแอลกอฮอล์” หรือ “สเปรย์แอลกอฮอล์” ที่มีคุณสมบัติทั้ง 5 ข้อ ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกมากมาย Giffarine Hygienic Hand Spray Rose Peach คือสเปรย์แอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือและบริเวณที่ต้องการทำความสะอาด ใช้พ่นตามมือ และสิ่งของเครื่องใช้ มีกลิ่นหอมจากโรสพีช แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะมือ ให้ความรู้สึกสะอาดอย่างมีอนามัย หรือถ้าหากใครชอบแบบเจล Giffarine Hygienic Hand Sanitizer Gel ก็เป็นเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ สูตรแอลกอฮอล์เข้มข้น 75 เปอร์เซ็นต์ v/v เป็นสูตรพิเศษ แบบไม่ต้องล้างน้ำออก เนื้อเจลใส แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมบำรุงผิวมือด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากผลทับทิม และ Panthenol ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ถนอมมือให้นุ่ม ไม่แห้งกร้าน เพียงเท่านี้มือก็จะไม่พัง แถมยังปังสู้กับโควิดได้อีกด้วย